Đối thủ lớn nhất của Uber tại Đông Nam Á dự kiến thu về số tiền kỷ lục trong vòng huy động vốn mới do SoftBank dẫn đầu.
Grab hiện là đối thủ lớn nhất của Uber tại Đông Nam Á. Ảnh: Bloomberg
Bloomberg trích lời một nguồn tin thân cận cho biết riêng đại gia viễn thông Nhật Bản - Softbank đã cam kết rót khoảng 1 tỷ USD vào ứng dụng đi chung xe này. Tuy nhiên, người ta chưa rõ số tiền này là của chính SoftBank hay quỹ SoftBank Vision Fund.
Nếu thu về 1,5 tỷ USD, vòng huy động vốn lần này của Grab có thể lập kỷ lục tại Đông Nam Á. Tháng 9/2015, họ huy động được 750 triệu USD và được định giá 3 tỷ USD khi ấy.
Tuần này, Grab cũng thông báo kế hoạch mở rộng hoạt động sang quốc gia thứ 7 trong khu vực. Họ đang trong cuộc đua với Uber và Go-Jek Indonesia, nhằm hiện diện tại nhiều thành phố hơn nữa, và phát triển nền tảng thanh toán mới của riêng mình.
Grab đã cam kết đầu tư 700 triệu USD vào Indonesia trong 4 năm tới. Đây là thị trường lớn nhất của Grab, với mức tăng trưởng hơn 600% năm ngoái.
Trong 2 năm tới, Grab dự kiến tuyển thêm 800 nhân viên nghiên cứu và phát triển tại 6 trung tâm, bao gồm cả các cơ sở mới ở Bangalore và TP HCM. Công ty này cũng cho biết sẵn sàng dành ra khoảng 100 triệu USD hỗ trợ các hãng khởi nghiệp trong lĩnh vực di động và fintech tại Indonesia.
VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Grab, Uber, dich vu