Một mặt đầu tư vào công ty gọi xe, mặt khác, Google có vẻ đang rục rịch phát triển một dịch vụ hứa hẹn sẽ là kỳ phùng địch thủ của Uber.

Giám đốc điều hành Google - Larry Page. Ảnh: BI

Google đang chuẩn bị tung ra dịch vụ gọi xe đối với dòng xe tự lái công ty phát triển, Bloomberg dẫn nguồn tin độc quyền cho biết.

Động thái này sẽ đẩy công ty vào thế đối đầu trực tiếp với dịch vụ gọi xe Uber, trong khi Uber cũng đang rục rịch kế hoạch phát triển dịch vụ taxi tự hành.

Nhiều lãnh đạo của Uber đã thông báo về việc nhìn thấy các ảnh chụp màn hình, ghi lại một ứng dụng giống app gọi xe của Google, và "quan ngại sâu sắc" về khả năng Google sử dụng xe tự lái công ty phát triển để đón chở khách.

Đáng lưu ý, quỹ đầu tư mạo hiểm của Google là Google Ventures đã đầu tư 258 triệu USD vào Uber. Giám đốc pháp chế Google - ông David Drummond - ngồi ghế ban lãnh đạo Uber từ năm 2013.

Theo nguồn tin, ông Drummond đã thông báo với ban quản trị Uber về việc có thể Google sẽ tung ra dịch vụ cạnh tranh. Ban lãnh đạo đang xem xét khả năng yêu cầu ông Drummond từ chức.

Ứng dụng gọi xe của Uber.

Thông tin này được tung ra không lâu sau khi tạp chí TechCrunch đưa tin Uber đang lên kế hoạch phát triển xe tự hành tại một cơ sở nghiên cứu ở thành phố Pittsburgh, tiểu bang Pennsylvania, Mỹ.

CEO Uber - Travis Kalanick từng thừa nhận xe tự hành sẽ là công nghệ không thể ngó lơ trong tương lai. "Dịch vụ của Uber đắt vì ngoài tiền xe, bạn còn phải trả tiền cho lái xe. Với xe tự lái không cần tài xế, mức chi phí bạn phải trả sẽ giảm thiểu đáng kể", ông chỉ ra.

Nếu hai thông tin này là chính xác, Uber và Google có thể trở thành kình địch. Google ước tính công nghệ xe tự lái sẽ sẵn sàng đưa vào sử dụng trong 2 - 5 năm.

Kể cả nếu Uber khởi động chương trình phát triển xe tự lái ngay bây giờ, công ty này vẫn chậm chân tới 10 năm so với Google.

Chưa kể, hiện giờ Uber đang sử dụng dữ liệu của Google Maps cho lái xe và người dùng. Mối quan hệ đối tác có thể gặp căng thẳng nếu Google bộc lộ tham vọng lấn sân.

Kể cả nếu Uber khởi động chương trình phát triển xe tự lái ngay bây giờ, công ty này vẫn chậm chân tới 10 năm so với Google.

Tuy nhiên, đã có một số dấu hiệu cho thấy có vết nứt giãn trong thỏa thuận làm ăn giữa hai công ty công nghệ. Trong tuần trước, Google thông báo sẽ truyền tải dữ liệu ứng dụng của bên thứ ba lên Google Now, một dịch vụ hiển thị vĩnh viễn các thông tin hữu ích lên màn hình smartphone Android.

Gã khổng lồ tìm kiếm cho biết đã ký kết hợp đồng nhận dữ liệu từ các ứng dụng như Pandora, AirBnb, Zillow, thậm chí ứng dụng gọi xe Lyft. Cái tên Uber thân thuộc không xuất hiện trong danh sách.

Đại diện của Google từ chối bình luận khi được hỏi về thông tin. Tuy nhiên tài khoản Twitter của Google đã bình luận bỏ ngỏ sau dòng tweet của Bloomberg.

Lề Phương (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.