Caroline Kennedy có nhiều nguồn thu nhập khác ngoài khoản lương chưa đến 180.000 USD mỗi năm của một đại sứ, trong đó bất động sản của bà trị giá khoảng 45 triệu USD.

Caroline Kennedy là nữ Đại sứ tại Nhật đầu tiên của Mỹ và bà cũng là một triệu phú. Ảnh: Bloomberg

Caroline Kennedy (55 tuổi), con gái cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy vừa được bổ nhiệm vào chức Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản. Bloomberg dẫn báo cáo cá nhân cho thấy tài sản của bà dao động trong khoảng 67 - 278 triệu USD. Gia tài của Caroline và chồng nằm ở các quỹ, trái phiếu công và chính phủ, bất động sản thương mại ở New York, Chicago, Washington và một phần tài sản trên quần đảo Cayman (vịnh Caribbe).

Các tài khoản của bà mở tại ngân hàng JPMorgan Chase & Co., Goldman Sachs (GSG) và một quỹ hưu cá nhân (IRA) trị giá khoảng 100.000 - 250.000 USD cũng tại GSG. Tập hồ sơ 60 trang về con gái của J. F. Kennedy cũng thống kê rất nhiều hợp đồng dầu khí trị giá 750.000 - 1,5 triệu USD. Ở Cayman có 8 công ty liên quan tới Caroline mà theo Blackstone Capital Partners, Caroline nắm khoảng 542.000 - 1,2 triệu USD tại đây.

Bà cũng sở hữu bất động sản tại Massachusetts, hai lô đất bên bờ sông tại thị trấn Aquinnah có giá thị trường khoảng 45 triệu USD. Công việc viết sách và đi diễn thuyết cũng mang về cho bà hơn 750.000 USD.

Khi so với các nhân vật khác trong chính quyền Obama, gia tài của bà Kennedy vẫn được xếp hạng lớn nhất. Thư ký Thương mại Penny Pritzker có tài sản hơn 1,5 tỷ USD và bà là một trong những quan chức giàu nhất lịch sử nội các Mỹ. Có ít nhất 26 đại sứ (cả đương nhiệm lẫn từng giữ chức) là các nhà tài trợ chính cho chiến dịch tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ và ông Obama, đóng góp khoảng 13,6 triệu USD.

Mức lương cơ bản mỗi năm của một đại sứ Mỹ là 179.700 USD, không "ăn nhằm gì" so với những bữa tiệc và bữa tối mà các nhân vật này bỏ tiền vào nên thông thường, đây sẽ là những triệu phú có nhiều nguồn thu nhập khác nhau.

Phương Linh (VnExperss)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.