Lĩnh vực di động tăng trưởng mạnh, đóng góp tới 49% doanh thu quảng cáo cho Facebook trong quý III. Cả doanh thu và lợi nhuận của hãng đều tăng vượt dự đoán.

Theo đó, Facebook đạt lợi nhuận 621 triệu USD trong quý III và doanh thu 2 tỷ USD. Cả hai số liệu đều vượt dự báo của giới phân tích. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu của đại gia internet tăng 60%, USA Today cho biết.

Sau thông báo trên, cổ phiếu Facebook tăng thêm 15,5%. Giá này sau đó lại giảm xuống 49 USD, khi Giám đốc Tài chính - David Ebersman thừa nhận số người dùng ở lứa tuổi thanh thiếu niên đang giảm đi. Dù vậy, tính trong một năm, cổ phiếu Facebook đã tăng hơn gấp đôi.

Nhà đầu tư đang hào hứng khi mảng di động của hãng đang phát triển mạnh. CEO Facebook - Mark Zuckerberg cho biết: "Mảng di động hiện đóng góp 49% doanh thu quảng cáo cho chúng tôi". Đây là tốc độ ấn tượng do Facebook mới chỉ khai thác lĩnh vực này hè năm ngoái.

Doanh thu quý III của Facebook tăng thêm 60% so với năm ngoái. Ảnh: AP

Doanh thu quảng cáo trên điện thoại trong quý III đạt 882 triệu USD. Số người dùng Facebook hiện là gần 1,2 tỷ.

"Họ đang đẩy lùi những lời chỉ trích về nguyên nhân cổ phiếu giảm giá năm ngoái. Facebook đang chứng minh họ có thể đưa quảng cáo đến bất cứ người dùng nào", nhà phân tích Michael Pachter tại Wedbush Securities cho biết.

Theo hãng nghiên cứu eMarketer, quy mô thị trường quảng cáo trên di động sẽ tăng 89% lên 16,7 tỷ USD toàn cầu năm 2013. Google sẽ có khoảng một nửa số này, còn Facebook chiếm 15,8%.

Facebook cũng đang tìm cách kiếm tiền từ Instagram - ứng dụng chia sẻ ảnh được hãng mua lại năm ngoái. Đầu tháng này, Instagram cũng tuyên bố sẽ đưa quảng cáo đến một số người dùng tại Mỹ lên trong vài tháng tới.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.