Những người đột nhiên có tiền thường nghĩ cách tiêu tán toàn bộ những gì họ có vào các vật phẩm xa xỉ, thú chơi hoang phí nhưng nếu họ biết cách giữ tiền họ sẽ còn kiếm được nhiều hơn.
Kiếm tiền không phải là điều phức tạp với rất nhiều người, thậm chí một số người còn may mắn nhận được khoản gia tài lớn từ người thân hay được đầu tư, trúng số... Những bài viết về cách thức kiếm tiền hay đầu tư vào gì không thiếu.
Thế nhưng, phải làm gì với số tiền bạn đã kiếm được? Đừng nghĩ rằng vung hết vào những thứ mình thích hay tái đầu tư có thể giúp bạn giữ, có nhiều tiền hơn, để giữ được tiền bạn cần thực hiện những cách dưới đây.
1. Đừng vội đầu tư vào thứ mới khi vừa có tiền
Những người có tiền thường rất thận trọng với các cơ hội tới, họ bỏ thời gian để tìm hiểu xem mình được lợi gì, rủi ro ra sao hay họ có thể thương thuyết để tăng lợi nhuận cho mình hay không.
Ai có tiền cũng muốn mình có nhiều tiền hơn, lợi nhuận cao hơn, suy nghĩ này khiến cho những người có tiền, giàu có luôn tìm kiếm đối tác tiềm năng, cơ hội đầu tư cao nhất. Người giàu, có tiền không bao giờ đầu tư vào những thứ họ không tin tưởng hay không hiểu cho dù cơ hội của nó tốt tới mức nào.
Benjamin Franklin từng nói: "Hãy cẩn thận với những cơ hội nhỏ, một lỗ nhỏ có thể đánh chìm cả một chiếc thuyền to". Một khi có tiền, bạn cần chắc chắn với những cơ hội của mình để giữ được tiền.
2. Đừng đắm chìm vào những vật phẩm xa xỉ
Những người giàu có, có tiền luôn sở hữu trách nhiệm với số tiền của mình. Điều này có nghĩa gì? Khi bạn có tiền, ai chẳng muốn mua thứ này thứ kia, nhưng liệu nó có xứng đáng? Công sức bỏ ra, tiền bạc bỏ đi có đáng với những gì bạn nhận lại? Những người có tiền, giàu có hay thích suy nghĩ "tiền đẻ ra tiền", đó là thứ giúp họ luôn giàu có.
Manisha Thakor, giám đốc hội phụ nữ giàu tại Buckingham cho rằng: "Những người giàu có thường không đi xe đắt, không mang trang sức lỉnh kỉnh hay quần áo hàng hiệu, họ đề cao kinh nghiệm có được cùng sự giúp đỡ người khác chứ không phải xe siêu sang hay quần áo độc".
Bà nói tiếp: "Một khi họ muốn mua gì đó, nó phải là thứ họ thật sự cần thiết, mang lại trải nghiệm hoặc là đam mê sở hữu chứ không phải mua nó để thể hiện với người khác hay nghĩ xem họ thấy thế nào".
3. Hạn chế đầu cơ
Tỷ phú thường không bỏ tiền vào những thứ họ không tin và họ cũng chẳng bao giờ đốt toàn bộ gia tài vào những thứ họ không hiểu.
Garrett Gunderson, nhà sáng lập nên tổ chức tư vấn tài chính Wealth Factory nói rằng: "Khi chúng ta nhìn vào một doanh nhân giàu có, họ không theo đuổi và không đầu tư hết tài sản vào thứ gì. Họ sẽ giữ phần lớn tài sản của mình trong những hạng mục đầu tư mà họ hiểu và có thể kiểm soát được.
Tất nhiên, người giàu không theo đuổi những thứ mới nhất, thời thượng hay to lớn, đơn giản chỉ vì họ không có thời gian để tìm hiểu những thứ mới này. Người giàu thích tập trung và họ tập trung vào những gì mình đã biết, đã hiểu".
4. Đừng mạo hiểm hết vào cơ hội tiếp theo
Những người có tiền và giữ tiền thông minh thường không đầu tư toàn bộ số tiền của mình vào dự án hay cơ hội tiếp theo, đó là những gì Carl Richards, giám đốc của tổ chức đào tạo nhà đầu tư BAM phát biểu.
Vì sao? Carl Richards cho rằng những ý tưởng mới đôi khi khó giữ được động lực và chỉ sau vài năm thậm chí vài tháng bạn có thể quay lại điểm bắt đầu.
Ông cho rằng người có tiền nên hiểu rằng mọi thứ đều có thể thay đổi đồng thời chúng thay đổi nhanh hơn bạn nghĩ, thành công trong việc kiếm tiền không đồng nghĩa với thành công trong đầu tư. Richards cho rằng những người có tiền càng khiêm tốn về vị trí hiện tại của họ, họ sẽ càng tích trữ tốt và có nhiều cơ hội bứt phá hơn trong tương lai.
Van Vu (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.