Cho dù bạn là một doanh nhân hay một công nhân, đầu tư vào bản thân là lựa chọn tốt nhất trong năm mới.

Thực tế, kiếm tiền có thực sự khó? Con đường là của riêng bạn, dù khó khăn đến đâu cũng sẽ có người tìm ra lối thoát.

Nếu chúng ta nhận ra sự tự do của sự giàu có trong cuộc sống, chúng ta không thể chỉ cần làm việc chăm chỉ. Người thực sự có năng lực biết nắm vững 2 cách kiếm tiền này.

Tìm những thứ khiến bản thân hứng thú

Càng về cuối năm, nhiều người tụ tập lại để thảo luận về một số vấn đề và đưa ra một số kết luận, chẳng hạn như năm nay đã đọc bao nhiêu cuốn sách, kiếm được bao nhiêu tiền, hoàn thành được bao nhiêu mục tiêu công việc.

Có người hoảng hốt, hao tâm khổ tứ, cả năm trời làm việc chăm chỉ mà chẳng để dành được bao nhiêu, thậm chí còn mắc nợ. Đây là sự bất lực của thực tế.

Tuy tiền không phải là thuốc chữa bách bệnh nhưng chắc chắn không thể không có tiền, dù đối mặt với gia đình hay xã hội, không có tiền cũng sẽ thiếu tự tin trong cuộc sống. Những người ở độ tuổi trung niên đều phải thừa nhận rằng tiền là dũng khí của đàn ông.

Ảnh minh họa.

Chúng ta cũng phải đối mặt với một thực tế: Có sự khác biệt trong suy nghĩ giữa người giàu và người nghèo, các góc độ và ý tưởng để xem xét vấn đề cũng khác nhau.

Một người có thể trở thành gì phụ thuộc vào nơi anh ta dành thời gian của mình. Mỗi sự phát triển bùng nổ của một người trưởng thành là một quá trình lên kế hoạch dài đằng sau nó. Tìm kiếm điều gì đó khiến bạn hứng thú là bước quan trọng nhất trên con đường dẫn đến thành công.

"Freedom of Wealth" đã phỏng vấn 100 triệu phú và nhận thấy họ đều có một đặc điểm chung: thích việc mình làm và hành động ngay lập tức. Nếu bạn tham gia vào một công việc kinh doanh không mang lại hạnh phúc cho bạn, bạn chỉ loanh quanh trong tình trạng đầu óc mông lung mỗi ngày, làm việc chăm chỉ và đóng kịch sau khi tan sở, bạn sẽ chỉ trở thành kẻ thất bại trong đời sống.

Nếu bạn có đủ mong muốn cho một điều, bạn sẽ có động lực mạnh mẽ để biến nó thành hiện thực, sau đó chiếm lĩnh cuộc sống của bạn.

Nếu bạn cảm thấy lạc lõng trong cuộc sống, bạn nên suy nghĩ kỹ xem có điều gì khiến muốn đạt được nó bằng tất cả sức lực của mình. Đừng quan tâm đến những được và mất trong ngắn hạn. Hãy tập trung thời gian và sức lực của bạn vào nơi bạn có thể phát huy hết sức lực. Thời đại này cuối cùng sẽ trả lại cho những người có thể tạo ra giá trị lâu dài.

Tập trung vào kết quả, không phải sự nỗ lực

Suy nghĩ của con người xác định rằng bản chất chúng ta không thích đi những con đường xa lạ. Hãy quen với một kiểu suy nghĩ, khi gặp bất trắc sẽ cảm thấy hoảng sợ và bất an. Quy luật của loài người là làm cho bạn cảm thấy đau đớn trước, sau đó sẽ cho bạn một lối thoát.

Nếu bạn chấp nhận một cách thụ động thì bạn chỉ có thể sống dưới đáy xã hội và suốt đời than thở. Dù hoàn cảnh khó khăn đến đâu, bạn phải nhớ rằng mình có quyền lựa chọn bất cứ lúc nào, và chỉ có chủ động thì bạn mới có thể tìm ra lối thoát.

Một người kiếm tiền thực sự quyền lực luôn chú ý đến kết quả chứ không phải là anh ta bỏ bao nhiêu công sức trong quá trình đó. Đừng nghĩ đến việc bạn làm việc vất vả và hoàn cảnh gia đình tồi tệ như thế nào, sẽ chẳng ai thương cảm cho một người nghèo khó hơn là sự nhạo báng.

Khi bạn làm điều gì đó bằng cả trái tim và tâm hồn, đừng nghĩ đến việc phải mất bao nhiêu thời gian và công sức để đạt được nó. Khi nghĩ đến điều này, bạn sẽ cảm thấy quá mệt mỏi và đau đớn, tốt hơn hết là không nên làm, thậm chí có người còn không đạt được mục tiêu.

Nhiều người không hoàn thành công việc, chỉ tập trung vào mặt tiêu cực. Những người thực sự có quyền lực làm việc có hiệu quả cao. Họ không suy nghĩ về bất cứ điều gì cản trở tiến độ của mình, không đi sâu vào chi tiết, làm mọi việc một cách đều đặn và có kế hoạch, đồng thời làm mọi thứ để nâng cao hiệu quả sản xuất và tăng trưởng tài sản nhanh chóng.

Bằng cách thay đổi khái niệm thời gian, khái niệm nhận thức và khái niệm giá trị, bạn có thể nhanh chóng đột phá về bản thân và cuộc sống của mình. Cho dù bạn là một doanh nhân hay một công nhân, đầu tư vào bản thân là lựa chọn tốt nhất trong năm mới.

Thùy Linh (Gia Đình Việt Nam)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.