Bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự Danh sự Cộng hòa Nam Phi tại TP.HCM chia sẻ thêm về hướng đi tiếp theo sau khi chia tay "đứa con" Bảo hiểm AAA đã gắn bó nhiều năm, đó là tâm niệm hướng tới cộng đồng và bắc cầu để doanh nghiệp Việt tiếp cận hiệu quả thị trường Nam Phi.

Quyết định rút toàn bộ vốn tại Công ty Bảo hiểm AAA, trong khi thị trường bảo hiểm Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển để trải nghiệm một hướng đi mới, bà Đỗ Thị Kim Liên đang có những dự định mới.

Nữ doanh nhân sáng lập thương hiệu bảo hiểm AAA, hiện là Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TP.HCM, đồng thời là Chủ tịch Liên danh Toàn Mỹ 14 - Băng Dương, chủ đầu tư Dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 14 chia sẻ với Phóng viên Báo Đầu tư điện tử -baodautu.vn.

Bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TP.HCM

Quyết định rút khỏi ngành bảo hiểm trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp để trải nghiệm hướng đi mới, bà có thể nói rõ hơn về hướng đi mới này?

Việc rút vốn nằm trong chiến lược đầu tư tài chính năm 2013 của tôi và quyết định này sẽ giúp tôi tập trung hơn vào những hướng đi mới trong thời gian tới.

Thứ nhất là, kết hợp giữa hoạt động vừa hỗ trợ, vừa tham gia tìm hiểu chuỗi giá trị của các doanh nghiệp khách hàng trước đây với hoạt động chọn đầu tư vào những lĩnh vực mang tính an toàn và bảo toàn vốn cao; dành thời gian nhiều hơn cho các hoạt động mang tính ngoại giao kết nối doanh thương kết hợp bảo trợ xã hội.

Hướng đi thứ nhất, xuất phát từ kinh nghiệm 20 năm trong vai trò vừa là nhà đầu tư tài chính, vừa là người trực tiếp điều hành kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo hiểm, tôi nhận thấy, đây là thời điểm khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp và quyết định dành thời gian tìm hiểu để hỗ trợ, đầu tư vào hoặc hợp tác với các doanh nghiệp từng là khách hàng cũ, đối tác, cộng sự, bạn bè.

Hướng đi thứ hai, với tư cách là Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TP.HCM, tôi sẽ tập trung phát triển hoạt động phục vụ ngoại giao và xúc tiến thương mại giữa hai nước Việt Nam - Nam Phi, đồng thời tổ chức thêm nhiều hoạt động từ thiện.

Nhiều người vốn đã biết đến bà là người có tấm lòng hướng về cộng đồng. Bà có thể cho biết về một số hoạt động cộng đồng gần đây của mình?

Ở vị trí Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi, tôi có thể dành nhiều thời gian hơn cho cộng đồng. Gần đây nhất, nhân Ngày quốc tế Nelson Mandela (18/7/2013), tôi đã trao 80 suất học bổng cho học sinh dân tộc Chăm tại quận 8 (TP.HCM). Vốn xuất thân trong gia đình có truyền thống nhà giáo, bản thân từng là giáo viên dạy văn, tôi rất quan tâm và chia sẻ với trẻ em nghèo, hiếu học.

Để tạo điều kiện cho các em yên tâm cắp sách đến trường, tôi đã trao học bổng trị giá 140 triệu đồng cho em Nguyễn Ngọc Trùng Phương (Đồng Tháp) du học tại ISFA (Pháp) và nhiều sinh viên khó khăn. Dù món quà vẫn còn khiêm tốn, nhưng tôi rất hạnh phúc khi được chia sẻ cùng các em có hoàn cảnh khó khăn.

Bản thân tôi là người trong ngành bảo hiểm, tôi rất thấu hiểu nỗi đau mất mát của những gia đình bị nạn. Điều này thôi thúc tôi luôn nghĩ cách giúp người dân đi lại an toàn, thông qua việc tài trợ 1,5 tỷ đồng xây dựng cầu treo bắc qua sông PôKô, Kon Tum (năm 2010).

Trước đây, tôi cũng từng đầu tư hơn 3 tỷ đồng xây dựng trường mầm non tại Bình Phước (năm 2011) và Hà Nam (năm 2012); kết hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho người có công…

Tôi nghĩ, đây là sự đóng góp mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng và xã hội.

Bà có liên kết cùng bạn bè, đối tác để hướng về cộng đồng?

Tất nhiên là có. Tôi luôn nghĩ, hoạt động chia sẻ với cộng đồng không phải là trách nhiệm của riêng ai, mà của toàn xã hội. Bản thân tôi rất vui vì đã được bạn bè ủng hộ và cùng nhau chia sẻ điều đó với mình.

Gần đây, tôi và bạn bè cùng tham dự và đóng góp các họat động từ thiện thông qua việc hỗ trợ 100 triệu đồng xây trường mầm non tại huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Bạn bè tôi cũng đã đồng hành trao tặng 300 suất học bổng dạy Ngoại ngữ (tiếng Anh) tại TP. Đà Lạt (2012 - 2013). Vào dịp Quốc khánh Nam Phi (27/4), Văn phòng Lãnh sự quán Nam Phi đến thăm hỏi và trao tặng cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Ung bướu, trao 200 suất quà cùng 10 suất tiền mặt cho các bé tại 2 khoa Thận và Ung thư (Bệnh viện Nhi Đồng 2)…

Với vị trí là Lãnh sự quán danh dự Cộng hòa Nam Phi, bà hy vọng sẽ hỗ trợ gì cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam?

Kế hoạch tương lai của tôi có rất nhiều chương trình. Trước mắt, tôi sẽ dành thời gian nhiều hơn cho các chương trình, nhằm kết nối chuỗi hoạt động mang tính ngoại giao doanh thương kết hợp bảo trợ xã hội.

Vừa qua, tôi đã tiếp phái đoàn doanh nghiệp tỉnh An Giang do UBND tỉnh An Giang phối hợp cùng các thương vụ nước ngoài tại TP.HCM thực hiện. Buổi làm việc đã mở ra sự khởi đầu tốt đẹp cho các doanh nghiệp tỉnh An Giang trong tiếp cận thị trường tiềm năng Nam Phi.

Đã trải qua thời gian gắn bó với cộng đồng doanh nghiệp, tôi rất chia sẻ những khó khăn cũng như thách thức mà doanh nghiệp đang phải đối mặt.

Tôi hy vọng, với vị trí mới này, tôi sẽ đóng góp một phần công sức trong việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong nước tiếp cận thị trường Nam Phi, cũng như tăng cường hơn nữa việc quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Xem thêm bài viết về: Bà Đỗ Thị Kim Liên
Hoàng Anh (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Đưa doanh nghiệp Việt tới thị trường Nam Phi

    Đưa doanh nghiệp Việt tới thị trường Nam Phi

    10/09/2013 11:27 AM

    Bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự Danh sự Cộng hòa Nam Phi tại TP.HCM chia sẻ thêm về hướng đi tiếp theo sau khi chia tay "đứa con" Bảo hiểm AAA đã gắn bó nhiều năm, đó là tâm niệm hướng tới cộng đồng và bắc cầu để doanh nghiệp Việt tiếp cận hiệu quả thị trường Nam Phi.

  • Bà Liên bán AAA

    Bà Liên bán AAA

    12/08/2013 8:14 AM

    Cuối cùng bảo hiểm AAA cũng về tay khối ngoại. Bà Đỗ Thị Kim Liên, người sáng lập AAA, vừa bán nốt 30% cổ phần của mình tại AAA cho Tập đoàn IAG (Úc). Điều này trái ngược với tuyên bố của bà Liên trước đây khi được hỏi về tình trạng lợi nhuận yếu kém của AAA: “Mệt mỏi là đương nhiên, nhưng tôi không qụy ngã vì tôi nhìn thấy tương lai rất sáng của AAA ở phía trước”.

  • Gia đình bà Đỗ Thị Kim Liên chính thức rút toàn bộ vốn khỏi Bảo hiểm AAA

    Gia đình bà Đỗ Thị Kim Liên chính thức rút toàn bộ vốn khỏi Bảo hiểm AAA

    02/08/2013 10:49 PM

    Nguồn tin từ gia đình bà Đỗ Thị Kim Liên cho biết, nữ doanh nhân thành đạt này vừa chính thức rút hết vốn khỏi Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA dưới hình thức chuyển nhượng cổ phần cho Tập đoàn IAG của Úc, để trải nghiệm các hướng đi mới.

  • Doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên nghỉ hưu ở tuổi 45

    Doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên nghỉ hưu ở tuổi 45

    10/03/2013 12:16 PM

    Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA (Bảo hiểm AAA) thông báo bổ nhiệm ông Jon Delalande làm tổng giám đốc mới, sau khi bà Đỗ Thị Kim Liên quyết định nghỉ hưu.

  • Chủ tịch HĐQT công ty bảo hiểm AAA Đỗ Thị Kim Liên: Phấn đấu trở thành doanh nghiệp được “tôn trọng” nhất Việt Nam

    Chủ tịch HĐQT công ty bảo hiểm AAA Đỗ Thị Kim Liên: Phấn đấu trở thành doanh nghiệp được “tôn trọng” nhất Việt Nam

    28/10/2012 11:39 AM

    Trong những tháng cuối năm, Bảo hiểm AAA đã có những hoạt động nhộn nhịp với một số thay đổi mang tính đột phá. PV Nhà báo và Công luận vừa có cuộc trò chuyện với nữ “thuyền trưởng” Bảo hiểm AAA- Chủ tịch HđQT kiêm Tổng Giám đốc đỗ Thị Kim Liên- về những chuyển động mạnh mẽ này.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.