Nguồn tin từ gia đình bà Đỗ Thị Kim Liên cho biết, nữ doanh nhân thành đạt này vừa chính thức rút hết vốn khỏi Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA dưới hình thức chuyển nhượng cổ phần cho Tập đoàn IAG của Úc, để trải nghiệm các hướng đi mới.

Bà Đỗ Thị Kim Liên được biết đến là người sáng lập ra thương hiệu Bảo hiểm AAA nổi tiếng. Sau khi bán toàn bộ cổ phần của bà và gia đình cho đối tác chiến lược, bà Liên chính thức rời nhiệm sau 9 năm chèo lái con tàu Bảo hiểm AAA.

Doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên - người sáng lập thương hiệu Bảo hiểm AAA

Theo Bà, thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện vẫn là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài, với nhiều dấu hiệu khởi sắc tốt đẹp so với nhiều ngành kinh doanh khác. Cụ thể:

Theo báo cáo tại hội nghị ngành bảo hiểm năm 2013, thị trường bảo hiểm năm 2012 vẫn duy trì đà tăng trưởng. Tổng doanh thu phí bảo hiểm năm 2012 đạt 40.968 tỷ đổng, tăng 12% so với năm 2011, trong đó doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ đạt 22.777 tỷ đồng, tăng 10,69% và doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ đạt 18.191 tỷ đồng, tăng 13,71% so với năm 2011.

Tổng số tiền đầu tư năm 2012 đạt 88.002 tỷ đồng, tăng 5,9 % so với năm 2011 (trong đó, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt 66.109 tỷ đồng, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đạt 21.893 tỷ đồng); doanh thu hoạt động đầu tư đạt 9.321 tỷ đồng, giảm 10,7% so với năm 2011 (trong đó các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt 7.576 tỷ đồng, tăng 4,7%, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đạt 1.745 tỷ đồng, giảm 10,9% so với năm 2011).

Tổng số tiền thực bồi thường và trả tiền bảo hiểm đạt 13.363 tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt 4.615 tỷ đồng, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đạt 8.748 tỷ đồng...

Bà Liên là Mạnh thường quân lớn, thường xuyên tài trợ các hoạt động XHTT trên phạm vi cả nước

Tuy nhiên, việc rút vốn này nằm trong chiến lược đầu tư tài chính mới của bà Đỗ Thị Kim Liên trong năm 2013, bao hàm hai hướng đi chính: Thứ nhất là kết hợp giữa hoạt động vừa hỗ trợ vừa tham gia tìm hiểu chuỗi giá trị của các doanh nghiệp khách hàng trước đây với hoạt động chọn đầu tư vào những lĩnh vực mang tính an toàn và bảo toàn vốn cao. Thứ hai là dành thời gian nhiều hơn cho các hoạt động mang tính ngoại giao kết nối doanh thương kết hợp bảo trợ xã hội.

Theo hướng đi thứ nhất, xuất phát từ kinh nghiệm 20 năm trong vai trò vừa là nhà đầu tư tài chính, vừa là người trực tiếp điều hành kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo hiểm, bà Liên nhận định rằng đây là thời điểm khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp và quyết định dành thời gian tìm hiểu để hỗ trợ, đầu tư vào hoặc hợp tác với các doanh nghiệp từng là khách hàng cũ, đối tác, cộng sự, bạn bè…, xuất phát từ hướng trải nghiệm mới này, Bà tin rằng trong tương lai trung hạn, khi quay trở lại với lĩnh vực bảo hiểm chắc chắc Bà sẽ thiết kế được nhiều sản phẩm bảo hiểm mới phù hợp và đáp ứng sát nhất với nhu cầu của thị trường, với kỳ vọng của các doanh nghiệp và người dân Việt Nam khi mà nền kinh tế thế giới cũng như Việt Nam hồi phục.

Theo hướng đi thứ hai, với tư cách là Lãnh sự danh dự Cộng Hòa Nam Phi tại TP.HCM, bà sẽ tập trung phát triển hoạt động phục vụ ngoại giao và xúc tiến thương mại giữa hai nước Việt Nam – Nam Phi. Đồng thời tổ chức thêm nhiều hoạt động từ thiện như trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học, xây cầu, trường học… Nhân ngày quốc tế Nelson Mandela ngày 18-7-2013 vừa qua, Bà đã trao 80 suất học bổng cho học sinh dân tộc Chăm tại Q.8, TP.HCM, cùng nhiều hình thức bảo trợ khác trong tháng 7 - là tháng Nelson Mandela dành riêng cho trẻ em.

Gia đình bà Liên phối hợp cùng Báo CATP.HCM trao học bổng cho học sinh người Chăm tại Q.8, TP.HCM

Mặt khác, vào sáng ngày 1-8-2013, Bà và Văn phòng Lãnh sự quán Nam Phi đã tiếp đoàn doanh nghiệp tỉnh An Giang, bao gồm các doanh nghiệp lớn của tỉnh đang kinh doanh trong lĩnh vực gạo và thủy sản, trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp do UBND tỉnh An Giang phối hợp cùng các thương vụ nước ngoài tại TP.HCM thực hiện.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Liên cho biết Nam Phi được mệnh danh là châu Âu của châu Phi, là cửa ngỏ vào châu Phi và người dân Nam Phi có nhiều nét văn hóa, lịch sử gần với người dân Việt Nam nên người dân nước bạn rất thích các sản phẩm made in Việt Nam. Tuy nhiên, giao thương giữa hai nước lại chưa nhiều. Trong khả năng của mình, Bà mong muốn thúc đẩy mậu dịch hai nước phát triển hơn.

Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TP.HCM Đỗ Thị Kim Liên tiếp Đoàn doanh nghiệp tỉnh An Giang

Kết thúc buổi làm việc, Lãnh sự quán Cộng hòa Nam Phi đã cung cấp nhiều thông tin cụ thể tình hình thị trường Nam Phi, nhu cầu của Nam Phi về những sản phẩm của Việt Nam nói chung và tỉnh An Giang nói riêng có thể đáp ứng ngay cho các doanh nghiệp.

Buổi làm việc cũng mở ra một sự khởi đầu tốt đẹp cho các doanh nghiệp tỉnh An Giang tiếp cận thị trường tiềm năng Nam Phi.

Xem thêm bài viết về: Bà Đỗ Thị Kim Liên
M. Tâm (Công an)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Đưa doanh nghiệp Việt tới thị trường Nam Phi

    Đưa doanh nghiệp Việt tới thị trường Nam Phi

    10/09/2013 11:27 AM

    Bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự Danh sự Cộng hòa Nam Phi tại TP.HCM chia sẻ thêm về hướng đi tiếp theo sau khi chia tay "đứa con" Bảo hiểm AAA đã gắn bó nhiều năm, đó là tâm niệm hướng tới cộng đồng và bắc cầu để doanh nghiệp Việt tiếp cận hiệu quả thị trường Nam Phi.

  • Bà Liên bán AAA

    Bà Liên bán AAA

    12/08/2013 8:14 AM

    Cuối cùng bảo hiểm AAA cũng về tay khối ngoại. Bà Đỗ Thị Kim Liên, người sáng lập AAA, vừa bán nốt 30% cổ phần của mình tại AAA cho Tập đoàn IAG (Úc). Điều này trái ngược với tuyên bố của bà Liên trước đây khi được hỏi về tình trạng lợi nhuận yếu kém của AAA: “Mệt mỏi là đương nhiên, nhưng tôi không qụy ngã vì tôi nhìn thấy tương lai rất sáng của AAA ở phía trước”.

  • Gia đình bà Đỗ Thị Kim Liên chính thức rút toàn bộ vốn khỏi Bảo hiểm AAA

    Gia đình bà Đỗ Thị Kim Liên chính thức rút toàn bộ vốn khỏi Bảo hiểm AAA

    02/08/2013 10:49 PM

    Nguồn tin từ gia đình bà Đỗ Thị Kim Liên cho biết, nữ doanh nhân thành đạt này vừa chính thức rút hết vốn khỏi Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA dưới hình thức chuyển nhượng cổ phần cho Tập đoàn IAG của Úc, để trải nghiệm các hướng đi mới.

  • Doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên nghỉ hưu ở tuổi 45

    Doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên nghỉ hưu ở tuổi 45

    10/03/2013 12:16 PM

    Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA (Bảo hiểm AAA) thông báo bổ nhiệm ông Jon Delalande làm tổng giám đốc mới, sau khi bà Đỗ Thị Kim Liên quyết định nghỉ hưu.

  • Chủ tịch HĐQT công ty bảo hiểm AAA Đỗ Thị Kim Liên: Phấn đấu trở thành doanh nghiệp được “tôn trọng” nhất Việt Nam

    Chủ tịch HĐQT công ty bảo hiểm AAA Đỗ Thị Kim Liên: Phấn đấu trở thành doanh nghiệp được “tôn trọng” nhất Việt Nam

    28/10/2012 11:39 AM

    Trong những tháng cuối năm, Bảo hiểm AAA đã có những hoạt động nhộn nhịp với một số thay đổi mang tính đột phá. PV Nhà báo và Công luận vừa có cuộc trò chuyện với nữ “thuyền trưởng” Bảo hiểm AAA- Chủ tịch HđQT kiêm Tổng Giám đốc đỗ Thị Kim Liên- về những chuyển động mạnh mẽ này.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.