Yahoo vừa công bố rằng Google sẽ bắt đầu bán một số quảng cáo trên các trang web của Yahoo và trên điện thoại di động. Cụ thể Yahoo sẽ bán quảng cáo theo ngữ cảnh khít với các từ xuất hiện trên trang.

Điều này có lẽ không ngạc nhiên lắm kể từ khi giám đốc điều hành Yahoo - Marissa Mayer chạy tìm kiếm quảng cáo của Google trong nhiều năm, dự kiến sẽ có một loạt thỏa thuận giữa Yahoo và Google nhằm thúc đẩy doanh thu của Yahoo.

Điều này có lẽ rất ngạc nhiên khi thông báo của Yahoo không đề cập đến thỏa thuận kéo dài nhiều năm giữa Yahoo và Microsoft cho hoạt động quảng cáo tìm kiếm. Được biết vào năm 2009 Yahoo có một thỏa thuận hợp tác với Microsoft trong đó có nhiều yêu cầu độc quyền, đặc biệt là không bao gồm quảng cáo theo ngữ cảnh.

Yahoo có nhiều trang phát triển rất mạnh đặc biệt là Yahootin tức, Yahoo Tài chính, Yahoo Sports, OMG và các quảng cáo này rất phù hợp với loại hình quảng theo ngữ cảnh.

Trước khi Yahoo thuê Mayer thì Google và Yahoo đã có một số thỏa thuận về việc Google có thể đặt quảng cáo ở một số vị trí “tồn kho” mà Yahoo không thể bán. Quảng cáo theo ngữ cảnh cũng là một cách hay, tuy nhiên đây không phải là loại hình quảng cáo duy nhất để điền vào những khoảng trống còn sót lại của Yahoo.

Nếu Yahoo có ý định sẽ bán quảng cáo cho các doanh nghiệp công nghệ của mình thì Yahoo có thể điều chỉnh đưa quảng cáo của Google xuống.

Đây là chiến lược nhằm tìm sự liên kết chặt chẽ giữa các công ty công nghệ, lợi ích này sẽ phù hợp cho cả ba bên là Yahoo - Google và khách hàng.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.