CafeLand - Chris Naugle sinh trưởng trong một gia đình trung lưu ở một thị trấn nhỏ tên là Lockport, thành phố New York, anh ấy không bao giờ tưởng tượng rằng mình sẽ bước chân vào giới thượng lưu quyền lực từ khởi điểm khiêm tốn như thế.

Chris Naugle không bao giờ tưởng tượng rằng mình sẽ quản lý hơn 30 triệu đô tài sản trong lĩnh vực dịch vụ và tư vấn tài chính, đồng thời xây dựng và sở hữu 16 công ty trong hơn 20 năm, đứng sau hơn 260 giao dịch bất động sản giá trị hàng chục triệu và đồng sáng lập một seri chương trình HGTV với vợ của mình, Lorissa.

Làm thế nào mà doanh nhân luôn có niềm đam mê với đồng tiền này xây dựng được đế chế cho riêng mình từ những bước khởi điểm khiêm tốn như thế? Tôi đã có cơ hội trò chuyện với ngôi sao sáng trong ngành xây dựng tiềm ẩn đầy rủi ro này để khám phá điều gì đã khiến anh ấy cống hiến cuộc đời mình để trở thành một trong những cố vấn tài chính nổi tiếng nhất nước Mỹ.

Chân dung doanh nhân tài ba - Chris Naugle

Tôi thích đưa độc giả quay trở lại nơi bạn sinh ra, để giúp họ hiểu được làm thế nào bạn đạt được vị trí như hiện tại.

Tôi được nuôi dưỡng bởi một người mẹ đơn thân trong một gia đình trung lưu. Tôi đã học được từ sớm cách tạo dựng một thứ gì đó từ hai bàn tay trắng. Để tiến lên phía trước, tôi làm tất cả mọi thứ mà hầu hết những người khác không muốn làm. Tôi thất bại và nghe quá nhiều lời từ chối từ mọi người, và chính điều đó đã thúc đẩy tôi. Động lực lớn nhất dẫn đến thành công của tôi là những bài học khi tôi trưởng thành.

Tôi học được rằng mỗi một lời từ chối khoảng cách giữ tôi tiến đến lời đồng ý gần thêm một bước, và mỗi sự thất bại lại là trải nghiệm vô giá mà tôi cần học hỏi để bước tới thành công. Tôi học được rằng nỗi sợ chỉ là một ảo ảnh, và là thứ tôi có thể vượt qua được. Nỗi sợ là điều tôi phải đối mặt và chinh phục trong hành trình trở thành cố vấn đầu tư mạo hiểm chuyên nghiệp.

Tất cả mọi thứ tôi đã xây dựng ngày hôm nay phần lớn đến từ những gì tôi đã được trải nghiệm trực tiếp. Tôi nghĩ rằng chính điều này đã khiến tôi nổi bật như một người truyền thụ kinh nghiệm. Khi tôi diễn thuyết trước đám đông, tôi có thể liên hệ một cách sâu sắc những rắc rối tài chính của họ với sự thiếu kiến thức trong cách thức luân chuyển của đồng tiền.

Vậy, làm thế nào để dòng tiền luân chuyển hiệu quả?

Tôi nghĩ rằng rất ít người trong số chúng ta hiểu được rằng tiền tệ luân chuyển như thế nào, bởi vì chúng ta không bao giờ được dạy điều đó. Tội ác của thời đại chính là kiến thức tài chính vĩ đại nhất không được truyền thụ, và nó vẫn đang được tìm kiếm. Tôi đang cố gắng thay đổi điều này. Chúng ta đều biết rằng tiền tệ là một phương tiện để trao đổi.

Khi tôi chia sẻ với khán giả về cách đồng tiền luân chuyển ra sao, tôi đã hỏi liệu rằng họ có biết về cách ngân hàng làm gì với nguồn tiền hay không? Họ cho vay tiền nhưng đó không phải tiền của họ, họ tính lãi, họ tiếp tục luân chuyển tiền lãi đó và chúng tạo ra cho họ lợi ích. Điều mà tôi đang truyền đạt lại cho mọi người một cách hoàn toàn khác biệt, đó là để mọi người trở thành ngân hàng của riêng mình.

Bạn đang làm điều gì khác trong lĩnh vực của mình để trở nên nổi trội?

Điểm mạnh của tôi là lối suy nghĩ khác biệt, và tôi thách thức những ai đã từng tiếp xúc với mình cũng có lối suy nghĩ như thế. Tôi muốn mọi người đặt câu hỏi cho tất cả mọi thứ họ được dạy về đồng tiền, bởi vì hầu hết những lí thuyết đó đều sai. Điều này nghe có vẻ khó nghe, nhưng đó là sự thật.

Chúng ta không cần thiết phải từ bỏ quyền kiểm soát tiền bạc của bản thân, bởi vì chúng ta đã được dạy rằng từ bỏ đồng đô la mạnh ngày hôm nay và để nhận lại được đồng đô la yếu vào ngày sau. Hầu hết chúng ta bỏ tiền vào các tài khoản hưu trí mà chúng ta không có quyền sử dụng trong nhiều thập kỷ, chỉ để lấy ra những đồng đô la có giá trị thấp hơn sau đó và bị đánh thuế trên số tiền đó.

Điều gì khiến bạn hào hứng nhất ngay lúc này và tương lai của bạn sẽ ra sao?

Tôi cực kỳ đam mê công việc của mình. Ngay lúc này, tôi vẫn luôn nhắc lại điều ấy ba đến bốn lần một tuần với các nhóm nhỏ khoảng 40 người và những nhóm lớn hơn trong khoảng cả ngàn người, trên khắp cả nước. Tôi cũng thực sự hưng phấn với cuốn sách thứ hai của mình, Mapping Out the Millionaire Mystery (tạm dịch: Thiết lập bản đồ bí ẩn triệu phú), sẽ được xuất bản đầu năm 2020. Nó sẽ cung cấp cho độc giả viễn cảnh thời hiện đại về ý nghĩa của việc trở thành ngân hàng của bản thân và tự do tài chính khởi nguồn từ đó.

Thông thường, tôi nghĩ về tương lai và ước mơ của bản thân chỉ bởi một lý do: tôi cần biết những gì tôi khao khát để tôi có thể tạo lập một ngày hoàn hảo trong đầu và sau đó viết nó ra. Nếu tôi không biết giấc mơ của mình trông như thế nào, làm thế nào tôi có thể cụ thể hóa những bước hành động để thực hiện chúng?

Khi tôi biết mỗi giây trong một ngày hoàn hảo tôi phải làm gì, tôi sẽ tạo ra được những bước cần thiết để thiết lập quy trình vòng tròn vận hành mỗi ngày để hướng đến ngày hoàn hảo đó. Tương lai của chúng ta bắt đầu ngay bây giờ, bởi vì thời gian hiện tại đều nằm trong quyền kiểm soát của chúng ta.

Làm thế nào các doanh nhân được hưởng lợi nhiều nhất từ công việc và lối suy nghĩ của bản thân?

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng bạn có thể lấy lại toàn bộ hoặc phần lớn số tiền mà bạn đã dành cho chi phí kinh doanh mà bạn đang vận hành? Hoặc một câu hỏi yêu thích khác của tôi: Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi có thể chỉ cho bạn cách lấy lại toàn bộ số tiền cho tất cả những chiếc xe mà bạn sẽ mua, sử dụng và sở hữu?

Công việc của tôi nghe có vẻ quá tuyệt vời để trở thành sự thật, nhưng không hề. Bất kì doanh nhân nào cũng có thể biến những câu danh ngôn trở thành sự thật khi họ lựa chọn trở thành ngân hàng của bản thân và khi họ hiểu những nguyên tắc đơn giản mà tầng lớp thượng lưu sử dụng hàng ngày. Hãy bắt đầu với việc suy nghĩ khác về đồng tiền – một cách khác biệt với những gì bạn được dạy và khác biệt hoàn toàn với phần lớn con người nghĩ về tiền bạc. Bạn và giới thượng lưu hay giới siêu giàu sở hữu quyền sử dụng vào công cụ tài chính và giáo dục. Điều duy nhất tạo nên khác biệt đó là giới siêu giàu biết cách sử dụng các công cụ một cách độc đáo.

Dương Thảo An (Entrepreneur)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.