Bình bị cáo buộc buôn lậu hàng hóa, vận chuyển ma túy và vũ khí, và đứng ra điều hành hoạt động mại dâm trong suốt 4 năm qua.

Tờ Sina của Trung Quốc ngày 23/10 đưa tin, Cao Bình - Ủy viên Ủy ban Chính hiệp tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc là nghi phạm cầm đầu đường dây rửa tiền Trung Quốc - Tây Ban Nha với quy mô lên tới 1,2 tỉ Euro, một trong số 83 đối tượng vừa bị bắt giữ ở Tây Ban Nha.

Cao Bình, người bị tố cầm đầu đường dây rửa tiền

Cao Bình năm nay 40 tuổi là một thành viên có địa vị cao trong cộng đồng người Hoa nhập cư ở Tây Ban Nha, đồng thời là thành viên của Chính hiệp tỉnh Chiết Giang, cơ quan cố vấn chính trị hàng đầu của tỉnh.

Tờ Trùng Khánh buổi sáng cho hay, Bình bị cáo buộc buôn lậu hàng hóa, vận chuyển ma túy và vũ khí, và đứng ra điều hành hoạt động mại dâm trong suốt 4 năm qua.

Trong số 83 đối tượng bị bắt hồi tuần trước trong “Chiến dịch Hoàng đế” của cảnh sát Tây Ban Nha, 58 đối tượng là người Trung Quốc, trong đó có 2 con trai của Bình, 17 đối tượng người Tây Ban Nha, trong đó có một ủy viên hội đồng thành phố và một "ngôi sao" phim khiêu dâm.


Số tiền và vũ khí bị tịch thu trong Chiến dịch Hoàng đế

Chiến dịch này được tiến hành chủ yếu ở Madrid và Barcelona. Nhà chức trách đã thu giữ 200 phương tiện cùng 10 triệu Euro tiền mặt, đóng băng 120 tài khoản ngân hàng.

Một người bạn của Bình cho hay ông này vẫn phủ nhận mọi cáo buộc đối với mình. Một số doanh nhân Trung Quốc đã được cảnh sát thả sau khi nộp tiền bảo lãnh.

Cao Bình sở hữu hàng trăm cửa hàng ở Tây Ban Nha, 2 khu mua sắm ở Tây Ban Nha và Ý, cùng một phòng tranh ở Bắc Kinh. Ông này được bầu làm ủy viên Chính hiệp tỉnh Chiết Giang vào năm 2008.

Theo Giáo dục Việt Nam
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.