Lãnh đạo một số đơn vị vận tải hành khách và vận tải hàng hóa cho biết sẽ điều chỉnh giá cước vận tải vào đầu tuần tới.
Liên quan đến việc giảm giá cước vận tải khi giá xăng dầu giảm, chiều nay (20/2) lãnh đạo một số đơn vị vận tải hành khách và vận tải hàng hóa cho biết sẽ điều chỉnh giá cước vận tải vào đầu tuần tới.
Từ đầu năm 2016 đến nay, giá xăng dầu liên tục giảm mạnh, trong đó xăng RON 92 có 4 lần được điều chỉnh giảm với tổng mức giảm 2.650 đồng/ lít, khoảng 16%. Trong khi dầu diesel giảm 2.400 đồng/ lít, khoảng 20%.
Trước tình hình giá xăng dầu liên tục giảm, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tại thành phố Hồ Chí Minh đã có kế hoạch giảm cước vận tải để phù hợp với tình hình thực tế.
Ông Tạ Long Hỷ, Giám đốc Hãng Taixi Vinasun - Chủ tịch Hiệp hội Taxi thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Một số đơn vị kinh doanh Taxi mới đây đã giảm giá cước, riêng Taxi Vinasun đã giảm giá cước xuống thêm 5%. Tuy nhiên, do giá xăng dầu tiếp tục giảm sâu nên các đơn vị thuộc Hiệp Hội Taxi thành phố đã họp bàn để thực hiện việc giảm giá cước. Khả năng trong sáng thứ 2 tuần tới các Hãng sẽ có thông báo về việc giảm giá cước.
Ông Tạ Long Hỷ nói: “Thứ 6 vừa qua, các doanh nghiệp kinh doanh Taxi đã có họp bàn, có thể một số doanh nghiệp khả năng đến sáng thứ hai tuần tới mới thống nhất được con số. Tuy nhiên cũng khẳng định với khách hàng là sẽ có sự giảm giá hợp lý”.
Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, khả năng giảm giá cước sẽ có nhưng rất ít. Lãnh đạo Hiệp hội Vận tải hàng hóa Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng: Giá xăng dầu giảm sâu tuy nhiên riêng ngành vận tải hàng hóa có những đặc thù riêng, giá xăng dầu chỉ chiếm một tỷ lệ nhất định trong việc quyết định giá. Đặc thù của vận tải hàng hóa là mức giá mỗi lúc khác nhau, tuyến đường, phương tiện, mức thỏa thuận hợp đồng giữa chủ hàng và doanh nghiệp vận tải trong từng lô hàng…
Vì thế, mức giảm của từng doanh nghiệp sẽ khác nhau. Đã có một số doanh nghiệp vận tải hàng hóa lớn trong Hiệp hội thực hiện việc giảm giá với mức giảm khoảng 1-2% tùy theo đơn hàng cụ thể. Khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn đơn vị vận tải hàng hóa để có được giá thành phù hợp.
Ông Nguyễn Văn Chánh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Vận tải hàng hóa Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng: “Lĩnh vực hàng hóa thì theo hợp đồng chứ không theo từng quy định cụ thể. Về vai trò hiệp hội cũng sẽ có tác động và khuyến khích các doanh nghiệp giảm theo tỷ lệ tương ứng với tỷ lệ nhiên liệu trong cơ cấu giá thành”./.
Vinh Quang (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.