CafeLand - Doanh nhân Nguyễn Văn Đạt giàu thứ 11 Việt Nam và sở hữu khối tài sản lên đến 6,111 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt (PDR) do ông sáng lập trở thành một trong những doanh nghiệp có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Nuôi “giấc mơ” giàu nhất Việt Nam cùng những dự án bất động sản nghìn tỷ

Ông Nguyễn Văn Đạt làm việc trong ngành kinh doanh buôn bán ô tô, vân tải biển, nhà đất… nhưng bước ngoặt của cuộc đời và tên tuổi của ông lại được gắn liền với Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt. Với dự án đầu tiên The EverRich 1 khiến ông Đạt nổi tiếng trên thị trường bất động sản. Tiếp theo đó, ông Đạt đã đầu tư thêm các dự án “siêu khủng” dành cho phân khúc cao cấp.

Cụ thể, 3 dự án mà công ty triển khai là The EverRich 2 (River City - 11.073 tỷ đồng), The EverRich 3 (12.380 tỷ đồng), Phước Kiển (9.953 tỷ đồng) (Bản cáo bạch 2010). Tổng giá trị đầu tư lên đến 33.406 tỷ đồng, cao hơn 20 lần vốn chủ sở hữu hiện tại của công ty.

Sự khó khăn của thị trường bất động sản năm 2011 đã biến “giấc mơ” ông Đạt tan vỡ. Dự án The Everich 2 của công ty sau thời gian dài triển khai đã phải dừng lại. Hiện nay, dự án “tâm huyết” này của Phát Đạt đã phải chuyển đổi cho đối tác khác phát triển.

Sau giai đoạn khó khăn từ 2011 đến 2014, trong mấy năm gần đây tình hình kinh doanh của Phát Đạt có nhiều khởi sắc. Năm 2019, doanh thu của công ty đạt 3.400 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 874 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm dù thị trường bất động sản có nhiều khó khăn nhưng doanh thu công ty vẫn đạt gần 1.200 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 289 tỷ đông. Hiện tài sản của công ty lên đến 14.318 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 4.235 tỷ đồng.

“Thuyền trưởng” mang nhiều tham vọng

Sau khi gặp nhiều khó khăn phát triển các dự án bất động sản ở Tp HCM, ông Đạt định hướng Phát Đạt vươn mạnh ra thị trường bất động sản ở các tỉnh thành như: Bình Dương, Bình Định, Quảng Ngãi…

Cuối năm 2017, Phát Đạt đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư, với điều khoản có thể chuyển nhượng 99% lợi ích trong dự án The EverRick 2 cho Công ty TNHH Đầu tư Big Gain và The EverRich 3 cho Công ty TNHH Dynamic Innovation. Hiện 2 dự án lớn này sẽ mang về doanh thu 6.830 tỷ đồng.

Dự án Khu dân cư Phát Đạt Bầu Cả (Quảng Ngãi).

Ngoài ra, dự án Bàu Cả (Quảng Ngãi), dự án Khu dân cư Bắc Hà Thanh, dự án Đầu tư phát triển đô thị tại Phân khu số 4, KDT sinh thái Nhơn Hội, Bình Định… Năm 2019, Phát Đạt đã đầu tư 639 tỷ đồng thâu tóm bất động sản tại Bình Dương.

Tháng 8/2020, PDR được ghi danh top sáu công ty Việt có doanh thu dưới tỷ đô tốt nhất Châu Á (theo Forbes Asia). Trong đó có hai đại diện trong lĩnh vực bất động sản là Công ty cổ phần bất động sản Thế kỷ và Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt.

Năm 2009, ông Đạt thành lập Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải biển Trường Phát Lộc (TPL Shipping JSC). Trải qua suốt 4 năm, công ty lỗ 100 tỷ đồng. Nhưng sau đó, nhờ tái cấu trúc mạnh mẽ, tập trung khai thác các tuyến vận tải quốc tế và mang lại thành công nhất định.

Gia đình:

- Ông sinh ra trong một gia đình có 8 anh chị em tại Quảng Ngãi. Vợ của ông – bà Nguyễn Thị Diệu Hiền cũng là một doanh nhân thành đạt trong xã hội.

- Con trai: Nguyễn Tấn Danh (sinh năm 1990) – Thành viên HĐQT PDR. Và con gái: Nguyễn Thị Minh Thư - Thành viên PDR.

Quá trình công tác:

- Từ năm 2004 đến nay: ông Nguyễn Văn Đạt giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (tiền thân là Công ty Cổ phần kinh doanh nhà Phát Đạt).

Tiểu sử:

- Ông Đạt sinh năm 1970 tại Quảng Ngãi, khi học xong 12, vì hoàn cảnh gia đình, ông đành rời ghế nhà trường và theo bố mẹ kinh doanh. Dù không có nhiều kiến thức từ trường lớp, nhưng bù lại ông học được nhiều kinh nghiệm từ trường đời đây là một trong những yếu tố quan trong giúp ông thành công.

- Ông Đạt là một trong những cổ đông sáng lập Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt, ông định hướng Phát Đạt phát triển chủ lực là các dự án bất động sản cao cấp, khách sạn, resort…

Quan điểm sống:

- Dù có nhiều thời gian dành cho gia đình và giải trí nhưng ông vẫn điều hành công ty thành công vì ông quan niệm rằng: "Người điều hành giỏi không nhất thiết phải tự ôm đồm công việc mà biết phân công hợp lý cho cấp dưới làm".

Xem thêm bài viết về: Ông Nguyễn Văn Đạt
Tường Vy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.