Được sự "mách nước" của một người bạn, mới đây quán cafe Windy, đường Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp, TP HCM quyết định chi 50 triệu đồng cho chiến dịch marketing trên điện thoại của mình.

"Ngay khi chạy thử quảng cáo trên các kênh giải trí, mạng xã hội, tin tức ở điện thoại, quán đã thu hút sự quan tâm của gần 3.000 lượt người xem. Sau 5 ngày, lượng khách hàng của chúng tôi tăng 70% so với những ngày thường", đại diện quán cho biết.

Tương tự, nhà hàng bia Hoa Viên trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 đã chi 20 triệu đồng cho việc mua 2 triệu lượt hiển thị quảng cáo trên các dòng điện thoại đình đám hiện này như: iPhone, Nokia, Samsung, HTC, Blackbery...

Chỉ sau ít ngày, các mục quảng cáo này đã thu hút hơn 5.000 lượt xem. "Lượng khách tăng khoảng 50% so với ngày không chạy chiến dịch mobile marketing này", đại diện Hoa Viên nói.

Xu hướng không chỉ xuất hiện ở các công ty nhỏ mà ngay cả doanh nghiệp lớn cũng đang ra sức triển khai. Ford Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mobile vào việc marketing khi giới thiệu dòng xe Ford Ranger mới.

Trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 8, qua các hình hình thức quảng cáo trên di động, công ty này đã có 210.000 lượt truy cập. Đặc biệt, đã có hơn 3.000 khách hàng đăng ký lái thử xe, download tính năng, tham gia các hoạt động tiếp thị… của Ford.

"Khách hàng tiềm năng mua xe cũng tỏ ra vô cùng thích thú để có cơ hội trúng thưởng iPad, iPhone qua các dòng quảng cáo ngắn trên điện thoại. Ngoài ra, nhờ mobile marketing mà Ford có khoảng 1.100 khách hàng tiềm năng được giới thiệu để các nhân viên hỗ trợ trực tiếp liên lạc tư vấn mua xe", đại diện Ford Việt Nam nói.

Quảng cáo trên điện thoại đang thành "mốt".

Theo các doanh nghiệp và đơn vị cung cấp giải pháp quảng cáo trên điện thoại, với việc phát triển như vũ bão của di động, mobile marketing đang là miền đất hứa với ưu thế: quảng cáo xuất hiện ở mọi lúc, mọi nơi.

"Chỉ cần mở điện thoại mọi người có thể truy cập vào quảng cáo khi đang ở bất kỳ đâu như quán café, đi du lịch… và có thể ngay lập tức chia sẻ cho bạn bè trong câu chuyện của họ. Mobile marketing có thế mạnh trong việc xác lập nhóm khách hàng, phân khúc đối tượng, địa lý, thói quen…", đại diện Ford Việt Nam, ông Trương Kim Phong đánh giá.

Windy cafe thì cho rằng đây là hình thức quảng cáo tiềm năng nhất từ trước tới nay. "Chúng tôi cũng thực hiện các dạng giới thiệu quán ở các kênh khác nhưng với lần đầu tiên thử trên điện thoại và đã thấy sự khác biết rất rõ", đại diện Windy chia sẻ.

Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó tổng giám đốc Chiến lược Goldsun Focus Media, từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc marketing tại nhiều doanh nghiệp cho rằng, người làm marketing thường đánh giá hiệu quả công việc của mình thông qua doanh số được bán ra, điều này khiến họ chỉ tập trung vào quảng cáo và khuyến mãi để bán được hàng.

"Xu thế hiện nay đang nghiêng về Internet, moblie marketing bởi tính hiệu quả về chi phí và khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, doanh nghiệp phải phát huy được tính sáng tạo - độc đáo vì công cụ quảng cáo dù ưu việt đến đâu cũng khó lòng “cứu rỗi” cho doanh số dài hạn”, bà Bình phân tích.

Theo Sách trắng CNTT, năm 2011, cả nước có khoảng hơn 127 triệu thuê bao di động. Đặc biệt số thuê bao băng rộng 3G đã đạt 16 triệu thuê bao, chiếm 12% tổng số thuê bao di động. Hiện có khoảng 60% người dùng di động sử dụng Internet và con số này tiếp tục tăng.

Trong tháng 10, Diễn đàn Mobile Marketing Quốc Tế (MMAF) sẽ được tổ chức tại Việt Nam.

Theo Kiên Cường (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Mobile marketing - lựa chọn tối ưu cho ngành quảng cáo Việt

    Mobile marketing - lựa chọn tối ưu cho ngành quảng cáo Việt

    23/02/2016 3:39 PM

    Internet được phủ sóng rộng rãi, smartphone ngày càng phổ biến là những điều kiện rất thuận lợi cho sự phát triển của mobile marketing (quảng cáo trên di động) tại Việt Nam.

  • Xu hướng mobile marketing năm 2014

    Xu hướng mobile marketing năm 2014

    24/12/2013 5:00 PM

    Với mức tăng trưởng 75% trong năm 2013 (theo số liệu của AdAge Mobile Fact Pack), tiếp thị và quảng cáo qua thiết bị di động (mobile marketing) đang là một trong những kênh tiếp thị quan trọng mà các doanh nghiệp khó có thể bỏ qua.

  • Mobile marketing: Ứng dụng công nghệ dành cho Markerter trong kinh doanh

    Mobile marketing: Ứng dụng công nghệ dành cho Markerter trong kinh doanh

    06/12/2013 9:07 AM

    CafeLand - Cuộc sống thì ngày càng hiện đại hóa, công nghệ đổi mới không ngừng, sức mạnh của chiếc điện thoại di động, đặc biệt smartphone đã được thừa nhận và đang trở thành một xu hướng truyền thông mới đầy tiềm năng.

  • Vì sao doanh nghiệp chưa dùng mobile marketing?

    Vì sao doanh nghiệp chưa dùng mobile marketing?

    14/10/2013 8:53 AM

    Mặc dù tiếp thị qua các thiết bị di động đang trở thành xu hướng phổ biến nhưng không ít doanh nghiệp vẫn lúng túng trước câu hỏi có nên khai thác kênh tiếp thị này không.

  • Châu Á, tương lai của mobile marketing

    Châu Á, tương lai của mobile marketing

    09/10/2013 3:10 PM

    Với những con số ấn tượng về tốc độ tăng trưởng doanh số smartphone, về sự thay đổi thái độ và hành vi của người dùng… Châu Á được đánh giá là khu vực đầy tiềm năng nhất thế giới về sự phát triển của mobile marketing trong thời gian tới.

  • Mobile marketing: Giải pháp tiềm năng cho ngành quảng cáo

    Mobile marketing: Giải pháp tiềm năng cho ngành quảng cáo

    13/05/2013 8:55 PM

    Đến năm 2012, Việt Nam đã có 35,4 triệu người dùng Internet, trong đó có khoảng 19 triệu người truy cập thông qua các thiết bị di động. Sự phát triển nhanh chóng này đã mở ra một kênh tiếp thị tiềm năng: quảng cáo tương tác trên di động.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.