Không ít thế hệ F1 của các gia đình đại gia Việt được giao trọng trách quản lý tập đoàn hàng đầu Việt Nam. Việc những "cậu ấm cô chiêu" này có thành công như thế hệ đi trước hay không là điều mà dư luận vô cùng quan tâm.

Khác với Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, hay đại gia Đoàn Nguyên Đức,… thế hệ F1 thường khá kín tiếng trước truyền thông thì các đại gia như Chủ tịch Xây dựng Hòa Bình Lê Viết Hải, bầu Hiển, đại gia Trần Mộng Hùng,.. đang giao nhiều trọng trách cho con tại doanh nghiệp mà họ sáng lập và lèo lái.

Tổng Giám đốc 9x của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

CEO Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình Lê Viết Hiếu.

Cuối tháng 11, ông Lê Viết Hải- Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, MCK: HBC) đã chính thức làm lễ chuyển giao vị trí Tổng Giám đốc điều hành doanh nghiệp cho ông Lê Viết Hiếu, con trai ông.

Trước đó, vào tháng 7/2020, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã ra nghị quyết bổ nhiệm ông Lê Viết Hiếu làm Tổng Giám đốc thay ông Lê Viết Hải.

Đây được xem là một trong những bước chuyển giao quan trọng cho thế hệ lãnh đạo mới của HBC, đánh dấu sự chuyên giao của thế hệ sáng lập cho thế hệ lãnh đạo thứ hai.

Ông Lê Viết Hiếu sinh năm 1992, là cử nhân quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính doanh nghiệp tại trường đại học Califonia Polytechnic State, San Luis Obispo (Hoa Kỳ).

Ông Hiếu từng công tác tại ngân hàng Shinhan Việt Nam trước khi gia nhập Tập đoàn xây dựng Hòa Bình năm 2016.

Tại Tập đoàn Hòa Bình, ông Lê Viết Hiếu từng đảm nhiệm các vị trí Giám đốc phát triển thị trường nước ngoài và Phó Tổng Giám đốc đối ngoại khu vực miền Bắc kiêm Thành viên HĐQT.

Đến 23/7/2020, ông chính thức được HĐQT bổ nhiệm Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam

Ông Trần Hùng Huy tiếp quản ACB khi mới 34 tuổi.

Ông Trần Hùng Huy (SN 1978) hiện tại được biết đến là vị Chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam. Người đứng đầu ACB "kế nghiệp" vị trí này từ cha của mình- ông Trần Mộng Hùng – một trong những người sáng lập và giữ chức chủ tịch ACB trong thời gian dài.

N ăm 2000, vị "tổng tài trẻ tuổi" nắm trong tay ba tấm bằng cử nhân chuyên ngành quản trị kinh doanh, tài chính và kinh doanh quốc tế.

Tốt nghiệp MBA Đại học Chapman- Mỹ (Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh) về nước, ông Trần Hùng Huy gia nhập ACB với chức danh chuyên viên nghiên cứu thị trường. Sau đó 4 năm, ông Huy giữ chức Phó Tổng Giám đốc kiêm thành viên Hội đồng quản trị của ACB.

Năm 2012, sau sự cố bầu Kiên, khi mà ghế Chủ tịch của ACB bị bỏ trống và dường như không có ai muốn nhận thì chàng trai này lại bất ngờ với việc trở thành người đứng đầu Ngân hàng ACB khi mới chỉ 34 tuổi.

Sau nhiều năm tiếp quản ghế Chủ tịch Ngân hàng ACB Trần Hùng Huy được biết đến là một trong những nhân tài đưa ngân hàng từng bước thoát khỏi khủng hoảng.

"Cậu cả" nhà bầu Hiển

"Cậu cả" nhà bầu Hiển nổi tiếng là người giản dị, tự lập.

Là con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB, nhân vật thuộc top những người giàu nhất Việt Nam trên thị trường chứng khoán, thế nhưng Đỗ Quang Vinh (sinh năm 1989) lại luôn khiêm tốn, giản dị đến không ngờ. Hơn nữa, anh còn được đánh giá là khá cẩn trọng, khéo léo và thông minh, luôn tạo sự thu hút đặc biệt với người đối diện.

Thời điểm mới công khai xuất hiện, "cậu cả" của Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ "không đi siêu xe, không dùng đồ hiệu, khoái dùng xe máy, mua hàng sale off và ăn quán vỉa hè".

Học ngành tài chính, ngân hàng tại Đại học Middlesex, Anh quốc rồi làm việc cho Hana Bank nên Đỗ Quang Vinh được tin là sẽ sớm có một vị trí quan trọng ở SHB.

Thế nhưng, chàng trai 8x "sinh ra đã ở vạch đích" khiến nhiều người ngạc nhiên khi bất ngờ sang Mỹ để bắt đầu từ con số 0 trong lĩnh vực bất động sản và thủy sản.

4 năm điều hành T&T Mỹ được xem là khoảng thời gian bầu Hiển thử thách người kế nghiệp của mình cũng giúp cho thiếu gia nhà bầu Hiển sẵn sàng cho một cuộc chuyển giao tại Tập đoàn T&T Group.

Năm 2019, chàng trai này từng tiết lộ anh muốn tham gia vào điều hành cả Tập đoàn T&T Group và ngân hàng SHB.

Ái nữ của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản

Con gái cả của ông chủ Mường Thanh Lê Thị Hoàng Yến.

Đại gia Lê Thanh Thản vốn được biết đến là một doanh nhân thành đạt trên thương trường. Người con gái Lê Thị Hoàng Yến cũng nổi tiếng không kém với vai trò là cánh tay phải đắc lực của ông.

Lê Thị Hoàng Yến thuộc thế hệ cuối của 8X, là chị cả trong số 3 người con của đại gia Lê Thanh Thản. Từng có 7 năm tu nghiệp tại nước Anh, trở về Việt Nam cô đã quyết định về trợ giúp gia đình, nối nghiệp kinh doanh của cha.

Năm 2013, ái nữ của "đại gia điếu cày" chính thức gánh trên vai trọng trách Tổng Giám đốc chuỗi khách sạn Mường Thanh. Như vậy, bà Lê Thị Hoàng Yến đã trở thành Tổng Giám đốc chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam khi chưa đầy 30 tuổi.

Hiện, bà Hoàng Yến mở rộng thương hiệu Mường Thanh tới nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, thậm chí còn hướng đến các vùng kinh tế mới như Bắc Giang, Thanh Hóa, Hà Tĩnh…

Bạch Hiền (Đời sống & Pháp luật)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 10 doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp nào vừa trúng cử đại biểu HĐND TP.Hà Nội?

    10 doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp nào vừa trúng cử đại biểu HĐND TP.Hà Nội?

    31/05/2021 8:20 AM

    Trong số 95 người trúng cử Hội đồng nhân dân (HĐND) TP.Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 có 10 doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp.

  • Điểm lại những cuộc "đổi ngôi" ở các tập đoàn hàng đầu Việt Nam

    Điểm lại những cuộc "đổi ngôi" ở các tập đoàn hàng đầu Việt Nam

    22/03/2021 9:35 AM

    Không ít thế hệ F1 của các gia đình đại gia Việt được giao trọng trách quản lý tập đoàn hàng đầu Việt Nam. Việc những "cậu ấm cô chiêu" này có thành công như thế hệ đi trước hay không là điều mà dư luận vô cùng quan tâm.

  • Lương của các lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước bao nhiêu?

    Lương của các lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước bao nhiêu?

    26/02/2021 1:20 PM

    Chính phủ lựa chọn 3 tập đoàn, tổng công ty nhà nước, thực hiện thí điểm cơ chế khoán lương gắn với năng suất, hiệu quả kinh doanh. Việc thí điểm được thực hiện trong năm 2020, để từ đó áp dụng cho tất cả doanh nghiệp (DN) nhà nước khác. Tuy nhiên, câu chuyện lương thưởng này có nhiều tín hiệu khó thực thi, bởi dịch COVID-19 tác động nặng nề tới hoạt động của DN.

  • Thế giới có 9 kiểu lãnh đạo điển hình, bạn là ai trong số họ?

    Thế giới có 9 kiểu lãnh đạo điển hình, bạn là ai trong số họ?

    16/01/2021 7:10 PM

    CafeLand - Bối cảnh đại dịch và những khó khăn do tình trạng suy thoái là phép thử đối với bất kỳ nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Mặc dù có những điểm tương đồng lớn trong phẩm chất của họ, ví dụ như sự tự tin, năng lực, và nghị lực, họ lại đạt đến đỉnh cao bằng nhiều con đường và phong cách quản trị khác nhau.

  • 3 phong cách lãnh đạo doanh nghiệp đang phát triển trong thời kỳ đại dịch

    3 phong cách lãnh đạo doanh nghiệp đang phát triển trong thời kỳ đại dịch

    10/11/2020 1:04 PM

    CafeLand - Bắt đầu từ ngày 11 tháng 3 năm 2020, khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu, chúng ta đã nhanh chóng trải qua một loạt các sự kiện, chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu và tại từng quốc gia. Và lẽ dĩ nhiên, ngay cả công việc kinh doanh cũng bị ảnh hưởng và phải nhanh chóng thích ứng với "điều kiện bình thường mới".

  • Những kiểu lãnh đạo mới sẽ ra đời sau dịch Covid-19

    Những kiểu lãnh đạo mới sẽ ra đời sau dịch Covid-19

    23/06/2020 10:31 AM

    Các tổ chức cần nhiều hơn nữa những vị trí lãnh đạo có khả năng vạch ra chiến lược dài hạn nhưng phải có khả năng làm việc trơn tru đối với các chiến thuật ngắn hạn, lãnh đạo theo xu hướng dịch vụ, lãnh đạo hợp tác và cả các nhà lãnh đạo địa phương.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.