Một số nhà lãnh đạo thể hiện được sự mạnh mẽ, lôi cuốn của mình mỗi khi xuất hiện. Họ tham gia một cách dễ dàng với những người khác cũng như thuyết phục họ, ngay cả khi bị gượng ép.


Để làm được điều đó, hoàn toàn không dễ dàng. Sau đây là một số bí quyết để trở thành nhà lãnh đạo lôi cuốn hơn.

1. Hãy chuẩn bị sẵn sàng trước khi nói: Một nhà lãnh đạo không thể nói một cách hấp dẫn, lôi cuốn nếu đang lo lắng về những gì sắp nói hoặc nói tiếp theo. Nếu có thời gian, hãy xem xét lại những điểm chính bạn muốn thực hiện trước cuộc họp hoặc cần trình bày để đảm bảo nắm chắc vấn đề. Nếu không có thời gian chuẩn bị, hãy thực hiện một cuộc đánh giá nhanh chóng đối tượng sẽ thuyết trình và những gì cần nói với họ.

2. Vui tính và hài hước: Đây là một trong những yếu tố giúp xóa bỏ bức “màn ngăn” giữa nhân viên và người lãnh đạo. Thật khó thuyết phục và tạo cảm giác thoải mái cho nhân viên nếu sự tương tác của bạn thiếu đi đam mê, hài hước hoặc một số yếu tố khác của cảm xúc. Hãy nở nụ cười, thân thiện để kết nối mọi người lại với nhau.

Nếu bạn quá ít nói hoặc dè dặt, sẽ rất khó để kết nối với mọi người. Người lãnh đạo nên chú ý đến nhân viên của mình và tạo cho họ cảm giác thật thoải mái như trò chuyện với bạn bè hay người thân trong gia đình. Điều đó không những giúp họ trở nên lôi cuốn hơn mà còn giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

3. Thể hiện sự nhiệt tình: Sự lôi cuốn cũng bắt đầu từ ngôn ngữ cơ thể. Chú ý đến các hành động sao cho cả bạn và nhân viên của mình cảm thấy thoải mái và tự chủ nhất.

Việc làm này sẽ giúp bạn có thái độ nhẹ nhàng hơn mỗi khi xuất hiện. Mỉm cười và nhìn thẳng vào mắt nhân viên mỗi khi có yêu cầu gì đó với họ. Đừng để cảm giác mệt mỏi, cử chi lo lắng của cơ thể phá hoại sự cuốn hút của bạn đối với nhân viên của mình.

4. Đáng tin cậy: Nếu sự đùa giỡn hoặc hài hước không phải là phong cách của bạn thì không nên miễn cưỡng. Đừng cố gắng làm mọi người vui vẻ một cách miễn cưỡng, như thế sẽ phá hoại đến uy tín của bạn.

5. Thực hành: Có thể thời gian đầu bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi thực hiện những lời khuyên trên, hãy thực hành thường xuyên để mình trở nên lôi cuốn hơn. Nó sẽ giúp bạn tăng tính hấp dẫn và sự ảnh hưởng đối với mọi người.

Theo doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.