Làm giàu là việc không khó nếu bạn chọn đúng phương pháp và có niềm đam mê.
1. Chỉ tập trung vào một nghề
Hãy tìm một trường học giúp bạn có bằng cấp cho một công việc đòi hỏi chuyên môn cao và đang có nhu cầu. Hãy bám lấy nó trong suốt sự nghiệp.
Ví dụ, nếu muốn trở thành một bác sĩ, y tá, luật sư, kỹ sư, giáo sư, kiến trúc sư, nhân viên ngân hàng hay bất kỳ nghề nào đang có nhu cầu, bạn tốt nhất nên đến trường, học vài năm và tìm một công việc ổn định trong lĩnh vực của mình.
Bạn sẽ phải chấp nhận mất 5 năm hoặc hơn mới kiếm ra tiền. Và còn phải có một công việc ngoài, đủ ổn định để trả học phí. Nhưng sau khoảng 10 năm, bạn có thể kiếm được hơn 1 triệu USD nếu đầu tư đúng đắn số tiền kiếm được từ công việc của mình.
2. Sẵn sàng chịu thất bại
Trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, không ai muốn gặp phải thất bại. Nhưng sợ thất bại sẽ khiến bạn làm mọi việc theo cách an toàn thái quá. Sợ thất bại còn khiến bạn bỏ lỡ những cơ hội quý giá chỉ đến một lần. Sợ thất bại còn là không dám sáng tạo, không dám tiến lên phía trước.
Và tất nhiên các tỷ phú không nề hà thất bại. Họ học hỏi và trưởng thành từ nó. Không sợ thất bại nên họ dám làm những cái mới chưa ai từng thử và trở nên thành công vang dội.
Vậy khi bạn gặp thất bại, hãy coi nó là một trải nghiệm, một bài học đáng quý. Thất bại thật nhức nhối và thật khó vượt qua nó. Nhưng để trở nên giàu đó và thành đạt, việc đối mặt với thất bại là thiết yếu!
3. Có một cố vấn tài ba
Nếu bạn nghĩ những tỷ phú tự mày mò kinh doanh thì bạn đã nhầm. Phần lớn câu chuyện thành công của những tỷ phú luôn hiện diện một người thầy, một người cố vấn tài ba. Tuy nhiên nhiều tỷ phú, triệu phú cũng tự học hỏi mà không có cố vấn, họ vẫn thành công nhưng chỉ là khó khăn và lâu hơn một chút.
Bởi một thầy giáo giỏi có thể khiến bạn rút ngắn con đường thành công đến vài năm và giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền của. Một cố vấn giỏi không có nghĩa họ làm công việc thay bạn, họ đơn giản chỉ là giúp bạn không mắc phải lỗi lầm họ từng mắc phải. Đó là một bài học vô cùng quý giá mà doanh nhân nào cũng nên được học.
4. Trở thành người bán hàng cực giỏi
Nếu không thể đến trường học, hãy lựa chọn nghề này. Có rất nhiều nơi trả lương theo chế độ hoa hồng. Bằng cách này, bạn có thể kiểm soát mình kiếm được bao nhiêu từ nỗ lực bản thân.
Có rất nhiều vị trí cho bạn lựa chọn, như môi giới bất động sản, bán xe hơi, bảo hiểm,… Ngày nay, bạn có thể lên mạng tìm kiếm và chọn một vị trí thích hợp.
Ưu điểm của nghề này là bạn có thể kiểm soát thu nhập, dù vẫn mất tự do đôi chút. Tuy nhiên, đây vẫn là phương pháp rất khả thi, có thể giúp bạn giàu lên trong vòng 5 năm hoặc ít hơn, tùy vào hành động của bạn.
5. Kinh doanh riêng
Bạn hẳn đã nghe chuyện về các doanh nhân khởi nghiệp, gây dựng tài sản dần dần từ công ty mình xây dựng rồi. Việc này rất thú vị và mang lại cho bạn cảm giác tự do nếu bạn làm đúng.
Tuy nhiên, hãy tránh xa các công ty đa cấp, vì mình không phải nhân viên bán hàng cực giỏi. Kinh doanh riêng đòi hỏi bạn tạo ra và sử dụng công thức của chính mình, chứ không phải của người khác. Càng tạo ra một hệ thống tốt, bạn sẽ càng đi được xa. Một trong những chìa khóa để xây dựng doanh nghiệp là tìm thật nhiều người giỏi về quanh mình và luôn trang bị đầy đủ kiến thức.
Bạn cũng sẽ phải từ bỏ rất nhiều thói quen đã được dạy trong quá trình lớn lên, rồi dành nhiều thời gian cho công việc khi mới bắt đầu. Tuy nhiên, kết quả đạt được sẽ rất đáng kể và bạn có thể kiếm được 1 triệu USD trong vòng 3 năm. Có rất nhiều cách để làm được việc này nếu bạn quyết tâm biến nó thành hiện thực.
6. Mục tiêu rõ ràng
Có mục tiêu, đích đến rõ ràng khiến các tỷ phú dễ dàng làm việc và cố gắng phấn đấu hơn. Bạn hãy thử nghĩ xem, câu nào dưới hai câu nói sau đây đem lại động lực hơn: “Khi tôi giàu có, tôi sẽ mua một chiếc xe đẹp!” hay là “Khi tôi giàu có, tôi sẽ tậu chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP 750-4 đỏ chót!”
Một nguồn động lực là tất cả những gì bạn cần để làm việc chăm chỉ. Và việc tìm ra nguồn động lực ấy không hề khó khi chúng ta đều phải gánh vác những trách nhiệm và kỳ vọng mỗi ngày. Chỉ đơn giản là đôi khi ta đánh giá thấp vai trò của động lực. Bạn không hề biết rằng làm việc với một mục tiêu sẽ khiến cuộc đời bạn khác biệt thế nào so với việc ngày ngày lại tháng, bạn sống theo một lối mòn mà không có một mục tiêu cụ thể!
Mục tiêu chính là hiện diện của thành công! Mục tiêu dù có nhỏ đến mức nào nhưng nếu bạn đã đạt được nó, bạn sẽ luôn tự tin và chủ động đặt ra những đích đến xa hơn!
Thể thao văn hóa
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.