Với hy vọng tạo ra đối trọng với chính đối tác Samsung trên thị trường smartphone, hãng Google đã không tiếc tiền đầu tư tới 500 triệu USD để làm chiến dịch marketing cho mẫu smartphone cao cấp Moto X của Motorola.

Dù vậy, theo thống kê mới nhất từ hãng nghiên cứu comScore, thị phần tại Mỹ của Motorola chỉ có mức tăng trưởng “nhẹ nhàng,” từ 6,9% hồi tháng Bảy lên 7% trong tháng 10 vừa qua.

Đáng chú ý là trong giai đoạn này, công ty con của Google đã phát hành không ít mẫu smartphone mới, trong đó có Moto X.

Dù vậy, tình hình của Motorola vẫn sáng sủa hơn các hãng khác, bởi theo thống kê của comScore, những nhà sản xuất smartphone lớn đều bị sụt thị phần tại Mỹ. Chẳng hạn HTC đã bị giảm từ mức 8% hồi tháng Bảy xuống còn 6,7% trong tháng 10, hay BlackBerry bị sụt từ 4,3% xuống 3,6% trong cùng giai đoạn.

Trên thực tế, chỉ có Samsung là hãng giành thắng lợi trên thị trường, khi hãng này tăng thị phần từ 24,1% lên 25,4%.

Trong khi đó, Apple cũng gia tăng đôi chút thị phần, dù mức tăng là không đáng kể, từ 40,4% lên 40,6%./.

Văn Hưng (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.