Với hy vọng tạo ra đối trọng với chính đối tác Samsung trên thị trường smartphone, hãng Google đã không tiếc tiền đầu tư tới 500 triệu USD để làm chiến dịch marketing cho mẫu smartphone cao cấp Moto X của Motorola.

Dù vậy, theo thống kê mới nhất từ hãng nghiên cứu comScore, thị phần tại Mỹ của Motorola chỉ có mức tăng trưởng “nhẹ nhàng,” từ 6,9% hồi tháng Bảy lên 7% trong tháng 10 vừa qua.

Đáng chú ý là trong giai đoạn này, công ty con của Google đã phát hành không ít mẫu smartphone mới, trong đó có Moto X.

Dù vậy, tình hình của Motorola vẫn sáng sủa hơn các hãng khác, bởi theo thống kê của comScore, những nhà sản xuất smartphone lớn đều bị sụt thị phần tại Mỹ. Chẳng hạn HTC đã bị giảm từ mức 8% hồi tháng Bảy xuống còn 6,7% trong tháng 10, hay BlackBerry bị sụt từ 4,3% xuống 3,6% trong cùng giai đoạn.

Trên thực tế, chỉ có Samsung là hãng giành thắng lợi trên thị trường, khi hãng này tăng thị phần từ 24,1% lên 25,4%.

Trong khi đó, Apple cũng gia tăng đôi chút thị phần, dù mức tăng là không đáng kể, từ 40,4% lên 40,6%./.

Văn Hưng (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp thông tin đầy đủ các dự án bất động sản là trang thông tin mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam.