Trong rất nhiều hoạt động, hãng trang phục thể thao khổng lồ này đã phát hành một ứng dụng di động mới (hiện đã có cho các thiết bị iOS của Apple) có tên Making với mục tiêu giúp các nhà thiết kế nói riêng và các ngành công nghiệp thời trang nói chung (cũng như người tiêu dùng) lựa chọn sử dụng những nguyên liệu thân thiện với môi trường nhất; sử dụng thông tin từ Trung tâm Thời trang bền vững London cũng như Chỉ số Vật liệu bền vững, ứng dụng sẽ xếp các vật liệu được sử dụng trong sản xuất may mặc về việc sử dụng nước, các loại hóa chất, năng lượng và mức độ chất thải cần thiết trong quá trình sản xuất.
"Đổi mới là DNA của Nike và tính bền vững là một phần của quá trình thiết kế của Nike. Chúng tôi đã tạo ra các ứng dụng Making để giúp các nhà thiết kế trên thế giới lựa chọn được những vật liệu tốt để tạo ra sản phẩm tốt hơn cho người tiêu dùng và tốt hơn cho hành tinh này", Lee Holman, thiết kế của Nike VP, cho biết.
Từ khóa thông dụng nhất của đạo đức kinh doanh ngày nay thường được nhắc tới là "bền vững". Tỷ lệ các nhà quản lý cho rằng "bền vững" là chìa khóa giúp cạnh tranh thành công tăng từ 55% năm 2010 lên 67% năm 2011. Đây là kết quả theo cuộc khảo sát hằng năm với 4.000 nhà quản lý tại 113 quốc gia của MIT Sloan Management Review và Boston Consulting Group.
Các công ty nở rộ các vị trí "Giám đốc tăng trưởng bền vững", thành lập ồ ạt các "Phòng phát triển bền vững" và thuê các cơ quan tư vấn phát triển bền vững, như SustainAbility giúp đưa ra các phương án phù hợp với nguồn tài nguyên hữu hạn. Theo xu hướng này, một hãng với doanh số hơn 4 tỷ USD hằng năm như Nike càng có ý thức phát triển bền vững hơn.
Trước đó, hãng Nike đã tung ra mẫu giày Flyknit có quy trình chế tạo theo định hướng kinh doanh bền vững do tạo ra ít vật liệu thừa hơn. Trong quá trình sản xuất, số vật liệu thừa từ mỗi đôi giày chỉ nặng bằng trọng lượng 1 tờ giấy, hay tương đương khoảng 1/100 pound.
Nike cho biết Flyknit tạo ra phế liệu ít hơn 66% so với Air Pegasus +28. Nike, trong nhận thức rất rõ rằng mỗi sản phẩm đều tác động tới môi trường, đã thiết kế những sản phẩm trang phục bằng chất liệu polyester tái chế từ vỏ chai.
Hannah Jones, phó chủ tịch của Nike nói về kinh doanh bền vững và đổi mới: "Ngành sản xuất giày thực sự chẳng thay đổi gì qua hàng thế kỷ, chẳng có gì khác ngoài việc cắt và dán. Nhưng giờ đây, công đoạn thâm dụng nhiều lao động nhất trong ngành chế tác giày thể thao sẽ biến mất hoàn toàn khỏi bức tranh sản xuất hiện đại".
Nike cũng khuyến khích khách hàng "hoàn thiện chuỗi vòng đời sản phẩm" bằng cách trả lại hãng những đôi giày đã qua sử dụng để tái chế và gọi đó là "đạo đức của những đôi chân".
-
Đột kích nhà máy may, bắt hàng nghìn áo phông giả hàng hiệu
06/09/2020 8:51 AMHàng nghìn chiếc áo phông giả các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Adidas, Nike, Lacoste, Gucci... vừa bị phát hiện tại Hải Dương. Trong khi đó, lực lượng chức năng cũng mới tiến hành tiêu hủy 15 tấn hàng giả tại một công ty ở Hải Dương.
-
Nike ngừng bán hàng trên Amazon
15/11/2019 11:16 AMNike gỡ toàn bộ sản phẩm bày bán trên Amazon, kết thúc “cuộc tình” với trang thương mại điện tử đình đám nhất thế giới.
-
Hãng Nike bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới
23/10/2019 2:21 PMTập đoàn đa quốc gia chuyên sản xuất các mặt hàng thể thao danh tiếng Nike của Mỹ đã bổ nhiệm Giám đốc điều hành (CEO) mới tiếp quản vị trí của ông Mark Parker.
-
Tỷ phú bóng rổ Michael Jordan giàu có và tiêu xài xa xỉ đến mức nào
09/10/2019 10:34 AMHuyền thoại bóng rổ Michael Jordan là vận động viên đầu tiên trên thế giới trở thành tỷ phú USD. Forbes ước tính khối tài sản của ông trị giá 1,9 tỷ USD.
-
Cách Huffington Post, Nike và Google đập tan định kiến về ngủ trưa tại công ty
31/07/2019 2:28 PMGiấc ngủ trưa tuy ngắn nhưng mang lại nhiều lợi ích, không chỉ giúp nhân viên cải thiện sức khỏe, tỉnh táo hơn khi bước vào làm việc đầu giờ chiều mà còn kích thích sự sáng tạo, nâng cao năng suất công việc.
-
Bí mật phía sau các thương hiệu Google, Amazon, Adidas, Nike
29/05/2019 12:59 PMPhía sau những thương hiệu nổi tiếng và quen thuộc như Google, Amazon, Zara, Adidas hay Nike đều có những giai thoại riêng.