Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan là vận động viên đầu tiên trên thế giới trở thành tỷ phú USD. Forbes ước tính khối tài sản của ông trị giá 1,9 tỷ USD.

Đã giải nghệ từ rất lâu nhưng Michael Jordan vẫn kiếm được thu nhập cao hơn các ngôi sao bóng rổ hiện nay như LeBron James, Stephen Curry, hay Kevin Durant. Tính đến 2015, chỉ riêng tiền bản quyền với Nike đã đem về cho ông 100 triệu USD mỗi năm. Ảnh: AP.

Khối tài sản khổng lồ của ông hiện nay chủ yếu đến từ thương hiệu Jordan và đội bóng rổ Charlotte Hornets. Ảnh: AP.

Ông mua Charlotte Hornets vào năm 2010 với giá 175 triệu USD. Năm 2014, Michael Jordan chính thức trở thành tỷ phú USD khi giá trị đội bóng rổ của ông tăng chóng mặt. Hiện Charlotte Hornets được định giá hơn 1,3 tỷ USD, và Jordan nắm 97% cổ phần. Ảnh: AP.

Theo Forbes, Michael Jordan là người giàu thứ 455 tại Mỹ trong năm 2018 và là cựu vận động viên chuyên nghiệp giàu nhất hành tinh. Ảnh: Getty.

Ông chủ hãng Nike - Phil Knight - chia sẻ rằng việc ký hợp đồng với Michael Jordan vào năm 1984 là quyết định sáng suốt nhất mà ông từng đưa ra. Chỉ riêng thương hiệu Jordan đã mang lại doanh thu hơn 3 tỷ USD mỗi năm cho Nike. Ảnh: AP.

Ngay từ khi còn thi đấu, Michael Jordan đã ký hợp đồng quảng cáo với một số thương hiệu khác nhau. Ảnh: Allsport.

Ông sở hữu một vài nhà hàng ở các bang Florida, Connecticut, Washington và Illinois. Ảnh: Yelp.

Huyền thoại bóng rổ này cũng có riêng một đại lý bán xe Nissan ở thành phố Durham, bang North Carolina. Ảnh: Google Map.

Michael Jordan có chiếc phi cơ riêng được gắn những số hiệu và hình ảnh quen thuộc với sự nghiệp bóng rổ của ông. Ảnh: ESPN.

Gần đây, ông mua một sân golf ở bang Florida và dự kiến mở cửa nó trong năm nay. Ảnh: Getty.

Giống như những tỷ phú khác, Michael Jordan sở hữu nhiều bất động sản sang trọng như căn biệt thự 12,8 triệu USD ở Florida, biệt thự 2,8 triệu USD ở North Carolina và tổ hợp biệt thự 14,9 triệu USD ở thành phố Chicago, bang Illinois. Ảnh: Washington Post.

Năm 2016, ông thắng kiện một công ty Trung Quốc vì đã vi phạm bản quyền hình ảnh Jordan. Ông dành số tiền thắng được để trao tặng cho 23 tổ chức từ thiện vì trẻ em ở thành phố Chicago. Năm 2018, ông quyên góp 2 triệu USD để khắc phục hậu quả sau cơn bão Florence. Ảnh: AP.

Năm 2006, Michael Jordan chi đến 168 triệu USD cho thỏa thuận ly hôn với người vợ đầu Juanita Vanoy. Ảnh: Reuters.

Bên cạnh bóng rổ, Michael Jordan còn đầu tư vào CLB bóng chày Miami Marlins và một số công ty khởi nghiệp công nghệ ở Silicon Valley. Ảnh: AP.

Mỗi khi du lịch nước ngoài, Michael Jordan chi từ 1.000 USD đến 1.500 USD mỗi giờ cho việc thuê vệ sĩ đi kèm. Ảnh: AP.

Những chiếc xe đầu tiên mà Jordan mua đến từ Mercedes và Pontiacs. Từ khi nổi tiếng, ông được cho là sở hữu rất nhiều xe, từ Land Rover cho tới Ferrari. Ảnh: Shutterstock.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.