Hầu hết người Mỹ bày tỏ thiện cảm với cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và cho rằng bà sẽ chiến thắng cuộc chạy đua giành chức tổng thống vào năm 2016.

Bà Hillary Clinton được nhiều người Mỹ đánh giá cao. Ảnh: Reuters

Có đến 75% người Mỹ ủng hộ bà Clinton, trong đó có khoảng 25% người của phe Cộng hòa, theo một cuộc thăm dò của Ipsos công bố hôm qua. Cuộc thăm dò diễn ra từ ngày 11 đến 15/5 trong hơn 1.500 người Mỹ.

Trong khi bà Clinton chưa tuyên bố ứng cử vào Nhà Trắng, bà vẫn được dư luận đánh giá là có triển vọng thành công cao. Có 56% người được hỏi đánh giá bà là nhà lãnh đạo gây ảnh hưởng, 62% cho rằng bà biết cách kết nối với những người đi bỏ phiếu.

Hơn một nửa số người tham gia thăm dò, gồm những người ủng hộ đảng Dân chủ và những người độc lập, nói họ sẽ bỏ phiếu cho bà trong các cuộc bầu cử của đảng. Trong khi Phó Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden chỉ được 10%.

Hillary Clinton cho biết bà vẫn chưa quyết định có tham gia cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ hay không trước thời điểm diễn ra cuộc bầu giữa kỳ vào tháng 11 tới.

Chris Jackson, một người thực hiện cuộc thăm dò trên, nhận định việc có đến 96% người được hỏi biết rõ về bà Hillary là tỷ lệ rất cao, chỉ có Tổng thống, phó Tổng thống và các ngôi sao điện ảnh mới được ưa chuộng như vậy.

Tháng 10 năm ngoái, cựu ngoại trưởng Mỹ được cử tri nước này lựa chọn nhiều nhất trong số những ứng viên tổng thống tiềm năng của cuộc bầu cử vào năm 2016, theo kết quả thăm dò của Đại học Quinnipiac, bang Connecticut.

Bà Clinton từng đảm nhiệm chức ngoại trưởng trong nhiệm kỳ đầu của Tổng thổng Barack Obama, và trước đó là thượng nghị sĩ bang New York. Trước khi chính thức bước vào chính trường, bà Hillary là đệ nhất phu nhân Mỹ, vợ của cựu tổng thống Bill Clinton.

Khánh Lynh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.