FBI đã chính thức ra kết luận hành vi sử dụng email cá nhân cho công sự của bà Hillary Clinton không vi phạm luật hình sự, Bloomberg đưa tin.
Ngay sau thông tin, tỷ lệ dẫn trước của bà Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống giãn rộng nhanh chóng so với ông Donald Trump. Ảnh: Bloomberg
Trước đó, ngày 28/10, Giám đốc FBI James Comey viết thư gửi Quốc hội Mỹ cho biết sẽ mở lại cuộc điều tra nhằm vào bê bối email cá nhân của bà Hillary Clinton sau khi khép lại vào tháng Bảy. Nguyên nhân là do nhiều tình tiết mới nảy sinh.
Khoảng một tuần sau, vào ngày 10/7, cũng trong một bức thư gửi lên Quốc hội, ông Comey cho biết “sau khi xem xét mọi liên lạc đến và đi từ bà Hillary Clinton trong thời gian làm Ngoại trưởng, FBI không thay đổi kết luận được đưa ra vào tháng Bảy”. Theo đó, cơ quan này cho rằng hành vi sử dụng email cá nhân cho công sự của bà Clinton không vi phạm luật hình sự.
Phản ứng lại quyết định của FBI, ông Trump cho rằng bà Clinton đang được “một hệ thống thối nát bao che. Chẳng ai có thể xem xét 650.000 email trong tám ngày. Hillary Clinton có tội”.
“Bà ta biết điều đó, FBI biết điều đó, người dân biết điều đó. Và người Mỹ hãy lấy lại công lý thông qua các hòm phiếu vào ngày 8/11”, ông Trump kêu gọi trong buổi vận động tranh cử tại Michigan.
Về phần mình, Giám đốc quan hệ công chúng của bà Clinton cho biết “ông Comey đã tái khẳng định kết luận được đưa ra vào tháng Bảy, và chúng tôi cảm thấy hài lòng khi thấy vấn đề được giải quyết”.
Nghị sỹ đảng Dân chủ Adam Schiff thuộc Ủy ban tình báo hạ viện Mỹ ra thông cáo, cho rằng “đáng lẽ ông Comey không nên gửi bức thư đầu tiên sát ngày bầu cử đến vậy. Tuy nhiên, đợt soát xét email nhanh gọn này nên chấm dứt mọi nghi ngờ vô căn cứ do chiến dịch của ông Trump và những phía khác thổi lên”.
Ngay sau thông tin, tỷ lệ dẫn trước của bà Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống giãn rộng nhanh chóng so với ông Donald Trump. Tuy vậy, theo RealClearPolitics, tỷ lệ khoảng cách 2,2 điểm phần trăm vẫn là sít sao, cho thấy sự khốc liệt của đợt tranh cử Tổng thống Mỹ năm nay.
Thảo Mai (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.