Sự việc một khách hàng tại Hà Nội mua phải bánh đã hết hạn sử dụng của Cty CP bánh ngọt Maison VN (Cty Maison) trên 1 đại lý bán hàng ở đường Nguyễn Khánh Toàn với giá 1,29 triệu/hộp đang khiến dư luận bất bình không chỉ vì chất lượng sản phẩm mà cả cách “hành xử” của DN với người tiêu dùng.
Đại lý bán bánh Trung thu Maison ở đường Nguyễn Khánh Toàn

Cả phía Cty Maison và Cty phân phối sản phẩm (Cty TNHH Thương Mại & Dịch vụ Hùng Đức) thừa nhận sự việc bán hàng hết “đát” cho khách sau khi thông tin được phản ánh trên báo chí. Phía Cty sản xuất và phân phối cũng thừa nhận đây là lỗi nghiệm trọng, ảnh hưởng lớn đến uy tín của Cty.

Ông Vũ Quang Nhật - Đại diện Cty Maison cho biết, sản phẩm hết hạn sử dụng mà Cty Maison sản xuất đã được “đối tác” là Cty Hùng Đức phân phối đến tay khách hàng. Và việc khách hàng bức xúc về việc mua phải hộp bánh đã hết “đát” là hoàn toàn hợp lý, nhất là khi hộp bánh đó lại được sử dụng làm quà biếu, không phải để dùng.

Cũng theo ông Nhật, sau sự việc đáng tiếc trên, Cty đã tiếp nhận thông tin và hứa sẽ tìm cách giải quyết cho khách hàng. Và “thương hiệu lớn thì không có gì phải… lấp liếm".

Điều đáng nói là ông Nhật bác bỏ thông tin về việc khách hàng Lê Thành Chung (Đông Anh, Hà Nội) đã mua hơn 10 hộp bánh ở cửa hàng phân phối của nhãn hiệu Maison. Ông Nhật khẳng định, anh Chung chỉ mua duy nhất 1 hộp bánh của Maison. Về việc xảy ra sự cố bán hàng hết “đát” cho khách, theo lý giải của ông Nhật, lỗi lớn thuộc về Cty Hùng Đức.

Cách xin lỗi thể hiện văn hóa của DN, sự tôn trọng đối với khách hàng.

Trong khi đó, phía đại lý phân phối, bà Phạm Thị Lan Anh - Giám đốc Cty Hùng Đức thừa nhận sự cố đáng tiếc trên hoàn toàn là do lỗi của Cty Hùng Đức vì đã không “sâu sát” trong khâu bán hàng. Bà Lan Anh cũng cho biết, khách hàng Lê Thành Chung là khách hàng quen của nhãn hiệu bánh trung thu của Maison khi đã mua hơn 10 hộp bánh của Cty này. Điều này trái ngược hoàn toàn với thông tin ông Vũ Quang Nhật cung cấp.

Được biết, sau khi xảy ra sự cố trên, nhân viên bán hàng của Cty đã bị cho thôi việc. Phía Cty Hùng Đức cũng đang tiếp tục liên hệ với khách hàng Lê Thành Chung nhằm tìm ra hướng giải quyết ổn thỏa. Tuy nhiên, trước cách thông tin “mâu thuẫn” giữa nhà sản xuất và phân phối, cùng cách nhận trách nhiệm thiếu sự chân tình của Maison đang khiến nhiều người đặt câu hỏi về văn hóa xin lỗi của DN.

Lại nhớ một câu chuyện mới đây trong chuyến bay của Hãng hàng không Japan Airlines từ Quảng Châu, Trung Quốc đi Tokyo đầu tháng 9/2013, nhiều hành khách ngỡ ngàng khi nữ tiếp viên người Nhật quỳ gối xin lỗi từng hành khách trên khoang hạng thương gia, vì lý do khách đã lên máy bay cả tiếng đồng hồ nhưng vẫn chưa thể cất cánh, dù thực tế chuyến bay bị trễ không phải do lỗi của tiếp viên...

Người Việt có câu “lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nếu các nữ tiếp viên người Nhật có thể xoa dịu sự bực tức của khách hàng, tại sao người Việt lại không thể “trao” một lời xin lỗi chân tình ? Chưa nói đến sự việc “cái bánh hết “đát” ở đây còn nghiêm trọng hơn nhiều so với lỗi của hãng hàng không Nhật Bản...

Túc Anh (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.