Tuổi thơ của chúng ta gắn liền với nhiều câu chuyện đến từ thế giới hoạt hình Disney. Nhưng phía sau sự thành công của một đế chế ngày càng lớn mạnh, là câu chuyện của người khởi đầu tất cả: Walt Disney.
Walt Disney hồi nhỏ là một cậu bé được nuôi dưỡng ở vùng nông thôn giản dị và thường vẽ những bức tranh cho hàng xóm để kiếm tiền. Từ tận cùng nghèo khó, ông xây dựng nên công ty Walt Disney trị giá hơn 40 tỷ USD hiện nay. Đây là công ty truyền hình và phát sóng lớn thứ hai trên thế giới và định hình thời thơ ấu, văn hoá của hàng triệu, có thể là hàng tỷ người. Đơn giản, đó chính là công ty nổi tiếng nhất trong lịch sử của thế giới. Walt Disney là một hình mẫu thành công với những bài học đắt giá được ghi nhớ trong cả quá trình lập nghiệp khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.
Kiên định với đam mê
Điều đầu tiên mà chúng ta có thể học được từ Disney với tư cách một doanh nhân là tình yêu của ông đối với những bản vẽ. Ông đã cống hiến hầu hết cuộc đời mình cho nghệ thuật và thậm chí còn sẵn sàng làm việc khác chỉ để kiếm tiền duy trì đam mê của mình.
Công thức làm giàu của tỷ phú nổi tiếng mọi thời đại Walt Disney - 1
Mọi giấc mơ có thể thành hiện thực, nếu chúng ta đủ can đảm để theo đuổi, Walt Disney
Disney trải qua hàng loạt các công việc lặt vặt và thậm chí trở thành tài xế xe cứu thương quân đội trong Thế chiến I cùng với người bạn Ray Kroc (người đã làm cho McDonalds ngày nay); và tìm thấy được đam mê.
Lãnh đạo là nguồn cảm hứng
Chìa khóa dẫn đến sự thành công của Walt Disney là khả năng truyền cảm hứng cho nhân viên để hành động. Khi lần đầu tiên ông giới thiệu với các nhà làm phim hoạt hình về câu chuyện Bạch Tuyết, ông đã đóng vai nhân vật, thậm chí tạo những tiếng nói khác nhau của các nhân vật khác nhau. Walt có khả năng lôi kéo những người tài năng về làm việc cho mình để cùng đạt một mục tiêu chung.
Nắm bắt công nghệ mới
Những năm 1920 và 1930 là thời đại kỹ thuật cổ điển, nhưng cũng là thời điểm của đổi mới: Những phát minh mới như Technicolor và âm thanh được coi là những rủi ro cho các nhà làm phim. Các diễn viên, đạo diễn và thậm chí một số khán giả kịch liệt phản đối. Tuy nhiên, Disney đã đi đầu và tạo ra bộ phim hoạt hình đầy đủ âm thanh đầu tiên ("Bạch Tuyết và Bảy chú lùn"). Từ đó, thương hiệu Disney được biết đến rộng rãi.
Luôn tính đến khả năng chịu rủi ro
Năm 1955, Disneyland là trò đánh bạc lớn nhất trong lịch sử kinh doanh của Mỹ. Walt cố gắng tìm nguồn tài chính và thậm chí thế chấp cả nhà cửa, tài sản. Nếu Disneyland thất bại, công ty sẽ bị phá sản. Nhưng ngày nay, các công viên giải trí Disney mang lại hàng tỷ đô la doanh thu và hàng triệu khách đến thăm mỗi năm.
Thay đổi thái độ của bạn đối với thất bại
Walt Disney thất bại rất nhiều. Đáng chú ý nhất là thất bại của sản phẩm “ Chú thỏ may mắn Oswald”. khiến ông mất tất cả từ phòng thu, các thiết bị, các ý tưởng hoạt hình. Nhưng từ thất bại đó,một trong những nhân vật được yêu thích nhất từng được tạo ra. Trên tàu trở về nhà khi suy nghĩ về thất bại của nhân vật Oswald, Walt đã tạo ra Chuột Mickey.
Nhân vật Mickey gắn liền với tuổi thơ của hàng triệu đứa trẻ
Tin vào chính mình
Trong suốt sự nghiệp của mình, Walt đã nói “có” với những gì người khác nói “không thể làm được”. Ông nói ý tưởng cho một công viên giải trí sẽ thất bại thảm hại hay chuột Mickey là một ý tưởng tồi tệ. Ông đã chứng minh rằng mọi thứ chỉ là không được thực hiện trước khi không làm cho nó không thể. Walt có một niềm tin không lay chuyển về những gì ông sẽ làm. “Không thể” là từ của một người có đầu óc hạn hẹp và Walt Disney có mơ ước lớn hơn.
Khả năng phục hồi là quan trọng
Disney phải mất 16 năm để được trao quyền làm về nhân vật Mary Poppins, một trong những bộ phim hay nhất thời đó. Ông bị từ chối 302 lần khi tìm nguồn tài chính để thực hiện trước khi đạt được thoả thuận với các studio truyền hình.
Và trong câu chuyện khó tin nhất, ông đã bị sa thải với công việc đầu tiên của mình tại một tờ báo vì không đủ sáng tạo. Nhưng ông vẫn tiếp tục đứng dậy làm lại từ đầu. Khả năng phục hồi giúp ông tự tin đối mặt những tình huống khó khăn.
Thế giới Disneyland ai cũng mong được đến một lần
Tìm cảm hứng ở những nơi bất ngờ
Khi Disney không có tiền và sống ngoài văn phòng của mình ở Kansas City trong thời gian làm việc cho một công ty quảng cáo hoạt hình, ông đã gặp rất nhiều chuột. Ông có ý tưởng cho tập phim đầu tiên về Mickey là Steamboat Willie từ những chú chuột ông gặp quanh thùng rác, và coi một trong số đó là "người bạn đặc biệt".
Disney đã sử dụng thời gian dường như vô vọng để lấy cảm hứng và đã thành công mạnh mẽ với Steamboat Willie, chứng minh rằng những ý tưởng hay có thể được tìm thấy ngay cả trong thùng rác.
Ngọc Mai (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.