Gây dựng trong 7 năm, Ivanka Trump quyết định đóng cửa hãng thời trang của mình vì áp lực từ vị trí Tổng thống của cha mình.

Hôm thứ Ba vừa qua, Ivanka Trump đưa ra thông báo chính thức rằng cô sẽ đóng cửa công việc kinh doanh hãng thời trang của mình để tập trung vào công việc ở Washington.

"Sau 17 tháng ở Washington, tôi không biết khi nào hoặc liệu tôi có bao giờ quay trở lại công việc kinh doanh này hay không. Nhưng tôi biết rằng sự tập trung của tôi trong tương lai gần sẽ là công việc tôi đang làm ở Washington," cô nói trong tuyên bố. "Vì vậy, đưa ra quyết định này bây giờ là kết quả hợp lý duy nhất cho tôi và các đối tác."

Thương hiệu Ivanka Trump chịu ảnh hưởng sâu sắc khi cha cô được bầu làm Tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm 2016. Ban đầu, điều này có lợi khi doanh số bán hàng trực tuyến tăng vọt vào năm 2016 và đầu năm 2017, theo tờ The Wall Street Journal. Nhưng ngay sau đó, nó chịu nhiều áp lực khi những người phản đối Trump gia tăng và kêu gọi người tiêu dùng tẩy chay thương hiệu và bất kỳ cửa hàng nào bán sản phẩm Ivanka Trump.

Các đôi giày từng được bán tại nhiều trung tâm thương mại như Macy's và Lord & Taylor

Ivanka có bước đột phá đầu tiên trong ngành kinh doanh thời trang với sự ra mắt của công ty trang sức. Cô mở cửa hàng đầu tiên trên Upper East Side, Manhattan vào năm 2007. Cuối năm 2010, cô tung ra bộ sưu tập giày mới, bao gồm 150 phong cách đa dạng từ giày cao gót, dép xăng đan đến giày thể thao.

Các bộ sưu tập quần áo thường có giá dưới 200 USD

Cho đến ngày nay, thương hiệu luôn hướng đến việc cung cấp các quần áo sang trọng nhưng ở giá phải chăng cho phụ nữ. "Tôi muốn xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và bền vững, không quá tập trung về xu hướng", cô nói với InStyle.com vào năm 2011. "Tôi muốn có sự quyến rũ vượt thời gian."

Cùng năm đó, cô chuyển cửa hàng sang một không gian rộng lớn hơn ở Soho và bán đồ trang sức, túi xách, giày và quần áo ở một nơi

Vào năm 2016, G-III, công ty may mặc chuyên sản xuất và phân phối quần áo của Ivanka, hé lộ với Forbes rằng dòng sản phẩm quần áo Ivanka Trump đã tạo ra 100 triệu USD doanh thu bán lẻ trong năm qua.

Cô từng là đại sứ chính của thương hiệu trong những năm qua cho đến khi cha cô lần đầu tiên nói rằng ông sẽ tranh cử tổng thống vào tháng 6 năm 2015

Nhưng mọi chuyện hoàn toàn thay đổi khi cha cô chính thức nhậm chức. Vào tháng 10 năm 2016, một loạt chiến dịch khuyến khích mọi người hành động chống lại Tổng thống Donald Trump bằng cách tẩy chay các công ty - lớn và nhỏ - kinh doanh của gia đình Trump.

Các trung tâm lớn như Nordstrom, Jet.com và Gilt lần lượt bỏ bán sản phẩm của Ivanka. Đầu năm 2017, Ivanka từ chức chủ tịch và được thay thế bởi Abigail Klem, người đã làm việc với công ty từ năm 2013. Cô vẫn đặt một niềm tin công ty của mình sẽ được điều hành tốt bởi các thành viên gia đình và tiếp tục nhận được hàng chục triệu USD từ một phần lợi nhuận của thương hiệu.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống của cha, cô thường xuyên mặc sản phẩm của thương hiệu

Rosemary Young, giám đốc tiếp thị cấp cao thương hiệu Ivanka Trump tuyên bố công ty vẫn tiếp tục mở rộng các mặt hàng và kênh phân phối, kỳ vọng đạt tăng trưởng đáng kể trong năm 2016. Nhưng thực tế, sản phẩm Ivanka Trump đã giảm 26% doanh số trong tháng 1 năm 2017 so với tháng 1 năm 2016. Vào tháng 7 vừa qua, cửa hàng bách hóa Canada Hudson's Bay trở thành nhà bán lẻ cuối cùng từ chối bán sản phẩm Ivanka Trump.

Bị tẩy chay tại nhiều khu trung tâm thương mại lớn, các sản phẩm chuyển sang bày bán tại các cửa hàng tiết kiệm và giá rẻ

Cửa hàng của thương hiệu trong sảnh đợi Trump Tower, thành phố New York đã đóng cửa vào chiều thứ Ba vừa qua dù mới ra mắt vào tháng 12 năm 2017

Trước làn sóng phản đối dữ dội, Ivanka quyết định đóng cửa kinh doanh. Nhưng dòng quần áo, giày dép và phụ kiện của cô sẽ tiếp tục được sản xuất và bán bởi các đối tác cấp phép của công ty. Điều đó có nghĩa là người mua sắm vẫn có thể mua sản phẩm Ivanka Trump tại các nhà bán lẻ như Zappos, Amazon hay Von Maur trong ít nhất vài tháng nữa.

Ngọc Mai (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc


Tham gia cộng đồng môi giới

Chia sẻ thông tin dự án tại đây
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.