Giám đốc điều hành, người sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg đã mất 6,06 tỷ USD giá trị cổ phiếu vào ngày 19/3 giữa hàng loạt tin xấu dồn dập.

Cổ phiếu của gã khổng lồ mạng xã hội đã giảm 8% sau khi thông tin về việc công ty Cambridge Analytica sử dụng dữ liệu của hơn 50 triệu người dùng mà không được họ cho phép nổi lên cuối tuần trước. Theo CNBC, đợt sụt giảm đã khiến ông chủ Facebook mất 6,06 tỷ USD giá trị cổ phiếu.

Cambridge Analytica là công ty phân tích dữ liệu chính trị phụ trách các quảng cáo Facebook cho ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Courtney Yu, giám đốc nghiên cứu của công ty dữ liệu Equilar, cho biết Zuckerberg cùng các tổ chức liên kết như Sáng kiến Chan Zuckerberg có hơn 403 triệu cổ phiếu của Facebook, bao gồm hơn 9,3 triệu cổ phiếu phổ thông loại A và gần 394 triệu cổ phiếu phổ thông loại B. Những cổ phiếu này vẫn có trị giá khoảng 68,5 tỷ USD.

CEO Facebook Mark Zukerberg. Ảnh: Getty.

Cuối phiên giao dịch ngày thứ hai (19/3), cổ phiếu của gã khổng lồ công nghệ đã giảm 12,53 USD, tức 6,8%, xuống còn 172,56 USD và khiến 30 tỷ USD giá trị cổ phiếu của công ty bị quét sạch. Theo công ty phần mềm và dữ liệu tài chính FactSet, đây là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2014.

Bất chấp cổ phiếu sụt giảm mạnh, Zuckerberg vẫn là người giàu thứ tư trên thế giới, đứng sau Jeff Bezos, Bill Gates và Warren Buffet theo xếp hạng của Bloomberg.

Facebook từng chặn ứng dụng thu thập dữ liệu người dùng của Cambridge Analytica vào năm 2015. Hôm 17/3, Facebook thông báo đã đình chỉ hoạt động của Cambridge Analytica trên nền tảng của Facebook vì nói dối về việc đã xóa dữ liệu người dùng.

Trong khi Facebook khẳng định đã làm những gì có thể để bảo vệ dữ liệu người dùng, một số người nghi ngờ lý do Facebook không cảnh báo người dùng và tính bảo mật của mạng xã hội này.

Cẩm Chi (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.