Mới 32 tuổi, cô Kim Loan Duong, một nữ doanh nhân gốc Việt tại Mỹ, đã là bà chủ của ba công ty có tiếng tăm trong lĩnh vực giải trí-truyền thông.

Nữ doanh nhân Kim Loan Duong. Ảnh: Forbes

Theo Forbes, Kim Loan Duong là đồng sở hữu của Empire Society, công ty tổ chức sự kiện trên toàn thế giới mà cô đồng sáng lập năm 1999. Năm 2002, Kim Loan khai trương Prestigious Models, một công ty đào tạo người mẫu châu Á và liên Á.

10 năm sau, cô ra mắt công ty thứ ba Image Powerhouse, một studio chuyên về chuyên tổ chức các sự kiện và cung cấp các gói chụp hình, quay video về thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

Nhiều người cho rằng một doanh nhân thành đạt như cô thì ắt hẳn phải là người sáng tạo, hoặc ưa mạo hiểm, hoặc có một nền tảng nhất định. Thực tế, Kim Loan đã phải nỗ lực rất nhiều.

Cô là người mang hai dòng máu Việt và Trung Quốc, và chịu áp lực mạnh mẽ trong việc đi theo con đường truyền thống của phụ nữ châu Á. "Trong văn hóa châu Á, chúng tôi được dạy phải học thật giỏi và trở thành bác sĩ, luật sư, nhân viên ngân hàng", Kim Loan giải thích.

Để đáp ứng mong mỏi của bố mẹ, trong thời gian gây dựng Prestigious Models, cô đã lấy chứng chỉ kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, không thể cân bằng giữa hai công việc, cuối cùng Kim Loan phải nói chuyện với bố mẹ và anh chị em trong nhà để thuyết phục họ ủng hộ lựa chọn của cô. Gia đình Kim Loan giờ là hậu phương đắc lực hỗ trợ cho cô trong các dự án hiện tại.

"Tạo ra cơ hội, thực hiện kế hoạch và biến tầm nhìn của bạn thành hiện thực. Đừng ngại thoát ra khỏi cái kén an toàn của mình. Hãy tìm một người cố vấn hoặc hướng dẫn, một người giúp bạn có trách nhiệm. Hãy làm cho mọi người xung quanh tin tưởng vào bạn và mong muốn nhìn thấy bạn thành công", cô nói.

Anh Ngọc (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.