Thời gian qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến gia đình doanh nhân Dũng "Lò Vôi" . Ngay cả cậu quý tử mới hơn 1 tuổi Huỳnh Hằng Hữu cũng bị lôi vào cuộc chiến truyền thông...

Xuất phát từ việc có thông tin vợ chồng ông Dũng - bà Hằng đã tuyên bố trao tặng toàn bộ tài sản cho con để phục vụ cho công tác từ thiện. Sau đó là hàng loạt các sự kiện từ thiện được công bố với mức tài trợ vô điều kiện hàng trăm tỷ cũng gây nên nhiều ý kiến trái chiều.

Chỉ cần có tâm, nói là phải làm!

Ông bà ta nói chẳng sai "thuyền to thì sóng lớn", không chỉ giới nghệ sỹ mà những doanh nhân thành đạt cũng phần nào trở thành người của công chúng, nhất cử nhất động đều được soi mói và bàn tán xôn xao. Làm từ thiện là một nghĩa cử cao đẹp đáng được tôn vinh, đất nước ta đang phát triển và Nhà Nước luôn nỗ lực để xóa đói giảm nghèo. Cần lắm những doanh nhân thành đạt biết chia sẻ với cộng đồng cùng chung tay vì một đất nước Việt Nam phồn vinh, thế nên nói cho công bằng thì những đóng góp của họ dù như thế nào cũng đáng khen hơn là sự chỉ trích. Chỉ một số ít người làm từ thiện với ý định đánh bóng tên tuổi mình, PR bản thân một cách lộ liễu và họ chỉ là "con sâu làm rầu nồi canh".

Bé Huỳnh Hằng Hữu

Kể từ khi khu du lịch Đại Nam hiện đại được khởi công xây dựng, ai ai cũng biết đến ông Huỳnh Uy Dũng. Nhưng cho tới khi con ông là bé Huỳnh Hằng Hữu ra đời, bắt đầu cả gia đình ông được nhắc tới với tần suất dày đặc, và không lâu sau đó là vợ ông là bà Nguyễn Phương Hằng được dân chúng cả nước biết đến đời tư với những thông tin không mấy thiện ý.

Nhưng bà đã thể hiện được bản lĩnh của một doanh nhân có tầm khi vẫn giữ vững lập trường, không ngần ngại làm từ thiện cho những chương trình ý nghĩa trong thời điểm nhạy cảm này. Như mới đây chỉ hơn 1 tuần, bà Nguyễn Phương Hằng đã tuyên bố hiến tặng vườn cao su 360 ha, trị giá khoảng 170 tỷ đồng (ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) cho bộ đội Trường Sa và lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân đã đồng ý tiếp nhận vườn cao su này.

Nó cũng đang là sự việc gây dư luận trái chiều khi một luồng thông tin cho rằng bà Nguyễn Phương Hằng đã “vội vàng” hiến tặng lô đất trên đáng ra thuộc quyền sở hữu của mình khi chưa có quyết định sau cùng của Tòa án và việc cho rằng bà chủ động đẩy chồng cũ là ông Trần Văn Thìn vào tù.

Và ngày 18/12, tại TP.HCM, ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (thuộc Bộ LĐ-TB&XH) và bà Nguyễn Phương Hằng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam (Bình Dương) đã ký “Thỏa thuận tài trợ giữa Công ty CP Đại Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam”. Ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chia sẻ: “Từ khi Quỹ được thành lập đến nay đã hơn 20 năm, có thể nói đây là lần đầu tiên, một nhà hảo tâm đã tài trợ số tiền lớn đến như vậy cho Quỹ (50 tỷ đồng), đặc biệt là tài trợ chỉ trong một thời gian rất ngắn (3 năm).

Theo đó, Công ty CP Đại Nam - “Chương trình thiện nguyện Huỳnh Hằng Hữu” sẽ tài trợ số tiền 50 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Số tiền này nhằm vào mục đích hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và những trẻ em có năng khiếu, thành tích trong học tập và rèn luyện. Đặc biệt, ưu tiên cho con bộ đội đang công tác ở Trường Sa. Thời gian thực hiện trong 3 năm (từ ngày 1/1/2014 đến 31/12/2016).

Các lãnh đạo Hải quân vui mừng nhận quyền sở hữu vườn cao su

Trả lời báo chí, bà Hằng nói rất đơn giản "Tôi làm từ thiện vì chữ tâm, và tôi nói là làm chứ không phải nói suông. Mặc cho dư luận ồn ào về tôi cả tuần nay nhưng tôi không quan tâm vì nếu muốn PR, tôi chẳng cần gì phải bỏ ra mấy trăm tỷ như thế. Tôi chỉ mong rằng sau này mọi việc tôi làm con trai tôi sẽ hiểu, cháu sẽ thừa hưởng và phát huy được tâm nguyện của vợ chồng tôi, sẽ dành trọn đời để làm việc thiện giúp ích cho đời."

Tâm sự của bà Hằng có phần nào hiểu được, vì sự thật đã chứng minh, dù Đại Nam đang là nơi hái ra tiền nhưng vợ chồng bà sẵn sàng mở cửa miễn phí vĩnh viễn cho du khách đến tham quan đền thờ hình chữ Vạn dát vàng (trước đây tiền vé là 100.000 đồng) rộng gần 50 hecta. Nơi đây nơi được thờ tự Trời - Phật, anh hùng dân tộc, cửu huyền thất tổ, bách gia trăm họ (1.068 dòng họ), một nơi mang ý nghĩa tâm linh và thiêng liêng không thể tính được bằng tiền. Sắp tới ông Dũng sẽ bán tất cả bất động sản của mình, ước tính tổng trị giá khoảng 2.000 tỷ đồng để xây dựng 17 ngôi đền trải dài khắp 3 miền đất nước (5 đền ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam mỗi miền 6 đền). Ước tính mỗi ngôi đền có kinh phí xây dựng khoảng 100 tỷ đồng. Dự kiến 17 ngôi đền này sẽ hoàn thành sau 4 năm nữa và sẽ được mở cửa để người dân tự do vào tham quan.

Tình yêu làm nên điều kỳ diệu

Bất cứ ai khi nhìn vào gia đình ông Dũng "Lò Vôi" ít nhiều có sự ngưỡng mộ vì đó là cuộc hôn nhân kết nên bằng tình yêu đích thực đầy sóng gió trong hoàn cảnh “rổ rá cạp lại” mà chính miệng ông Huỳnh Uy Dũng đã công bố với giới truyền thông.

Được xem là người đàn ông giàu có nhất nhì Việt Nam, chắc hẳn ông là niềm mơ ước của biết bao người phụ nữ. Ông Huỳnh Uy Dũng từng tâm sự: “Phải nói tôi vô cùng may mắn đã tìm thấy một tri kỷ, tri âm, một người rất thông minh và bản lĩnh, chính là vợ tôi hiện nay (Nguyễn Phương Hằng), đã sát cánh cùng tôi trong những lúc khốn cùng nhất của cuộc đời. Chính vợ tôi đã thức tỉnh tôi, khóc thay cho tôi và sắp xếp cùng tôi tìm một lối ra trong danh dự.

Vợ tôi đã làm giúp tôi 3 điều mà tôi và mọi người đã từng biết về tôi phải công nhận: Điều thứ nhất, dẹp được chuyện mê tín của tôi. Điều thứ hai, khai trương Đại Nam. Nếu để đến năm 2012 thì chắc chắn Đại Nam sẽ chỉ là một đống sắt vụn trong bối cảnh tình hình kinh tế suy thoái như hiện nay. Điều thứ ba, xóa hết nợ nần, sống trong thanh thản và danh dự”. Sau này có rất nhiều luồng dư luận đàm tiếu về bà nhưng cả hai người đều im lặng và sát cánh bên nhau vui vẻ thực hiện tiếp những dự án từ thiện đã ấp ủ từ lâu.

Có nói như thế nào thì hai vợ chồng ông bà đều có công lao rất lớn trong công tác thiện nguyện đến với những trẻ em nghèo bất hạnh đang ngày đêm vật vã vì bệnh tật. Có lẽ chúng ta nên nhìn sự việc theo khía cạnh đơn giản hơn. Một hành động nhỏ luôn có sức mạnh hơn ngàn lời nói hoa mỹ, những gì tốt đẹp được trao đi vô điều kiện nhất định sẽ được đáp đền xứng đáng.

Tình yêu dù ở bất cứ địa vị nào cũng có thể tạo nên điều kỳ diệu trong cuộc sống đầy xô bồ này. Cậu bé Huỳnh Hằng Hữu, con của ông Dũng - bà Hằng sở hữu nét đẹp thánh thiện như thiên thần. Tuy cậu chưa ý thức được những ồn ào của dư luận bủa vây gia đình mình nhưng hình ảnh nụ cười trẻ thơ với ánh mắt trong veo như chứa cả bầu trời xuất hiện trên khắp các phương tiện truyền thông như nhắc mọi người rằng, hãy bình tâm trước mọi việc rắc rối không đáng có, mọi thứ rồi sẽ qua đi, chỉ có tình yêu thương đọng lại.

Xem thêm bài viết về: Ông Huỳnh Uy Dũng
Theo Công lý
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.