Những năm trước, cứ gần tết thì những người trồng mai của phường Hiệp Bình Chánh nói riêng và quận Thủ Đức (TPHCM) nói chung lại chuyển mai ra bán tại con đường Kha Vạn Cân. Nhưng năm nay không còn nhiều chỗ cho người bán mai tết.


Mấy ngày nay nhiều hộ dân trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh đã đưa mai ra đường Kha Vạn Cân để xí chỗ bán mai trên tuyến đường này.

Năm nay việc rào chắn ngang đường Kha Vạn Cân để thi công đường Phạm Văn Đồng đoạn từ đường Linh Đông đến ngã tư Linh Xuân, quận Thủ Đức khiến cho chiều dài của đường Kha Vạn Cân, nơi có thể bán mai tết, hiện chỉ còn khoảng 1 km. Nhiều hộ dân lâu nay bán mai tết trên con đường này tỏ ra lo lắng không biết năm nay sẽ bán mai ở đâu! Để có được một chỗ bán mai, nhiều nhà vườn đã bắt đầu chuyển mai ra đường Kha Vạn Cân để xí chỗ.

Trong khi đó có nhiều tin đồn năm nay ai bán mai trên con đường này phải nộp phí cho phường với giá 1 mét/1 triệu đồng và phải đăng ký trước. Chị Phạm Thị Hồng Kẩm, một hộ dân bán mai trên con đường này cho biết, theo thông tin chị nghe được thì có hai phương án là thu phí và vận động ủng hộ. Tuy chưa biết phương án nào chính xác nhưng chị cũng đã chuyển mai trong vườn ra từ mấy ngày nay để "xí chỗ" mà nhiều năm nay gia đình chị đã từng bán. Chị Kẩm cũng cho biết thêm, giờ có thu phí hay là vận động ủng hộ thì cũng phải đăng ký bán chứ công sức cả năm làm giờ không bán được lấy gì đầu tư, trang trải cho cuộc sống sắp tới, nhất là tết gần kề… Tương tự ông Phạm Vân Vân, khu phố 2, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức cũng đã đưa mai ra mấy ngày hôm nay để có một chỗ bán trong thời gian tới.

Hiện chỉ còn khoảng 1 km đường Kha Vạn Cân từ chùa U Đàm đến ngã tư Bình Triệu có thể bán mai trong dịp tết năm nay, đoạn phía chùa U Đàm chạy về ngã tư Thủ Đức đã bị rào chắn để thi công đường Phạm Văn Đồng.

Nhiều hộ dân đã bắt đầu chở mai đến đoạn đường này.

Trao đổi với PV chiều tối hôm qua (27/1) ông Vũ Quốc Bảo, Phó chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh cho biết, năm nay phường không thu phí các hộ dân bán mai trên tuyến đường Kha Vạn Cân như những năm trước mà chỉ vận động các hộ kinh doanh hỗ trợ để có kinh phí chăm lo cho những hộ dân nghèo trên địa bàn trong ngày tết sắp tới.

Ngoài ra, ông Bảo cũng cho biết thêm ngoài địa điểm sắp xếp cho các hộ dân bán mai tại đường Kha Vạn Cân đoạn từ chùa U Đàm cho tới ngã tư Bình Triệu, phường cũng đã đề nghị với quận Thủ Đức và ban quản lý đường Phạm Văn Đồng cho người dân được bán mai trên vỉa hè đoạn đường Phạm Văn Đồng đang thi công qua khu phố 9, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (đoạn đường qua khu vực Gò Dưa dài khoảng 500 mét dự kiến thông xe trước 30/4/2015-PV). Tuy vậy, đến nay phường vẫn đang chờ ý kiến từ quận.

Thành Hoa (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chợ mai tết Kha Vạn Cân: Người bán lo "xí" chỗ sớm

    Chợ mai tết Kha Vạn Cân: Người bán lo "xí" chỗ sớm

    29/01/2015 8:21 AM

    Những năm trước, cứ gần tết thì những người trồng mai của phường Hiệp Bình Chánh nói riêng và quận Thủ Đức (TPHCM) nói chung lại chuyển mai ra bán tại con đường Kha Vạn Cân. Nhưng năm nay không còn nhiều chỗ cho người bán mai tết.

  • Tỉ phú nông dân Sài Gòn: Ông chủ của ngàn gốc mai

    Tỉ phú nông dân Sài Gòn: Ông chủ của ngàn gốc mai

    09/01/2015 8:35 AM

    Mấy năm nay thời tiết bất lợi, nghề trồng mai gặp nhiều khó khăn, thế nhưng vườn mai của anh Trịnh Hoàng Quân ở Thủ Đức vẫn duy trì được trên 1.000 gốc.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.