Chiều 7/8, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Quyết định số 1559 chấp thuận chính thức việc sáp nhập Ngân hàng Nhà Hà Nội (Habubank) vào Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội (SHB), hoàn tất thương vụ tái cơ cấu tự nguyện của hai ngân hàng này.

Ông Nguyễn Văn Lê - Tổng giám đốc SHB cho biết, những ngày tới, SHB sẽ tiến hành các bước sáp nhập mạng lưới, chi nhánh và toàn bộ hệ thống của Habubank trước đây vào SHB.

Sau sáp nhập, tổng số nhân viên của SHB sẽ đạt gần 5.000 người, hệ thống bao gồm 54 chi nhánh và hơn 150 phòng giao dịch hoạt động khắp các tỉnh thành lớn trong cả nước.

Tổng tài sản của SHB sau sáp nhập là trên 132.000 tỉ đồng, tổng vốn điều lệ sẽ là trên 9.000 tỉ đồng, nằm trong nhóm tám ngân hàng thương mại lớn nhất hiện nay.

Theo Doanh nhân Sài Gòn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Vị thế 'ông trùm' và cuộc mua bán ngàn tỷ

    Vị thế 'ông trùm' và cuộc mua bán ngàn tỷ

    01/05/2014 9:46 PM

    Hàng chục ngàn tỷ đồng đang được các đại gia chuẩn bị cho các thương vụ mua bán lớn nhằm tạo dựng và củng cố vị trí số 1 của mình.

  • Bầu Hiển: 'Không vì nợ xấu, Habubank chẳng cần tới chúng tôi'

    Bầu Hiển: 'Không vì nợ xấu, Habubank chẳng cần tới chúng tôi'

    15/11/2013 7:45 AM

    SHB được gán mác quán quân nợ xấu trong ngành ngân hàng sau khi sáp nhập Habubank, tuy nhiên Chủ tịch Đỗ Quang Hiển vẫn tin sẽ đưa tỷ lệ nợ xấu về dưới 5% vào cuối năm nay.

  • Những CEO nữ ‘phận ngắn’ của ngân hàng Việt

    Những CEO nữ ‘phận ngắn’ của ngân hàng Việt

    19/09/2013 8:48 AM

    Quá trình tái cấu trúc ngân hàng (NH) được cho là nguyên nhân dẫn tới làn sóng thay CEO diễn ra rầm rộ trong hơn 2 năm qua. Trong vòng xoáy này, không ít sếp nữ ngân hàng cũng bị vạ lây.

  • Tìm thấy trái phiếu tiền tỷ khi sang cát cho cha

    Tìm thấy trái phiếu tiền tỷ khi sang cát cho cha

    20/06/2013 9:58 PM

    Bốc mộ cho cha, ông Hưng tìm thấy 97 tờ trái phiếu vô danh trị giá 965 triệu đồng do Habubank phát hành. Tuy nhiên, phía nhà băng khẳng định lô trái phiếu đã được trả cả gốc và lãi, nên từ chối thanh toán.

  • Kẻ giàu thêm, người cạn túi

    Kẻ giàu thêm, người cạn túi

    12/11/2012 11:40 AM

    Những vụ sáp nhập, thâu tóm ngân hàng đang khiến cho vị thế của nhiều đại gi thay đổi. Nhiều gương mặt sáng chói một thời bất ngờ vụt tắt, tiền sụt giảm trong khi những người mới với túi tiền nhiều lên trông thấy.

  • Những lực cản sáp nhập ngân hàng

    Những lực cản sáp nhập ngân hàng

    09/11/2012 8:19 PM

    Sau thương vụ Ngân hàng Habubank sáp nhập vào SHB, có vẻ sáp nhập là hướng đi được các ngân hàng ưu tiên lựa chọn trong cuộc chiến sinh tồn. Tuy nhiên, vẫn còn những lực cản không dễ vượt qua.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Habubank, SHB