Đó là phát biểu của bà Yei Pheck Joo, Tổng giám đốc và đại diện hợp pháp của Công ty cổ phần chứng khoán SaigonBank Berjaya (SBBS) – đơn vị bị thiệt hại 210 tỉ đồng và đang yêu cầu Ngân hàng Công Thương (Vietinbank) phải bồi thường số tiền này.

Phát biểu tại phiên tòa hôm nay, đại diện SBBS cho biết rất sửng sốt khi biết được một nhân viên của Vietinbank đã chiếm đoạt số tiền này.

Và càng bất ngờ hơn khi Vietinbank đã từ chối hoàn trả lại số tiền này cho SBBS.

Theo quy tắc tài chính và quy định của pháp luật, khi đã chấp thuận cho khách hàng mở tài khoản tiền gửi tại ngân hàng thì ngân hàng phải có trách nhiệm quản lý tiền gửi của khách hàng.

Vụ án Huyền Như được dư luận quan tâm

Đồng thời ngân hàng phải chịu trách nhiệm trước khách hàng nếu để xảy ra trường hợp nhân viên ngân hàng lợi dụng, dùng chứng từ giả chiếm đoạt tiền của khách hàng gửi tiền.

Theo người đại diện trên, rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài theo dõi sát sao vụ án này vì nó ảnh hưởng đến các quyết định đầu tư của họ tại Việt Nam.

Cũng giống như SBBS, họ đang gửi các khoản tiền lớn trong các ngân hàng quốc doanh của Việt Nam.

Vụ việc này sẽ tác động đến quan điểm và sự tin tưởng của các nhà đầu tư vào hệ thống Ngân hàng Việt Nam.

Không chỉ các nhà đầu tư nước ngoài mà Chính phủ Malaysia và Ngân hàng Trung Ương Malaysia cũng rất quan tâm và đang theo dõi kết quả vụ án này.

Bà hy vọng Toà sẽ xem xét để yêu cầu Vietinbank hoàn trả lại tiền cùng lãi suất cho chúng tôi và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của SBBS.

Chiều nay, phiên toà tạm nghỉ, sáng thứ hai 20.1 sẽ tiếp tục xét xử.

Theo MTG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.