Ngày 12/4, bà Hillary Clinton, ứng cử viên của Đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Mỹ, đã chính thức thông báo ra tranh cử tổng thống vào năm 2016.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Chiến dịch tranh cử của cựu Đệ nhất phu nhân nước Mỹ nhấn mạnh đến đảm bảo an ninh kinh tế cho tầng lớp trung lưu, tạo cơ hội cho các gia đình người lao động.

Theo bà Clinton, tình trạng bất bình đẳng kinh tế đang gia tăng và tiền lương của người lao động tăng chậm là vấn đề chủ chốt. Đây cũng sẽ là chủ đề nổi bật trong chương trình vận động tranh cử tổng thống của bà năm nay.

Từng là một Thượng nghị sỹ và ứng cử viên tổng thống trong cuộc chạy đua năm 2008, bà đã lên tiếng kêu gọi trả lương công bằng cho phụ nữ, tăng lương tối thiểu, tăng cường quản lý và sửa đổi thuế doanh nghiệp.

Liên quan tới các quy định quản lý tài chính, bà Clinton hiện đang chịu sức ép trong vấn đề tăng thuế đối với những người giàu nhất và gia tăng các quy định đối với Phố Wall.

Dù đã thể hiện quan điểm ủng hộ các chính sách tăng thuế với các gia đình có thu nhập cao, khi từng phát biểu hồi năm 2010 rằng “người giàu chưa đóng góp tương xứng cho nền kinh tế,” bà Clinton đã nhận hàng trăm triệu USD đóng góp từ các công ty, bao gồm cả các ngân hàng trên Phố Wall, cho hoạt động tranh cử và quỹ thiện nguyện.

Bà Clinton cũng coi biến đổi khí hậu là vấn đề cấp bách nhất mà thế giới đang đối mặt. Trên cơ sở đó, cựu Ngoại trưởng Mỹ cam kết sẽ bảo vệ bằng mọi giá các quy định mà chính quyền Tổng thống Obama đang đặt ra nhằm hạn chế lượng khí thải cacbon từ các nhà máy điện hiện tại và trong tương lai.

Tuy nhiên, bà Clinton vẫn im lặng về dự án đường ống dẫn dầu Keystone XL, khi cho rằng bà sẽ không thể hiện quan điểm về một vấn đề quốc tế “còn bỏ ngỏ”./.

Việt Khoa (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.