Dù ít khi công khai trước báo giới về cơ ngơi và những tiện nghi đắt đỏ mà bản thân đang sở hữu, nhưng chỉ cần xuất hiện cùng chiếc siêu du thuyền riêng có trị giá lên tới 400 triệu đô la Mỹ, ông chủ tập đoàn Amazon thừa sức khiến dân tình xôn xao về khả năng chịu chơi của mình.

Đầu tháng 7 vừa qua, dư luận Thổ Nhĩ Kỳ đã có một phen "dậy sóng" trước thông tin siêu du thuyền The Flying Fox, hiện đang được sở hữu bởi tỷ phú Jeff Bezos, cập bến Datça, một địa điểm nghỉ dưỡng xa xỉ ở phía Tây Nam nước này.

Dù vẫn chưa rõ ông Bezos có xuất hiện cùng chiếc du thuyền của mình hay không, nhưng chỉ riêng nó đã là quá đủ để trở thành tâm điểm tại đây.

Vậy, những yếu tố nào khiến The Flying Fox lọt vào mắt xanh của vị tỷ phú giàu nhất thế giới này?

The Flying Fox đứng thứ 14 trong số những siêu du thuyền lớn nhất thế giới (Ảnh: SuperYatch Time)

Đầu tiên là về xuất xứ, chiếc siêu du thuyền này được hạ thủy bởi Lürssen, một công ty danh tiếng tại Đức chuyên đóng các loại tàu quân sự cao tốc và du thuyền dân sự cỡ lớn.

Được thành lập bởi Friedrich Lürssen vào năm 1875 tại Bremen, Đức, tập đoàn có bề dày lịch sử 144 năm này hiện đã đóng góp hàng loạt du thuyền 5 sao cỡ khủng cho những đại gia ở khắp mọi nơi, trong đó có Azzam, siêu du thuyền lớn nhất thế giới hiện đang được sở hữu bởi Chủ tịch nước UAE Khalifa bin Zayed Al Nahyan.

Tiếp theo là về kích thước và quy mô, The Flying Fox có chiều dài lên tới 136m và rộng tới 22,5m, đưa nó trở thành du thuyển lớn thứ 14 trên thế giới. Diện tích này đủ sức chứa một hồ bơi dài 12m ở bên trong, và 2 bãi đáp trực thăng Airbus H144 cỡ lớn trên boong thuyền.

Chiếc du thuyền có diện tích đủ cho 1 hồ bơi dài 12m cùng 2 bãi đáp trực thăng cỡ lớn (Ảnh: SuperYatch Time)

Bên cạnh đó, chiếc du thuyền còn có sức chứa lên tới hơn 76 người, bao gồm 22 khách và 54 thành viên thủy thủ đoàn, với tổng cộng 36 cabin, trong đó có 11 phòng VIP.

Các tiện nghi trên du thuyền bên cạnh hồ bơi lớn ở khoang sau và các ban công lớn nhìn ra biển ở khoang trước, còn có cả rạp chiếu phim, phòng spa 2 tầng, phòng gym, các bể bơi jacuzzi và một nhà hàng 5 sao.

Một phần nội thất xa xỉ phía bên trong du thuyền The Flying Fox (Ảnh: SuperYatch TIme)

Trước đó, bãi biển Datça cũng từng có vinh dự được tiếp đón siêu du thuyền Radiant của Hoàng thân Dubai Abdullah Al Futtaim.

Được tạp chí Forrbes xếp hạng 916 trong top 1000 người giàu nhất thế giới với tổng tài sản 2,5 tỉ đô la Mỹ, Hoàng thân Futtaim là người đầu tư chinhs cho các thương hiệu lớn như tập đoàn nội thất IKEA, hãng thời trang ZARA và tập đoàn xe hơi Toyota tại đất nước mình.

Việt Anh (DV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.