Trong 4 ngày đầu kể từ khi cung cấp dịch vụ gửi tiền tiết kiệm lãi suất cao lên đến 4,15%/năm, Apple thu về 990 triệu USD.

Theo nguồn tin của Forbes, lãi suất hàng năm 4,15%, cộng với sự phổ biến của iPhone đã giúp Apple thu hút khoảng 240.000 tài khoản tham gia dịch vụ gửi tiền tiết kiệm.

Mức lãi suất Apple đưa ra được cho là rất hấp dẫn, bởi so với các đối thủ khác cùng phân khúc như American Express đang trả mức lãi 3,75%, còn sản phẩm tiết kiệm của riêng Goldman (dưới thương hiệu Marcus) có mức lãi suất 3,9%. Tài khoản tiết kiệm của Capital One không yêu cầu số dư tối thiểu và có lãi suất 3,5%/năm. Vio Bank cao hơn với mức lãi suất 4,77% và cũng không yêu cầu số dư tối thiểu.

Tài khoản tiết kiệm của Apple cũng không yêu cầu lượng tiền gửi tối thiểu nhưng cho phép số dư tối đa là 250.000 USD và được bảo hiểm bởi FDIC (Công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang). Hiện tại, tính năng này chỉ hỗ trợ người dùng Mỹ trên 18 tuổi và đồng thời phải có iPhone chạy từ iOS 16.4 trở lên.

Lãi suất trung bình hàng năm với các tài khoản tiết kiệm truyền thống chỉ là 0,35%. Chính vì vậy, mức lãi suất mà Apple đưa ra là rất hấp dẫn.

“Các ngân hàng đã nhanh chóng phản ứng với việc tăng lãi suất của Fed bằng lãi suất cho vay mua ôtô và thế chấp cao hơn, nhưng lãi tiền gửi ngân hàng hoặc tài khoản tiết kiệm truyền thống của những người gửi tiết kiệm tăng rất ít hoặc không tăng”, Richard Crone, Giám đốc điều hành công ty thanh toán Crone Consulting, cho biết.

Goldman Sachs đang tìm cách thu hút tiền của người tiêu dùng bằng cách khai thác 2 tỷ chủ sở hữu iPhone của Apple. Tài khoản tiết kiệm mới chỉ dành cho chủ thẻ tín dụng của Apple, Apple Card. Khách hàng có thể mở tài khoản tiết kiệm trong vòng chưa đầy một phút trực tiếp từ iPhone của mình. Phần thưởng chi tiêu của Thẻ Apple, được gọi là tiền mặt hàng ngày, được tự động chuyển vào tài khoản lãi suất cao.

Mặt khác, để tăng thêm khoản tiết kiệm, người dùng có thể gửi thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm thông qua tài khoản ngân hàng được liên kết hoặc từ số dư Apple Cash. Người dùng cũng sẽ có quyền truy cập vào bảng theo dõi số dư tài khoản và tiền lãi trong Wallet. Đồng thời, có thể rút bất cứ lúc nào bằng cách chuyển số tiền vào ngân hàng được liên kết với Apple Cash mà không mất phí.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.