Trong cuộc sống hiện tại, có rất nhiều người hạnh phúc khi được làm điều mình say mê nhưng có những người mãi mãi vẫn luôn chán nán với tất cả mọi thứ xung quanh. Thực tế là bạn sẽ không thể thay đổi được điều gì nếu luôn tự lừa dối về đam mê của chính mình.
1. Bạn chỉ có duy nhất một niềm đam mê to lớn
Sự thật: Bạn có thể có nhiều đam mê bé nhỏ.
Bạn luôn tìm kiếm những điều lớn lao trong cuộc sống, đặt nó vào một chiếc hộp, “dán nhãn” và khoe khoang với mọi người: “Niềm say mê của tôi đây, mọi người hãy nhìn đi”
Thực tế là, bạn có thể yêu thích nhiều thứ khác sau và chúng khá nhỏ bé, nhưng chẳng sao. Hãy tự hào nếu bạn vẫn luôn đi theo đam mê của mình mà chẳng lo bị gò bó bởi bất kỳ điều gì.
2. Đam mê là những gì bạn làm
Sự thật: Đam mê là cách bạn sống.
Chúng ta thường bị cuốn vào vòng xoáy vội vàng trong cuộc sống và tự nhủ rằng mình chưa được làm những điều mình say mê. Thực tế là bạn có thể biến những thứ chán nản trở thành niềm yêu thích cá nhân chỉ bằng thái độ đón nhận nó.
Khi bạn ghét công việc của mình, bạn có hai sự lựa chọn hoặc là từ bỏ, hoặc là tiếp tục hàng ngày với thái độ cởi mở và một nụ cười trên gương mặt. Bằng cách nào đó bạn sẽ cảm thấy mọi thứ dễ dàng hơn, yêu thích hơn và có thể sắp xếp thời gian cho những thú vui khác.
Cuộc vốn dĩ có rất nhiều điều bí ẩn thú vị mà chúng ta chưa thể khám phá được vì thế bạn cũng không thể yêu thích mãi một thứ mà bỏ qua những thứ khác hấp dẫn hơn.
3. Niềm say mê của bạn chính là công việc của bạn
Sự thật: Niềm đam mê có thể là công việc của bạn, hoặc không.
Nếu bạn thích nhảy, hãy sắp xếp thời gian để tập luyện thay vì ép mình trở thành một vũ công ngay cả khi điều kiện không cho phép. Nếu bạn thích hội họa, vậy hãy thử sơn sửa và trang trí cho chính căn nhà của mình thay vì một mực trở thành một nhà họa sĩ.
Tùy vào hoàn cảnh mỗi người mà chúng ta có thể trở thành người chúng ta muốn. Nhưng nếu không thể, hãy luôn tích cực với cuộc sống và sắp xếp thời gian cho những điều mình yêu thích.
4. Niềm đam mê của bạn là vĩnh viễn
Sự thật: Lúc này, bạn có thể cảm thấy thực sự hứng thú với một điều, và sau này bạn lại thích những thứ khác.
Cuộc vốn dĩ có rất nhiều điều bí ẩn thú vị mà chúng ta chưa thể khám phá được vì thế bạn cũng không thể yêu thích mãi một thứ mà bỏ qua những thứ khác hấp dẫn hơn. Nếu bạn cảm thấy khó khăn để trả lời câu hỏi "niềm đam mê trong cuộc sống của tôi là gì?", vậy hãy thử hỏi chính mình, "ngay lúc này niềm đam mê của tôi là gì?".
5. Mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng một khi bạn tìm thấy niềm đam mê
Sự thật: Theo đuổi niềm đam mê của bạn có lẽ sẽ là một trận chiến khó khăn.
Không phải ai cũng dễ dàng theo đuổi đam mê của chính mình. Đôi khi bạn phải chấp nhận những rủi ro, thất bại để chạm tay vào niềm say mê cá nhân. Dù sao, hãy kiên nhẫn và tìm cách làm điều mình yêu thích nếu không cuộc sống này sẽ chẳng có ý nghĩa gì.
6. Tìm thấy niềm đam mê là mục tiêu trong cuộc sống
Sự thật: Việc tìm kiếm niềm đam mê của bạn chỉ là sự khởi đầu.
Để tìm kiếm niềm đam mê bạn phải có những can đảm và động lực cá nhân, nhưng tìm thấy đam mê thôi là chưa đủ. Có những người trở nên sợ hãi và bối rối không biết phải bắt đầu từ dâu dù đã tìm thấy niềm say mê của chính mình. Bởi theo đuổi đam mê không phải là điều dễ dàng. Nhưng nếu chỉ tìm thấy đam mê mà không bắt tay vào thực hiện nó thì chẳng khác nào chấp nhận công việc nhàm chán hàng ngày bạn đang làm.
Đối với tất cả chúng ta, việc tìm thấy niềm đam mê không phải là đích đến, nó chỉ là sự khởi đầu.
Nguyễn Nguyễn (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.