Chỉ trong chưa đầy 3 tuần, vị giám đốc 27 tuổi của Juneyao Group, Trung Quốc đã trở thành nhà tỷ phú trẻ nhất thế giới với khối tài sản 1,2 tỷ USD.

Cái tên Wang Han, giám đốc của hãng hàng không Juneyao Airlines những ngày gần đây đang trở thành tâm điểm bàn luận của giới đầu tư tại Trung Quốc và trên thế giới, khi anh bất ngờ trở thành tỷ phú trẻ nhất hành tinh với khối tài sản 1,2 tỷ USD, theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index.

Wang Han là một chàng trai trẻ chỉ mới 27 tuổi, là người đã được thừa kế 27% cổ phần của hãng hàng không Juneyao Airlines từ người cha của mình là ông Wang Junyao, sau khi ông Junyao qua đời vào năm 2004 ở tuổi 38 vì ung thư.

Chân dung giám đốc 27 tuổi thành tỷ phú trẻ nhất thế giới
Wang Han (ngoài cùng bên phải) đã trở thành tỷ phủ trẻ nhất thế giới

Juneyao Airlines là một hãng hàng không có trụ sở chính ở Thượng Hải, Trung Quốc và thuộc sở hữu của Juneyao Group.

Hiện tại Wang Han đang giữ cương vị Giám đốc của Juneyao Group, công ty mẹ của Juneyao Airlines. Ngoài 27% cổ phần Juneyao Airlines, anh còn đang nắm 14% cổ phần của
công ty con Wuxi Commercial.

Việc Wang Han bất ngờ trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới là do cổ phiếu của Juneyao đã tăng gấp 3 lần kể từ khi lần đầu lên sàn vào ngày 27/5 vừa qua, mang về cho anh khoảng 7,4 tỷ nhân dân tệ, tương đương 1,2 tỷ USD.

Theo trang Bloomberg, cổ phiếu của Juneyao tăng kịch trần 10% sau mỗi phiên giao dịch. Đóng cửa phiên ngày 10/6, cổ phiếu Juneyao đạt mức cao kỷ lục 41,76 nhân dân tệ, vốn hóa thị trường của hãng từ đó cũng tăng lên thành 23,7 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 3,8 tỷ USD.

Chân dung giám đốc 27 tuổi thành tỷ phú trẻ nhất thế giới
Juneyao Airlines thuộc sở hữu của Juneyao Group

Trên thực tế, các "ông chủ" hàng không như Wang Han chỉ giàu lên kể từ sau khi phát hành cổ phiếu của hãng ra công chúng (IPO) chứ không phải do lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh.

Trước hết là nhờ thị trường chứng khoán Trung Quốc từ đầu năm đến nay đang có sự khởi sắc rõ rệt, chỉ số Shanghai Composite Index đã tăng lên 58% và mang về cho Trung Quốc thêm hơn 75 vị tỷ phú.

Theo chuyên gia phân tích Li Xiaolu đến từ công ty chứng khoán Capital (Thượng Hải), Juneyao cũng là một cổ phiếu mới đang được nhà đầu tư ưa chuộng, ngoài ra còn có thể tiếp tục tăng điểm trong thời gian tới.

Chính nhờ điều này mà Wang Han đã bất ngờ trở thành tỷ phú trong vòng chưa đầy 3 tuần, tiếp theo là chú của Wang đồng thời là Chủ tịch của Juneyao - ông Wang Junjin với tài sản ròng "sát nút" 1,1 tỷ USD.

Ngoài ra một người chú khác của Wang Han là ông Wang Yunhao, với tài sản ròng khoảng 989 triệu USD cũng sẽ sớm thành tỷ phú thứ 3 của Juneyao, nếu cổ phiếu của hãng tiếp tục tăng điểm trong các phiên tới.

Trước đó giá cổ phiếu của một hãng bay giá rẻ khác là Spring Airlines cũng đã tăng gấp hơn 7 lần kể từ khi lần đầu lên sàn vào tháng 1 năm nay. Chủ tịch của hãng này là ông Wang Zhenghua nghiễm nhiên trở thành tỷ phú chỉ sau đó hai tuần.

Huyền Trân (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.