Bà Hong Ra-Hee, 71 tuổi, là phu nhân Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-Hee, hiện sở hữu tài sản 1,02 tỷ USD.
Bà Hong Ra-Hee, 71 tuổi, là phu nhân chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-Hee – người giàu nhất Hàn Quốc hiện nay. Samsung là tập đoàn tài phiệt lớn nhất Hàn Quốc – hay còn gọi là chaebol. Các chaebol gồm ít nhất 2 công ty được điều hành bởi cùng các gia đình, truyền từ đời cha sang con. Ảnh: Enca.com.
Theo Forbes, tính tới ngày 1/9/2015, Hong Ra-Hee sở hữu tài sản trị giá 1,02 tỷ USD, chủ yếu nhờ cổ phần ở Samsung. Hiện, bà là người giàu thứ 18 tại Hàn Quốc. Ảnh: Yonhapnews.
Bà Hong tốt nghiệp ngành Khoa học nghệ thuật, Đại học quốc gia Seoul. Ảnh: Penulispro.net.
Hong Ra-Hee hiện là Giám đốc bảo tàng Leeum Samsung – một trong những địa điểm trưng bày tác phẩm nghệ thuật đương đại lớn nhất Hàn Quốc. Ảnh: Tbany.com.
Bà Hong và chủ tịch Samsung có với nhau 4 người con. Bao gồm con cả Lee Jae-Yong, Lee Soo-Bin, Lee Seo-Hyun và Lee Yoon-Hyung.
Con trai cả Lee Jae-yong, hiện là Phó chủ tịch Samsung Electronics, từ lâu đã được chuẩn bị chu đáo để trở thành người kế vị của cha. Hai em gái đều giữ vị trí chủ tịch của Samsung Affiliate Cheil Industries. Lee Seo-Hyun điều hành mảng thời trang của công ty; còn Lee Boo-Jin đảm nhiệm mảng khu nghỉ dưỡng, công viên và hoạt động xây dựng. Con gái út Lee Yoon-Hyung tự tử tại nhà riêng ở New York năm 2005, khi mới 26 tuổi. Ảnh: Gia đình nhà Lee tại Olympic London năm 2012. Eastbound88.
Chủ tịch Samsung cùng vợ và hai con gái thân thiết tại một sự kiện. Ảnh: Sonyinsider.
Ba người con của bà Hong Ra-Hee và Chủ tịch Samsung
Không tham gia vào bộ máy quản lý Samsung, bà Hong luôn tích cực trong việc điều hành bảo tàng và làm từ thiện. Bà nổi tiếng với việc sở hữu nhiều tác phẩm nghệ thuật đắt tiền.
Hoài Thu (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.