Nhiều người có thể nói vị CEO của website bán hàng trực tuyến nổi tiếng này là "chơi ngông", tuy nhiên mục đích của Jeff Bezos lại đáng để chúng ta suy ngẫm.

Jeff Bezos hiện đang chi ra tới 42 triệu USD để xây dựng một tháp đồng hồ quả lắc vĩnh cửu. Chiếc đồng hồ này sẽ rung chuông báo hiệu từng năm, từng thập kỷ, thế kỷ, thiên niên kỷ và thậm chí là 10 thiên niên kỷ.

Bezos đang cố gắng tạo dựng di sản của mình bằng việc xây một chiếc đồng hồ để mọi người có thể đến thăm trong hàng thập kỷ, hàng thế kỷ sắp tới. Trong một bài phỏng vấn với tạp chí Wall Street Journal, Bezos có nói “Con người chúng ta đang ngày càng trở máy móc, phức tạp và phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ. Chúng ta đang sống vội vã, nhiều khi không hiểu chúng ta đang vì mục đích gì và để lại được điều gì cho nhân loại. Điều này thực sự gây hại cho bản thân mỗi người cũng như cho thế hệ mai sau. Do vậy, việc thức tỉnh mỗi chúng về tương lai còn rất dài phía trước đang ngày càng trở nên quan trọng và có ý nghĩa to lớn.”

Bezos đã từng nổi tiếng với việc tiêu hàng đống tiền vào những thương vụ đầu tư kỳ lạ như du lịch vũ trụ, nhưng dự án đồng hồ này được coi là thứ thú vị và “điên rồ” nhất. Dưới đây là một vài trong các vụ đầu tư:

Thành lập Blue Origin – Công ty du lịch không gian chuyên nhận nhiệm vụ đưa các phi hành gia tới trạm quốc tế ISS, trong khi hãng Space X của Elon Musk vốn đã thầu chính công việc này.

Bezos cũng từng đầu tư vào một công ty làm thuỷ tinh với mục đích chế tạo các sản phẩm thủ công như cốc đựng nến. Ông từng khuyên nhân viên tại đây sang châu Phi để lấy cát về làm nguyên liệu.

Năm ngoái, Bezos cũng đã thuê những chuyên gia khám phá đại dương nhằm tìm kiếm động cơ của con tàu huyền thoại Apollo 11 và vào tháng 3 vừa qua, Bezos đã tuyên bố với tờ Wall Street Journal rằng ông đã thành công !

Theo Cafef/TTVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.