- Tại sao Việt Nam lại được chọn làm điểm đến tiếp theo của McDonald's sau 2 thập kỷ không mở rộng thị trường ?
- Được làm việc tại Việt Nam và hợp tác với ông Nguyễn Bảo Hoàng là cơ hội tuyệt vời với chúng tôi. Trước đó, chúng tôi cũng đã thực hiện khá nhiều nghiên cứu về cơ sở hạ tầng và chuỗi cung ứng để đảm bảo sản phẩm tại Việt Nam cũng có chất lượng cao. Đây là thị trường rất trẻ và sôi động.
Chúng tôi không bao giờ quan niệm mình là kẻ đến sau khi gia nhập một thị trường nào đó. Cái đáng quan tâm là McDonald’s đã có cơ hội xây dựng thương hiệu tại đó hay chưa. Chúng tôi tin rằng Việt Nam đã sẵn sàng đón nhận, vì thế, mình không đến muộn. Điều thú vị là chúng tôi là cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam có dịch vụ bán hàng ngay tại xe. Chúng tôi rất hào hứng khi được có mặt tại đây và chờ đón tiềm năng tăng trưởng.
Ông Don Thompson tại lễ khai trương cửa hàng McDonald's tại Việt Nam. Ảnh: McDonald's
- Ông có cảm nhận gì về quy mô thị trường của Việt Nam?
- Chúng tôi biết rằng Việt Nam hiện có hơn 90 triệu dân và mình mới chỉ có một cửa hàng. Vì thế, chúng tôi có thể mở thêm rất nhiều nữa. Hiện tại, McDonald’s không có mục tiêu tăng trưởng cụ thể tại Việt Nam. Chúng tôi có thị trường tiềm năng và sẽ quan sát thật kỹ. Trong tương lai, McDonald’s có thể mở rộng kinh doanh.
- Ông đã bao giờ thử ăn Phở chưa?
- Nó là gì nhỉ? Tôi nghĩ mình đã ăn lần trước ở Việt Nam rồi. Nó đựng trong loại bát to, như mì đúng không ?
- Đúng vậy. Ông có nghĩ đến việc làm món McPho hay không ?
- Nghe cũng khá thú vị đấy. Ở một số thị trường, chúng tôi cũng có các món địa phương. Như ở Hawaii, chúng tôi có súp cá hồi chẳng hạn. Còn ở Ấn Độ, các món của McDonald’s đều không có thịt bò. Tôi chắc rằng sẽ có một số món khác, như McPork ở Việt Nam bây giờ.
- Ông nghĩ thế nào về mục tiêu tăng trưởng tại Việt Nam?
- Hiện tại, chúng tôi chỉ muốn đảm bảo cửa hàng đầu tiên kinh doanh tốt, làm hài lòng tất cả khách hàng, đảm bảo họ quay lại và đưa cả bạn bè tới nữa.
Sau đó, cửa hàng thứ hai sẽ được mở với quy mô và chất lượng dịch vụ tương tự. Đây là một thách thức với McDonald’s, khi anh muốn nâng quy mô từ 1 lên 2,3 rồi 20 cửa hàng mà vẫn phải đảm bảo dịch vụ khách hàng, chất lượng sản phẩm hay vệ sinh.
Chúng tôi muốn đảm bảo mọi thứ đều đạt tiêu chuẩn hàng đầu. Nếu duy trì được, McDonald’s sẽ triển khai thêm nhiều nữa. Còn nếu cửa hàng đầu tiên hoạt động không ổn, chúng tôi sẽ không mở thêm, mà tập trung sửa chữa nó.
Ngày 8/2, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới – McDonald’s khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP HCM. Đối tác nhượng quyền của họ tại Việt Nam là ông Nguyễn Bảo Hoàng - nhà sáng lập Good Day Hospitality. Cửa hàng thứ hai dự kiến mở cửa trong ba tháng tới. CEO McDonald’s - Don Thompson cũng có mặt trong dịp này để giới thiệu món McPork (bánh mì kẹp thịt lợn) sản xuất riêng cho thị trường này. Việt Nam đã và đang thu hút nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới, như International Dairy Queen của tỷ phú Warren Buffett, Domino’s Pizza, Dunkin’ Donuts, Baskin-Robbins, Subway hay Starbucks... Cùng với đó là những đối thủ trực tiếp của McDonald như Burger King hay KFC, đã có mặt từ nhiều năm nay. |








-
Chuỗi thức ăn nhanh Philippines đánh bại McDonald's như thế nào
28/07/2020 8:33 AMMcDonald's, biểu tượng ngành công nghiệp fast food toàn cầu, mất gần 40 năm vẫn không thể giành vị trí số một tại Philippines từ công ty của tỷ phú Tony Tan Caktiong.
-
Từng bị từ chối làm dọn vệ sinh ở McDonald's thành tỷ phú với 3 startup
04/12/2017 1:08 PMThành triệu phú năm 18 tuổi và bị sa thải ở tuổi 25, Pejman Ghadimi thành lập 3 startup và trở thành tỷ phú sau 7 năm...
-
Suốt 60 năm kinh doanh, tới lúc hấp hối tưởng chết McDonald's mới nhận ra một chân lý: Chẳng cần chiến lược gì to tát, copy đối thủ cũng có thể thành công!
03/03/2017 2:13 PMSuốt mấy chục năm khăng khăng không áp dụng công nghệ vào hoạt động bán hàng, vừa quyết định thay đổi, McDonald's đã nhận trái ngọt.
-
Chi phí "trên trời" để mở một cửa hàng McDonald's
07/09/2016 3:45 PMViệc sở hữu một nhà hàng ủy quyền thương hiệu của McDonald's luôn là điều mơ ước của bất kì doanh nghiệp thực phẩm nào, đặc biệt là trong lĩnh đồ ăn nhanh. Tuy nhiên, số tiền phải đầu tư cho một cửa hàng McDonald's chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ lại trước khi quyết định..
-
Thức ăn của McDonald's chứa quá nhiều kháng sinh bị cấm bán tại Mỹ
18/08/2016 1:43 PMVừa qua, một chiến dịch kêu gọi McDonald's tuân thủ quy định vệ sinh an toàn thực phẩm quốc tế bằng việc ngưng lạm dụng thuốc kháng sinh trong chăn nuôi gà và bò.
-
Chỉ một câu hỏi đơn giản đủ để thấy McDonald's bán hàng khéo như thế nào
07/05/2016 8:51 AMMcDonald’s đào tạo nhân viên luôn đặt ra một câu hỏi duy nhất sau khi khách hàng đã gọi xong món ăn. Đó là: Quý khách có cần thêm khoai tây chiên hay không?