CEO General Motors, bà Mary Barra, mới có những chia sẻ thú vị đối với các bạn nên học ngành gì để sau này kiếm được công việc lương cao.
CEO Mary Barra
Mary Barra là CEO tài năng và quyền lực của một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới - General Motors (GM). Cuộc đời và sự nghiệp của nữ giám đốc điều hành này được công chúng vô cùng quan tâm. Trong đó, bà đã có những lời khuyên hữu ích cho giới trẻ khi chọn ngành học để có thể kiếm được công việc có lương cao trong tương lai.
Đam mê xe hơi từ năm 10 tuổi
Nữ CEO Mary Barra sinh ngày 24/12/1961 tại Waterford, Michigan, Mỹ. Ngay từ khi lên 10 tuổi, bà đã có niềm đam mê xe hơi khác với nhiều bạn gái đồng trang lứa.
Với niềm đam mê cháy bỏng này, bà bắt đầu làm việc cho GM từ năm 1980. Khi ấy, bà mới 18 tuổi và đang là sinh viên của Học viện GM. Công việc lúc đó của bà là kiểm tra thân vỏ xe tại một nhà máy Pontiac.
Đến năm 1990, bà Barra hoàn thành chương tình thạc sĩ quản trị kinh doanh của ĐH Stanford. Kể từ khi gia nhập GM, bà làm qua nhiều vị trí khác nhau, từ sản xuất, chế tạo và nhân sự; sau đó được bổ nhiệm làm giám đốc phụ trách chuỗi cung ứng, mua bán và phát triển sản phẩm toàn cầu của tập đoàn.
Sau hơn 33 năm cống hiến cho công ty, tháng 12/2013, Barra được bổ nhiệm vào vị trí CEO đầu tiên của GM. Đồng thời, bà cũng là CEO nữ đầu tiên trên thế giới của một tập đoàn ô tô lớn.
Bằng tài năng, sự thông minh, bà Barra đã đóng góp công lớn đưa GM trở thành một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới. Trong nhiều năm, bà Mary Barra luôn có tên trong danh sách những nữ CEO được trả lương cao nhất thế giới. Trong 2 năm liên tiếp (2015-2016), bà đứng đầu danh sách Những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí Fortune tổng hợp.
Cách kiếm được công việc lương cao
Theo CNBC, là nữ CEO tài năng của GM, bà Mary Barra có kinh nghiệm điều hành và quản lý hơn 200.000 nhân viên. Do vậy, bà mới đưa ra lời khuyên dành cho giới trẻ nên học gì để sau này kiếm được công việc trả lương cao.
Theo nữ CEO Mary Barra, kỹ sư phần mềm, chuyên gia viết mã là một trong những công việc có tiềm năng phát triển trong tương lai. Các nhà tuyển dụng sẽ có nhu cầu về nhóm lao động này.
Đặc biệt, bà Barra cho rằng viết mã là "kỹ năng cốt lõi" và nó "cần thiết trong mọi ngành kinh doanh". Theo đó, bà khuyên những bạn trẻ nên đầu tư vào việc học những kiến thức về toán học, khoa học.
Nhiều báo cáo cũng đã chỉ ra rằng những công việc liên quan đến phần mềm, máy tính là những việc được trả lương cao nhất, với mức lương từ 80.000 - 100.000 USD, tiền thưởng và một số quyền lợi khác.
Ưu tiên gia đình như công việc
Là một trong những nữ CEO quyền lực nhất thế giới, Mary Barra có công việc vô cùng bận rộn. Tuy nhiên, bà luôn tâm niệm rằng gia đình cũng phải được ưu tiên như công việc.
Theo bà Barra, những bữa tối bàn công việc là chuyện bình thường đối với những người làm cho các doanh nghiệp. Những bữa tối này được coi là dịp để lãnh đạo và nhân viên, đồng nghiệp kết nối, chia sẻ. Tuy nhiên, những bữa tối bàn công việc này cũng khiến những người đã có gia đình thấy khó xử bởi vì họ phải bỏ bữa ăn tối với gia đình, thời gian gần gũi, chia sẻ với các thành viên trong nhà. Do vậy, bà Barra cho rằng nên chuyển các bữa ăn kết hợp công việc này sang bữa trưa để vẹn cả đôi đường. Làm được điều này, bạn sẽ thành công trong cả công việc lẫn cuộc sống riêng.
CEO Mary Barra chia sẻ thêm rằng việc nói đi đôi với làm sẽ giúp bạn được người khác tin tưởng và tôn trọng. Để được nhân viên tôn trọng, mỗi người cần thể hiện giá trị bản thân một cách rõ ràng, sống với giá trị đó mỗi ngày và tạo ra thành công từ chúng.
Tâm Anh (Kiến thức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • CEO Mary Barra: Nên học gì để có việc lương cao?

    CEO Mary Barra: Nên học gì để có việc lương cao?

    19/06/2017 11:03 AM

    CEO General Motors, bà Mary Barra, mới có những chia sẻ thú vị đối với các bạn nên học ngành gì để sau này kiếm được công việc lương cao.

  • CEO GM thành công nhờ chiến lược “phòng thủ lợi nhuận“

    CEO GM thành công nhờ chiến lược “phòng thủ lợi nhuận“

    22/05/2017 3:15 PM

    “Rút quân” dần khỏi năm thị trường quốc tế lớn, trong đó có Nga, châu Âu và Ấn Độ, nhà sản xuất ô tô Mỹ GM dưới thời của Giám đốc điều hành (CEO) Mary Barra đang đi theo chiến lược “phòng thủ lợi nhuận”.

  • Cân tài 2 CEO quyền lực nhất ngành ô tô

    Cân tài 2 CEO quyền lực nhất ngành ô tô

    19/05/2017 1:29 PM

    Vào ngày 10/4/2017, giá trị vốn hóa thị trường của Tesla đã vượt lên so với GM (50,84 tỷ USD so với 50,79 tỷ USD). Làm thế nào mà hãng xe chưa có lợi nhuận của tỷ phú Elon Musk lại có thể giá trị ngang ngửa gã khổng lồ ngành ô tô của Mỹ? Tầm ảnh hưởng của người lãnh đạo liệu có liên quan đến giá cổ phiếu?

  • Đây là vị nữ CEO khiến ông Obama mê mẩn và Tổng thống Trump cũng phải lắng nghe

    Đây là vị nữ CEO khiến ông Obama mê mẩn và Tổng thống Trump cũng phải lắng nghe

    10/03/2017 8:23 AM

    “Nếu bạn làm bất kỳ công việc nào với tư tưởng mình sẽ làm chúng đến cuối đời thì rồi cuối cùng bạn cũng sẽ gặt hái được thành công,” đây là câu nói của bà Mary Barra, CEO của tập đoàn General Motors khi phát biểu về công việc cũng như những thành công trong sự nghiệp của mình.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.