CafeLand - Ông Akio Toyoda trở thành CEO có mức lương thấp nhất trong số 5 nhà lãnh đạo ô tô hàng đầu thế giới.

Năm ngoái, CEO của Toyota, ông Akio Toyoda kiếm được 1,9 triệu USD từ công việc kinh doanh của Toyota. Điều này biến ông thành một trong những nhà lãnh đạo hàng đầu của thế giới, đó là chưa kể đến việc ông đang là ông chủ của một trong những thương hiệu lớn nhất toàn cầu.

Mỗi lần hãng xe này tung ra sản phẩm mới ông Akio luôn là người lái thử các loại xe mới của hãng, vì ông muốn tạo ra những chiếc xe “luôn luôn tốt hơn”. Bằng cách thử lái nhiều xe khác nhau, ông mới có thể so sánh xe Toyota với các xe tương đương và bằng cách tự mình lái thì mới có thể hiểu được đường hướng chiến lược của công ty.

Toyota nổi tiếng với dòng xe Lexus, mặc dù Lexus là thương hiệu toàn cầu nhưng nó chưa bao giờ được ưa chuộng ở châu Âu và thiết kế già nua của nó cũng khiến người Mỹ chán. Vì thế, Akio đã đứng ra chịu trách nhiệm về nhãn hàng này và đầu tư lớn cho mẫu xe mới nhất là 2013 GS. Ông luôn dành nhiều thời gian để đánh giá sản phẩm và chỉnh sửa từng chi tiết nhỏ, đây có thể là nguyên nhân xe Toyota có một chỗ đứng vững chãi trên thị trường như hiện nay.

Top 5 hãng xe dẫn đầu thị trường Mỹ Nguồn: Motor Intelligence

Mặc dù, Akio được đánh giá cao trong các CEO nhưng ông lại có mức thu nhập khá thấp nếu so với các đại diện khác nằm trong danh sách này. Theo ghi nhận của Bloomberg, số tiền ông kiếm được chỉ bằng 1/10 so với con số 21 triệu USD mà chủ tịch tập đoàn Ford – ông Alan Mulally - kiếm được.

Mức lương mà Toyoda nhận được thấp nhất không có nghĩa là việc đầu tư kinh doanh của Toyota trì trệ. Tuy phải đối mặt với các thách thức bởi nền kinh tế suy thoái, đồng nội tệ tăng cao, và thảm họa sóng thần Nhật Bản đã phá hủy hàng triệu chiếc xe, nhưng cổ phiếu của Toyota đã tăng 28% trong năm nay và một lần nữa soán ngôi General Motors để trở thành hãng xe lớn nhất thế giới.

Sau đây là danh sách lương CEO của 5 hãng xe lớn nhất thế giới năm 2012

1. Alan Mulally - Ford Motor Company – 21 triệu USD

2. Martin Winterkorn - Volkswagen - 19 triệu USD

3. Dieter Zetsche - Daimler - 14,5 triệu USD

4. Dan Akerson - General Motors - 11 triệu USD

5. Akio Toyoda - Toyota - 1,9 triệu USD

(số liệu được cung cấp bởi Bloomberg)

Lê Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Toyota, Akio