Dù được giá, người bán vẫn tỏ ra tiếc rẻ và không tin một đứa trẻ có từng ấy tiền để mua lại công thức mà anh tìm thấy. Người mua có 3 ngày để chuẩn bị số tiền, nếu không sản phẩm sẽ được rao bán lại.

Đại diện Coca-Cola khẳng định công thức của hãng vẫn nằm an toàn trong két.

Cliff Kluge, người tuyên bố phát hiện công thức bí truyền của Coca-Cola hồi đầu tuần vừa cho biết, văn bản được anh rao bán trên eBay đã được một thiếu niên mới 15 tuổi đặt giá 15 triệu USD. Theo luật của eBay, người thắng đấu giá sẽ có 3 ngày để chuẩn bị số tiền, sau thời hạn đó nếu không thanh toán thì người bán mới được quyền rao lại sản phẩm.

Trước đó, Kluge đặt giá khởi điểm 5 triệu USD cho tờ công thức ghi năm 1943 với hy vọng "thu hút sự chú ý". Cliff tỏ vẻ tiếc nuối: "Lẽ ra điều này sẽ rất tuyệt nếu có người mua nghiêm túc. Song một trẻ 15 tuổi nào đó đặt giá 15 triệu USD để mua ngay và điều này là không tưởng".

Đại diện hãng nước giải khát khẳng định công thức của họ vẫn nằm an toàn trong két World of Coca-Cola (triển lãm lịch sử của công ty) tại Atlanta (Georgia, Mỹ). Phát ngôn viên Petro Kacur chia sẻ: "Chúng tôi ngủ yên hằng đêm nhờ biết công thức vẫn được bảo vệ an toàn". "Bao năm nay, rất nhiều người từng thử tìm công thức bí mật nhưng chưa ai có được bản chính xác", hãng biết. Thành phần của Coca-Cola được một dược sĩ có tên John Pemberton vô tình tạo ra, vào năm 1886.

Có trong tay công thức, Cliff cũng không thể chứng minh được văn bản của mình là mẫu nguyên bản bởi "trên thế giới chỉ có 2 người (là giám đốc Coca-Cola) biết điều này". Tuy nhiên, anh cho rằng những điều ghi trên tờ giấy mình tìm thấy trong một buổi bán bất động sản rất giống công thức từng được NPR (một tổ chức truyền thông phi lợi nhuận của Mỹ) phát hiện năm 2011 và công bố trên chương trình radio "This American Life".

Phương Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eBay - tượng đài công nghệ 25 tuổi

    eBay - tượng đài công nghệ 25 tuổi

    08/09/2020 8:12 AM

    Trang thương mại điện tử eBay khởi nguồn từ một tình yêu, bất ngờ thành công trong kỷ nguyên bong bóng dot-com và trở thành tượng đài trong lòng nhiều thế hệ người dùng Internet.

  • Bùng nổ hàng nghìn triệu phú làm giàu chỉ nhờ eBay tại nước Anh

    Bùng nổ hàng nghìn triệu phú làm giàu chỉ nhờ eBay tại nước Anh

    29/05/2018 2:38 PM

    Số lượng triệu phú nhờ bán hàng trên eBay đã tăng lên 300 người trong năm vừa qua khiến người dân Anh đua nhau tham gia kinh doanh trên thị trường béo bở này.

  • “Ông trùm” eBay và những điều chưa biết

    “Ông trùm” eBay và những điều chưa biết

    08/01/2018 1:21 PM

    Ủy viên quản trị của Đại học Tufts và học viện Santa Fe, ủy viên trong hội đồng của Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng… là những “bí mật” chưa từng được tiết lộ về ông trùm eBay – “vua đấu giá” Pierre Omidyar.

  • Ông chủ eBay đang "ra chiêu" gì mới?

    Ông chủ eBay đang "ra chiêu" gì mới?

    29/09/2016 3:15 PM

    14 tháng sau khi chia tách, cổ phiếu eBay đã tăng 11% trong khi PayPal gần như không nhúc nhích.

  • Pierre Omidyar – sống theo niềm đam mê

    Pierre Omidyar – sống theo niềm đam mê

    04/08/2015 9:49 AM

    Đối với vị CEO tài năng này, đam mê mới là thứ có thể giúp bạn tiến tới thành công, chứ không phải tiền bạc. Chính sự đam mê và niềm tin vào bản thân đã giúp Pierre Omidyar (sinh năm 1967, người Mỹ gốc Iran) vươn lên trở thành tỉ phú khi mới 31 tuổi và sau ba năm khởi nghiệp.

  • Google, Alibaba và eBay “nhún nhường” tại Nga

    Google, Alibaba và eBay “nhún nhường” tại Nga

    21/04/2015 1:39 PM

    Các ông lớn Internet toàn cầu như Google, Alibaba và eBay sẽ phải tuân thủ một bộ luật mới gây tranh cãi tại Nga, Interfax đưa tin.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.