Một siêu ủy ban hành động chính trị do các "đại gia" công nghệ Mỹ điều hành đang chuẩn bị chiến dịch quảng cáo quy mô lớn nhằm giúp ứng viên Joe Biden chống lại Tổng thống Donald Trump.

Chuyên trang công nghệ Recode của Vox đưa tin, chiến dịch quảng cáo hơn 100 triệu USD của các đại gia thung lũng Silicon gồm ít nhất 22 triệu USD đóng góp của Dustin Moskovitz, đồng sáng lập Facebook. Một nhà tài trợ "khủng" khác cho đảng Dân chủ là Eric Schmidt, cựu CEO của Google và Alphabet, hiện là cố vấn cho Nhà Trắng về đổi mới công nghệ.

Với tên gọi Future Forward, siêu ủy ban này hôm 20/10 đã đệ đơn lên cơ quan chức trách liên bang, tiết lộ việc quyên góp được 66 triệu USD từ 1/9 - 15/10. Thống kê của công ty theo dõi truyền thông Advertising Analytics cho thấy, ủy ban đã ký các hợp đồng quảng cáo trên truyền hình trị giá 106 triệu USD cho giai đoạn 29/9 - 3/11. Đây là khoản chi lớn nhất nhằm hỗ trợ truyền thông cho ông Biden.

Theo Recode, chiến dịch nhằm giúp ông Biden giành thêm sự ủng hộ của cử tri vào phút chót tại các bang chiến địa, được xúc tiến dựa theo cách tiếp cận tối ưu hóa quảng cáo của Moskovitz. Cụ thể, cựu đồng sáng lập Facebook đã tính toán “chi phí tối ưu trên mỗi phiếu bầu cho đảng Dân chủ” ở các thị trường quảng cáo then chốt và đang chi tiêu tương ứng.

Moskovitz còn tài trợ hàng triệu USD cho các nhóm ủng hộ phe Dân chủ đang vận động cử tri đi bỏ phiếu.

Cũng theo Recode, nhóm của Reid Hoffman, người đồng sáng lập mạng xã hội LinkedIn và là nhà tài trợ lớn cho đảng Dân chủ, đang đề xuất Future Forward trong các cuộc trò chuyện riêng tư. Song, hiện chưa rõ ông Hoffman có tài trợ cho ủy ban này hay không.

Hồi tháng 6, Trung tâm Chính trị đáp ứng tiết lộ, các nhân viên của Amazon, Alphabet, Amazon, Facebook và Microsoft đã quyên góp 15 triệu USD cho đảng của ông Biden, nhưng chỉ ủng hộ 3 triệu USD cho đảng của Tổng thống Trump. Ở một số công ty công nghệ, tỉ lệ quyên góp cho đảng Dân chủ còn cao hơn, ví dụ là 98% tại Netflix và 77% ở Amazon.

Xem thêm bài viết về: Donald Trump
Tuấn Trần (VNN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.