Mỗi buổi sáng là một khởi đầu mới, không chỉ đối với cuộc sống, mà còn là sự khởi động của cơ thể. Chính vì vậy, xây dựng và duy trì những thói quen khoa học vào buổi sáng là điều rất cần thiết cho một ngày mới đầy năng lượng.

Xã hội ngày càng phát triển, mỗi người đều ngày ngày tất bật với hàng trăm công việc cơm, áo, gạo, tiền. Trong khi ngủ, cơ thể chúng ta được nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng và tâm trí của chúng ta bình tĩnh lại. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, các hoạt động vào buổi sáng có tác động rất lớn đến sức khỏe và tinh thần của con người. Những thói quen ngay khi thức dậy có ảnh hưởng quyết định đến năng lượng của mỗi người trong suốt cả ngày.

Có hay không thực hiện những thói quen tốt vào buổi sáng không nằm ở việc bạn có bao nhiêu thời gian mà nằm ở ý thức và mong muốn của chính bạn. Đừng ngần ngại, hãy bắt tay ngay vào việc duy tì những thói quen tốt vào buổi sáng dưới đây ngay hôm nay:

Sắp xếp giường ngủ gọn gàng

“Nếu bạn dọn giường mỗi sáng, bạn sẽ hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên trong ngày. Nó sẽ mang lại cho bạn một cảm giác tự hào nho nhỏ, và khuyến khích bạn hoàn thành những nhiệm vụ khác trong ngày ”, theo William McRaven.

Qủa thực vậy, điều này nghe có vẻ không phải là một vấn đề quan trọng, nhưng nó mang ý nghĩa rất lớn về tính kỷ luật và sự tự giác cho mỗi người. Chỉ mất vài phút để chiếc giường ngủ ngăn nắp vào mỗi buổi sáng, nhưng chính việc nhỏ đó đã tạo ra cảm giác thành tựu đầu tiên trong ngày và có vai trò chủ chốt "thắp lên" những cảm xúc tích cực đầu tiên trong ngày mới.

Không chỉ vậy, sắp xếp giường ngủ gọn gàng sẽ tạo cho bạn thói quen về sự tự giác và kỷ luật. Chỉ một cái lắc đầu rằng “ Ôi trời! Mình đi làm cả ngày, chỉ ngủ một buổi tối, cả ngày cũng không có ai đến nhà. Thôi cứ để vậy”, sẽ tạo cho bạn sự ỷ lại, lười biễng. Hãy nghĩ rằng, dọn dẹp một chiếc giường sạch sẽ để bản thân thoải mái, hài lòng đi ngủ sau một ngày làm việc bận rộn.

Cung cấp nước cho cơ thể

Theo nghiên cứu, nước chiếm 75% trọng lượng của cơ thể, được phân bố ở khắp nơi, và có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Nước tham gia vào tất cả các quá trình như trao đổi chất, hấp thụ dinh dưỡng, vận động, thải độc, điều tiết thân nhiệt… Tuy nhiên, nhiều người chưa thực sự quan tâm đúng mức đến việc cung cấp nước cho cơ thể. Một biểu hiện cụ thể nhất là có đến hơn 70% tổng số người Mỹ trưởng thành bị mất nước kinh niên theo như các nghiên cứu đã chỉ ra.

Mất nước khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và giảm hiệu suất làm việc, ngoài ra nó còn dẫn đến những hậu quả tiêu cực hơn nữa như đau đầu. Nếu bạn cảm thấy kiệt sức và chậm chạp vào buổi sáng, nguyên nhân thường là do thiếu nước. Chình vì vậy, đừng ngại bỏ ra 1 phút buổi sáng trước khi bắt đầu ngày mới bận rộn của mình để uống nước.

Sẽ tốt hơn khi uống một cốc nước ấm vào buổi sáng. Nguyên nhân là do việc uống nước ấm sẽ nhiệt độ cơ thể chúng ta tăng lên, ra mồ hôi và đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể hiệu quả hơn, giúp lưu thông máu và thư giãn các cơ bắp.

Kích hoạt cơ thể

Hầu hết mọi người sẽ cảm thấy căng thẳng sau khi ra khỏi giường. Nệm hoặc gối kém chất lượng và tư thế ngủ không tốt, kết hợp với công việc ít vận động dẫn đến cuộc sống không lành mạnh và cơ thể hoạt động kém.

Đó là lý do tại sao cử động nhẹ cơ thể thông qua một số bài tập kéo giãn cơ thể hoặc tập yoga ngắn, có thể giúp bạn bắt đầu ngày mới với nhiều năng lượng hơn và tinh thần sảng khoái.

Bạn có thể không có thời gian để chạy bộ hoặc đến phòng tập thể dục trước khi bắt đầu công việc của ngày mới, nhưng bạn chắc chắn có thể dành ra năm đến mười phút để tập thể dục, kéo giãn cơ nhanh chóng. Ngoài ra, kéo giãn cơ bắp hoặc tập yoga nhẹ có thể giúp giảm độ cứng cơ, tăng phạm vi chuyển động, cải thiện tư thế và giảm căng thẳng.

Mua một tấm thảm thể thao đẹp và vận động cơ thể trên tấm thảm càng sớm càng tốt sau khi thức dậy sẽ là một cách hay để thúc đẩy tinh thần hiệu quả mỗi buổi sáng.

Thiền và giải tỏa tâm lý

Sau khi vận động cơ thể và thoát khỏi tình trạng căng cơ, hãy dành vài phút tĩnh tâm để tĩnh tâm và thiền. Hãy ngồi xuống, mỉm cười với chính mình và hít thở sâu. Bạn cũng có thể nói một lời cầu nguyện hoặc thực hành một phút thiền định.

Điều này nghe có vẻ không phải là một vấn đề lớn, nhưng nó chắc chắn sẽ lành mạnh hơn so với việc lướt qua mạng xã hội vào mỗi buổi sáng thức dậy.

Hãy nhớ rằng, 90% bệnh tật có liên quan đến sự căng thẳng, vì vậy hãy quên đi sự căng thẳng, tận hưởng sự thư thái trong tâm trí. Nếu thực hành thường xuyên, bạn sẽ sớm nhận ra sức mạnh của một phút thiền vào buổi sáng. Nó có thể giúp bạn bình tĩnh trong suốt cả ngày, ngay cả khi khó khăn xuất hiện, thoát khỏi nguy cơ stress và có một tinh thần minh mẫn để hoàn thành một ngày hiệu quả.

Nuôi dưỡng tâm hồn

Sau những phút tĩnh tâm giải tỏa tâm lý, hãy giành vài phút để nuôi dưỡng tâm hồn bằng một số nội dung truyền cảm hứng cho bản thân.

Bạn có thể viết hoặc lặp lại những lời khẳng định tích cực để làm động lực cho bản thân trong một ngày, cũng chính là mục tiêu chúng ta nỗ lực mỗi ngày để hướng tới. Chỉ cần hình dung chính xác những gì bạn muốn và viết thành những câu khẩu hiệu ngắn và đơn giản. Nó sẽ đem lại hiệu quả rất mạnh mẽ nếu chúng ta lặp đi lặp lại đến mức khắc trong tâm trí và không ngừng nhắc nhở chúng ta hiện thực hóa nó mỗi ngày.

Một lựa chọn khác là nghe podcast hoặc sách nói truyền cảm hứng trong ít phút. Lợi ích của nội dung âm thanh là bạn có thể làm điều đó trong khi làm việc khác, chẳng hạn như chuẩn bị bữa sáng hoặc đánh răng. Đây có lẽ là cách phù hợp cho những chị em phụ nữ còn bận rộn những công việc nội trợ vào buổi sáng. Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn cũng có thể đọc một vài trang và nuôi dưỡng tâm hồn mình bằng một cuốn sách hay.

Sức mạnh tinh thần có thể sẽ trở thành vũ khí quý giá nhất trong khoảng thời gian căng thẳng, và thói quen buổi sáng là cách tốt nhất để đảm bảo những phẩm chất này. Việc thực hiện các thói quen này không tiêu tốn nhiều thời gian, bạn có thể thoải mái kết hợp các thói quen. Nên đừng lo lắng mình không thể thực hiện, vấn đề là bạn có sẵn sàng để thực hiện nó hay không?

Có một thói quen buổi sáng không có nghĩa là tuân theo cùng một khuôn mẫu mỗi ngày. Nếu bạn thức dậy và cảm thấy muốn chạy bộ, hãy làm điều đó. Nếu bạn cảm thấy không muốn thực hiện một trong những hoạt động bạn thường làm, hãy bỏ qua hoặc thay thế nó.

Những điều tuyệt vời thường là kết quả của việc kết hợp của cấu trúc khoa học và thói quen. Vì vậy, đôi khi bạn cần một chút linh hoạt để sống cuộc sống tốt đẹp nhất của mình, hãy làm điều đó. Đừng bao giờ để bất kỳ khuôn mẫu nào khiến bạn cảm thấy quá tải và không đủ tốt vì bạn không thực hành tất cả các bước được đề xuất. Tất cả những cuốn sách và bài viết này ở đây để phục vụ bạn và giúp bạn sống hạnh phúc hơn, thành công hơn - không để bạn cảm thấy tồi tệ.

Cuộc sống của bạn, quy tắc của bạn - hãy làm những gì bạn cảm thấy tốt nhất và phù hợp với lối sống hiện tại. Hãy lưu ý rằng những thay đổi nhỏ có thể dẫn đến những biến đổi lớn nếu bạn thực hành chúng đủ lâu.

Lưu Ly (Tổ Quốc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.