Có những người bỗng dưng trở thành tỉ phú, triệu phú, đại gia lắm của khi nhận được những khoản tiền từ "trên trời rơi xuống".

Bỗng dưng có 92 triệu tỉ USD trong tài khoản ATM

Khi Chris Reynolds (56 tuổi), một chuyên gia truyền thông tại bang Pennsylvania (Mỹ), kiểm tra tài khoản trên dịch vụ thanh toán trực tuyến PayPal, ông suýt ngất khi thấy số dư dài ngoằng 92.233.720.368.547.800 USD (hơn 92 triệu tỉ USD). Với số tiền vô cùng khổng lồ này, Chris Reynolds sẽ giàu hơn... 1 triệu lần so với tỉ phú Bill Gates, người đang giữ vị trí giàu nhất hành tinh với tài sản 72 tỉ USD.

.. với 92 triệu tỉ USD trong tài khoản PayPal

Chris Reynolds thành tỉ phú trong giây lát..

Tháng trước, Reynolds có 140 USD (gần 3 triệu VND) trong tài khoản PayPal. Ngày 12/7, ông kiểm tra thông tin tháng 6 của tài khoản này và phát hiện 92 triệu tỉ USD trên. Ngay lập tức, ông Reynolds đã đưa hình ảnh này lên Facebook.
Suy nghĩ đầu tiên của ông Reynolds là sẽ cho cả nhà một kỳ nghỉ tuyệt vời nhất và sau đó là những ý tưởng to tát hơn. "Tôi muốn trả nợ cho nước Mỹ". Sau đó, tôi sẽ mua cái gì đó cho bản thân và phần còn lại thì đầu tư vì bố vợ tôi muốn thế", ông Reynolds cho biết.

Tuy nhiên, Reynolds vẫn còn đủ tỉnh táo để nhận ra rằng có quá nhiều điều bất thường trong sự việc này. Reynolds đăng nhập lại vào tài khoản PayPal để kiểm tra thì số tiền khổng lồ trên biến mất. PayPal đã xin lỗi và thừa nhận rằng, đã có lỗi xảy ra và đánh giá cao việc ông Reynolds hiểu rõ vấn đề.

Nhưng dù thế nào thì ông Reynolds đã có trải nghiệm thú vị khi trở thành "người giàu nhất hành tinh" trong phút chốc.

Đổi đời nhờ nhặt được vàng, kim cương, của hiếm

Ông Terry Staggs "khoe" viên kim cương Patriot mà mình đã nhặt được.

Cận cảnh viên kim cương Patriot mới được nhặt trên cánh đồng đất cày.

Người đàn ông Mỹ tên Terry Staggs may mắn nhặt được viên kim cương 2,95 carat khi đến thăm công viên Crater of Diamonds ở bang Arkansas hôm 4/7. Khi đó, ông ấy nhìn thấy một cái gì đó lấp lánh trong bụi bẩn dưới ánh sáng mặt trời. Đó hóa ra là một viên kim cương màu rượu sâm banh 2,95 carat. Ông Staggs đã đặt tên nó là viên kim cương Patriot để ghi nhớ ngày nó được tìm thấy. Hàng chục viên kim cương nhỏ vẫn được tìm thấy hàng năm tại cánh đồng này nhưng Patriot là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy trong năm nay.

Ken, chú chó Madge và cục "vàng nổi" trị giá 100.000 bảng Anh

Ông Ken Wilman ở Morecambe, Anh đã tình cờ nhặt được khối chất thải trôi nổi quý hiếm màu vàng của cá nhà táng với trị giá lên đến 100.000 bảng Anh (khoảng 3 tỷ đồng) vào hồi tháng 2 vừa qua. Khi đó, ông đang đi dạo trên bờ biển cùng chú chó và tình cờ phát hiện hòn đá lạ này. Bên ngoài nó trông giống như một tảng đá màu vàng bẩn thỉu và có mùi khó chịu.

Nó được gọi là Long diên hương, một loại hương liệu sử dụng trong các sản phẩm nước hoa cao cấp như Chanel để khuếch tán mùi hương trong không khí. Mặc dù mùi hương cơ bản của nó rất khó chịu nhưng khi kết hợp với các chất khác, nó lại trở thành một phần không thể thiếu trong nước hoa cao cấp. Long diên hương là một hợp chất do cá nhà táng nôn ra khi chúng bị bệnh ở dạ dày hay cổ họng. Sau nhiều năm trên biển, khối nhớt đó sẽ rắn lại, có mùi đặc trưng và trôi dạt vào các bờ biển. Ông Ken đang thất nghiệp sau một tai nạn xe máy khiến lưng của ông bị tổn thương. Sự may mắn này có thể giúp ông sống an nhàn nốt những ngày sắp tới mà không cần lo nghĩ nhiều đến công việc hay điều trị dứt điểm vết thương.

Cục vàng nặng 5,5kg được tìm thấy ở Úc

Hồi tháng 1 vừa qua, một người đàn ông Australia cùng với chiếc máy dò kim loại của mình đã tìm thấy cục vàng nguyên khối nặng đến 5,5kg. Cục vàng tự nhiên khổng lồ này có dạng chữ Y, được người đàn ông đào được ở Ballarat, bang Victoria, nằm dưới mặt đất 60cm. Các chuyên gia khoáng vật địa phương cho biết, đây là cục vàng tự nhiên lớn nhất mà họ từng nhìn thấy ở khu vực này. Giá trị thực của khối vàng khổng lồ này vào khoảng 320.000 USD.
Ở Việt Nam, nhiều người cũng đã đổi đời nhờ những nhặt được những kim loại quý này. Vào tháng 10/2009, trong lúc đi rẫy, anh nông dân nghèo Lô Văn Ối (SN 1983), ở xã Yên Hòa (Tương Dương, Nghệ An) bất ngờ nhặt được một "vật thể lạ" nằm dưới khe suối Pu. Ban đầu do tưởng là cục đá, Ối định vứt đi, nhưng sau đó thấy nặng bất thường và có màu như vàng nên anh quyết định mang về.

Cục vàng 2,1kg do nông dan Lô Văn Ối nhặt được

Khi mang ra tiệm vàng thị trấn kiểm tra, nông dân Ối vui mừng khôn xiết khi được biết "vật thể lạ" anh định vứt đi chính là vàng ròng, cân nặng 2,1kg. Mấy ngày sau, Ối mang vàng ra tiệm bán được hơn 1 tỷ đồng. Từ một nông dân nghèo kiết xác, Ối đã trở thành tỷ phú giữa bản nghèo.

Câu chuyện nhặt được vàng cũng xôn xao cả vùng bãi thải Nam Sơn, xóm Trại, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội khi vợ chồng Lưu Văn Hưng - Ngô Thị Ngà nhặt được 11 cây vàng ở bãi rác vào giáp Tết Nguyên đán 2009. Bới thấy một túi bóng màu xanh chứa đầy giẻ rách và những thứ vớ vẩn, nhưng xé túi ra thì chị Ngà thấy một miếng màu vàng và một dây gồm 10 miếng màu giống nhau, tất cả đều in rõ chữ SJC 9999.

Sau khi làm 20 mâm cỗ thết đãi họ hàng, làng xóm, vợ chồng chị Ngà xuống phố Nỉ (Sóc Sơn) bán vàng, giá vàng khi ấy là 27 triệu đồng/lượng. Sau khi sắm các vật dụng làm ăn, số tiền còn lại, vợ chồng chị Ngà gửi vào tiết kiệm. Năm 2011, vận may một lần nữa lại đến với chị Ngà khi nhặt được 200 USD và một triệu đồng. Chị Ngà rất có kinh nghiệm với chuyện nhặt được tiền của bởi đã tìm ra "mẫu số chung" là tiền thường nằm trong gối, trong gói giấy, túi xách và phong bì.

Với việc nhặt được một số vàng lớn từ "trên trời rơi xuống", gia đình chị Ngà đã có một cái Tết thật vui vẻ, ấm cúng và sum tụ.
Hồng Luân (Kiến thức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.