Nhà sản xuất di động BlackBerry của Canada đã thu mua hãng công nghệ WatchDox, chuyên về đồng bộ tập tin và nền tảng chia sẻ, trong nỗ lực bồi đắp uy tín gầy dựng lâu nay về khoản đảm bảo an ninh thiết bị.
BlackBerry triển khai một loạt chiến lược giữ khách hàng cốt lõi - Ảnh: Bloomberg
Reuters cho hay các điều khoản của thỏa thuận giữa BlackBerry và WatchDox vẫn chưa được tiết lộ, nhưng phần mềm WatchDox được sử dụng rộng rãi tại một số cơ quan liên bang lớn nhất của Mỹ, cũng như một loạt các hãng phim chính ở Hollywood.
Sở dĩ sản phẩm của WatchDox được ưa chuộng vì cho phép khách hàng kiểm soát toàn bộ qui trình chỉnh sửa, sao chép, in ấn hoặc chuyển tập tin. Đồng thời, quản trị viên được trao quyền khóa hoặc dỡ bỏ truy cập vào những tập tin đã bị tin tặc tấn công.
WatchDox cũng giống như Dropbox nhưng được bao phủ thêm một tầng bảo vệ. Các ứng dụng trên mây điện toán như Google Drive cũng có thể được tích hợp với WatchDox.
Theo Geektime, BlackBerry đã mua WatchDox với giá khoảng 150 triệu USD.
Sau khi tiếp nhận, hãng công nghệ Canada sẽ mở trung tâm R&D đầu tiên tại Israel, nơi WatchDox đặt trụ sở.
Trong thời gian gần đây, BlackBerry liên tục triển khai những đợt sáp nhập chiến lược, cho phép hãng giữ chân những khách hàng cần sự đảm bảo về mặt an ninh khi sử dụng thiết bị.
Chẳng hạn, BlackBerry đã mua Secusmart, một công ty Đức chuyên mã hóa âm thanh và dữ liệu; Movirtu, một công ty khởi nghiệp tại Anh chuyên viết phần mềm cho phép người dùng sử dụng được hai số điện thoại dù chỉ có 1 thẻ SIM.
Phi Yến (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.