Vừa qua, hãng BlackBerry ký một thỏa thuận về việc đồng ý để nhóm cổ đông lớn nhất Fairfax Financial mua lại công ty.

Theo như thỏa thuận Fairfax Financial sẽ bỏ 4,7 tỷ USD, tương đương 9 USD/cổ phiếu để mua lại nhà sản xuất thiết bị Canada.

Fairfax có trụ sở tại Toronto, ông Prem Watsa giám đốc điều hành của Fairfax, vốn từng là một thành viên trong ban lãnh đạo BlackBerry, cho biết: "Giao dịch này sẽ mở ra một chương mới thú vị dành cho BlackBerry, khách hàng, nhà cung cấp và nhân viên".

BlackBerry có công phát minh ra điện thoại thông minh đầu tiên với sản phẩm đầu tiên là CrackBerrys được dùng rất phổ biến và ưa chuộng. Nhưng trong những năm gần đây BlackBerry dần bị tụt lùi xa và không theo nổi các công ty như Apple và Samsung. Thị phần thị trường điện thoại thông minh toàn cầu của BlackBerry đã giảm xuống từ 4,9 % năm ngoái đến nay chỉ còn 2,9 % trong quý II theo IDC. Nó đã tụt xuống vị trí thứ tư sau Android của Google, iOS của Apple và nền tảng Windows Phone của Microsoft.

Mặc dù ở thời điểm này, lá thư của Fairfax gửi cho BlackBerry là không có tính ràng buộc thì phía hãng công nghệ Canada vẫn sẽ trả cho Fairfax số tiền ứng với 0,3 USD/cổ phiếu tương đương với khoảng 157 triệu USD trong trường hợp thương vụ thâu tóm bị đổ bể.

Sau thông tin này cổ phiếu của BlackBerry tăng 1,1% tương đương 8,82 USD theo giờ đóng cửa tại New York hôn qua.

Gia Bảo (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.