CafeLand - Vấn đề xung quanh câu chuyện ly hôn của vợ chồng tỷ phú Bill Gates được cả thế giới quan tâm. Nhiều người tò mò về vấn đề ai là người đệ đơn ly hôn và việc phân chia tài sản.

Ngày 4/5 (theo giờ Việt Nam), ông Bill Gates cùng vợ là bà Melinda Gates đã chính thức tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống. Điều này khiến cả thế giới phải sững sờ. Bill Gates - Nhà Đồng sáng lập Microsoft hiện là người giàu thứ 4 thế giới, với tài sản 130,5 tỷ USD (theo Forbes).

Vợ chồng tỉ phú Bill Gates tại một sự kiện ở New York năm 2018. Ảnh: AFP

Theo Báo The Sydney Morning Herald (Úc), đây được coi là cuộc ly hôn gây sốc thứ 2 trong giới siêu giàu. Trước đó, vào năm 2019 nhà tỷ phú Mỹ Jeff Bezos (nhà sáng lập Amazon) và vợ MacKenzie Bezos.

Cặp đôi tỷ phú này kết hôn năm 1994, hôn lễ được tổ chức ở Hawaii khi Bill Gates đã 38 tuổi, còn Melinda 29. Hai người cùng làm việc ở Microsoft, tuy nhiên Bill Gates là lãnh đạo, còn bà Melinda chỉ là nhân viên. Họ kết hôn và có ba người con, hai gái một trai. Cặp đôi Bill và Melinda Gates đã cùng nhau xây dựng một gia đình hạnh phúc khiến cả thế giới ngưỡng mộ, cùng làm từ thiện, cùng nuôi những đứa con khôn lớn.

Theo thông tin từ Bloomberg, giấy tờ ly hôn có ghi tên Melinda là người đệ đơn và Bill là bên nhận đơn. Bà đã gửi giấy tờ ly hôn đến tòa ở King County ngày 3/5 (theo giờ Việt Nam) với các điều khoản về phân chia tài sản không được công bố.

Vợ chồng tỉ phú Bill Gates - Melinda Gates thời còn mặn nồng. Ảnh: AFP/Getty.

Đơn ly hôn cũng nêu rõ 2 người đều không có con nhỏ. Do đó, vợ chồng tỷ phú đề nghị việc phân chia tài sản không để lộ chi tiết. Bill cũng chia sẻ trên trang Twitter hôm 3/5 rằng: "Chúng tôi yêu cầu có không gian và sự riêng tư cho gia đình khi chúng tôi bắt đầu điều hướng cuộc sống mới này".

Đồng thời, ông cũng chia sẻ thêm về quyết định tiến tới việc ly hôn rằng, họ đã có rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc về mối quan hệ giữa hai người. Sau đó đưa ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân.

Trong những năm gần đây, bà Melinda ngày càng tỏ ra độc lập. Thậm chí bà còn sử dụng lại họ thời con gái để cho vào tên, và lấy danh xưng chính thức là Melinda French Gates. Điều này cũng dấy lên nhiều nghi ngờ về cuộc ly hôn sẽ xảy ra.

Trong 27 năm chung sống, cặp đôi Bill và Melinda Gates đã đổ tiền vào xây dựng những quỹ từ thiện trong các vấn đề như cải thiện vệ sinh ở châu Phi, phát triển năng lượng sạch, chống bại liệt.

Đặc biệt, vợ chồng tỷ phú cũng có nhiều đóng góp lớn trong việc hỗ trợ cả thế giới chống covid. Nhiều người tỏ ra lo lắng cho những quỹ từ thiện đứng tên 2 người, liệu có được tiếp tục hoạt động hay không?

Tuy nhiên, trong bài đăng trên Twitter, ông Bill Gates cũng khẳng định, họ sẽ tiếp tục tin tưởng vào sứ mệnh giúp tất cả mọi người có cuộc sống khỏe mạnh và sẽ tiếp tục công việc cùng nhau tại quỹ.

Xem thêm bài viết về: Bill Gates
Hoài An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bill và Melinda Gates: Ai là người đệ đơn?

    Bill và Melinda Gates: Ai là người đệ đơn?

    06/05/2021 10:40 AM

    CafeLand - Vấn đề xung quanh câu chuyện ly hôn của vợ chồng tỷ phú Bill Gates được cả thế giới quan tâm. Nhiều người tò mò về vấn đề ai là người đệ đơn ly hôn và việc phân chia tài sản.

  • Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn sau 27 năm chung sống

    Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn sau 27 năm chung sống

    04/05/2021 8:25 AM

    Tỷ phú Bill Gates và vợ Melinda Gates - 2 trong số những nhà từ thiện có ảnh hưởng nhất trên thế giới- vừa tuyên bố sẽ ly hôn sau 27 năm chung sống và đã có với nhau 3 con.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.