Bill Gates không muốn tốn thời gian giao lưu với một người không cùng chí hướng và quan điểm sống giống mình.
Tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett là những người bạn thân, từng chia nhau suất ăn tại McDonald, dạo chơi trong trung tâm thương mại và tìm đến nhau khi cần những lời khuyên. Nhưng ít ai biết rằng, trước đó, Bill Gates từng không muốn gặp mặt Warren Buffett.
Tình bạn của Bill Gates và Warren Buffett khiến nhiều người ngưỡng mộ
Ngày 5/7/1991, thông qua lời giới thiệu của một người bạn, tỷ phú Buffett đã được mời đến nhà Bill Gates tại tiểu bang Washington dùng bữa tối. Theo lời kể của giám đốc điều hành Berkshire Hathaway, người bạn này đã nói đùa rằng có thể Gates sẽ không tham gia. Thực tế đúng là như vậy.
“Mẹ tôi vốn là người rất hòa đồng. Bà luôn muốn kết nối mọi người với nhau. Nhưng lúc đó, tôi thật sự không có tâm trí để hưởng thụ, chỉ muốn tập trung cho công việc. Mẹ đã khuyên tôi ra ngoài gặp Buffett, trong khi tôi đang rất bận” – Bill Gates tâm sự.
Thấy Bill Gates có vẻ lưỡng lự, mẹ ông tiếp tục hối thúc. Bà nói rằng Buffett là một người rất thú vị, việc giao lưu với ông chắc chắn sẽ không làm uổng phí thời gian của Gates.
Nhưng Bill Gates rất cương quyết. Ông chia sẻ: “Con không tin. Mẹ nhìn xem, anh ta chỉ mua và bán những mảnh giấy. Việc đó hoàn toàn không có giá trị gì cả. Con và anh ta không có điểm chung nên không thể kết nối được” – tỷ phú Bill Gates từng chia sẻ trên blog của mình.
Nhưng cuối cùng, ông đã bị mẹ mình thuyết phục. Ông chia sẻ: “Tôi chỉ đồng ý dành 2 tiếng đồng hồ cho buổi gặp mặt, trước khi trở lại với công việc của mình tại Microsoft”.
Nhưng khi Gates gặp Buffett, cả hai bỗng tìm thấy sự đồng điệu trong quan điểm kinh doanh cũng như tính cách của đối phương. Warren Buffett đã khiến Gates ngạc nhiên khi đặt ra những câu hỏi rất thông minh về Microsoft. Từ đây, Bill Gates dần cảm thấy hứng thú và trò chuyện nhiều hơn.
Bill Gates nhận thấy nhiều điểm tương đồng với Warren Buffett ngay từ lần đầu gặp mặt
“Đó là những câu hỏi đáng kinh ngạc. Trước đó, chưa một ai hỏi tôi như vậy” – Tỷ phú Gates viết.
Tới tận đêm hôm đó, Gates mới trở lại với công việc của mình. “Chúng tôi đã dành hàng giờ đồng hồ để trò chuyện. Buffett rất khiêm tốn khi nói về những thành tựu của mình. Ông ấy cũng là mẫu người hài hước và có cách nhìn nhận rất sâu sắc về những vấn đề trên thế giới”.
Sau bữa tối ngày hôm đó, Gates và Buffett trở nên thân thiết với nhau hơn. “Tình bạn này đến với tôi một cách bất ngờ. Tuy hoạt động trong hai lĩnh vực khác nhau nhưng chúng tôi có khá nhiều điểm tương đồng về quan điểm sống” – Tỷ phú Bill Gates tâm sự với sinh viên đại học UNL.
Theo CNBC, Bill Gates và Warren Buffett thường xuyên thảo luận các xu hướng của ngành công nghiệp cũng như những ý tưởng kinh doanh.
“Bạn có thể tìm thấy nhiều người cùng chí hướng, nhưng hãy chọn kết giao với người giỏi hơn mình. Đó là điều rất quan trọng” – ông Buffett nói với một nhóm sinh viên tại Đại học Columbia.
“Bài học đích thực ở đây là gì? Đó là hãy luôn làm theo những lời khuyên của mẹ” – Tỷ phú Warren Buffett hài hước chia sẻ.
Linh Lê (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.