Ngày 6/11 (giờ Việt Nam), Fox News đưa tin, Joe Biden đang nắm chút lợi thế tại bang Nevada (6 phiếu đại cử tri) với 49,4% số phiếu bầu, trong khi Donald Trump đang có 48,5% số phiếu.

Kết quả này được tính trên 84% số phiếu đã kiểm đếm, cho thấy 2 ông Donald Trump và Joe Biden bám đuổi sít sao tại bang Nevada nói riêng cũng như các bang khác, vì thế cuộc đua vào Nhà Trắng vẫn chưa ngã ngũ.

Hai ứng viên Joe Biden và Donald Trump

Bang Nevada đang được coi là bang quyết định đối với cuộc bầu cử tổng thống Mỹ khi mà ông Joe Biden đã giành được 264 phiếu đại cử tri (tính cả 11 phiếu đại của tri của bang Arizona mà một số hãng thông tấn lớn đã rút xuống do có nghi vấn nhầm lẫn). Nếu giành chiến thắng tại bang Nevada với 6 phiếu đại cử tri thì ông Joe Biden sẽ trở thành tổng thống Mỹ khi hội đủ 270 phiếu đại cử tri.

Hiện Trump vẫn là người đang nắm lợi thế tại các bang còn lại gồm Pennsylvania (20 phiếu đại cử tri), Georgia (16 phiếu đại cử tri), North Calorina (15 phiếu đại cử tri), Alaska (3 phiếu đại cử tri). Nếu chiến thắng tại các bang này, ông Trump sẽ thu hẹp đáng kể khoảng cách với đối thủ Joe Biden.

Tuy nhiên, kết quả cuối cùng vẫn phụ thuộc vào việc công bố kết quả tại bang Arizona (11 phiếu đại cử tri).

Trước đó, nhiều hãng truyền thông đã công bố ông Joe Biden giành chiến thắng tại bang này và có được 264 phiếu đại cử tri. Tuy nhiên sau đó, một số hãng đã rút lại thông tin về kết quả của bang Arizona, với lý do có nhầm lẫn trong quá trình thống kê số phiếu đã kiểm đếm tại bang này, và giảm số phiếu đại cử tri của ông Joe Biden xuống còn 253 phiếu.

Xem thêm bài viết về: Joseph Robinette Biden, Donald Trump
Đào Giang (Công An TPHCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.